Giữ gìn an toàn giao thông dịp Quốc khánh và khai giảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Lời Tòa soạn: Chỉ còn vài ngày nữa là đến dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2018-2019. Liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh trong dịp này, P.V Báo Gia Lai Điện tử đã có cuộc trao đổi với Đại tá PHẠM VĂN UẤN-Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh. 
 Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông. Ảnh: K.N.B
Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông. (Ảnh: internet)
* P.V: Đại tá có thể cho biết kế hoạch của lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh nhằm đảm bảo TTATGT trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới trên địa bàn tỉnh?
- Đại tá PHẠM VĂN UẤN: Dịp nghỉ lễ  Quốc khánh 2-9 năm nay kéo dài 3 ngày (từ ngày 1 đến 3-9), đồng thời đây cũng là thời gian chuẩn bị khai giảng năm học mới 2018-2019 nên nhu cầu đi lại của nhân dân và học sinh, sinh viên sẽ nhiều hơn, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh cũng sẽ tăng cao.
Để chủ động phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), chống ùn tắc giao thông, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng-chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Giao thông thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an). Đồng thời, Công an tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm bảo đảm TTATGT-trật tự xã hội phục vụ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và dịp khai giảng năm học mới.
Trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát Giao thông đã xây dựng kế hoạch thực hiện đợt cao điểm bảo đảm TTATGT-trật tự xã hội từ ngày 16-8 đến 15-9. Theo đó, đơn vị sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang-thiết bị kỹ thuật và triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp bảo đảm TTATGT, đấu tranh phòng-chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông nhằm kiềm chế, kéo giảm TNGT, đảm bảo việc đi lại của nhân dân diễn ra an toàn, thuận tiện, nhanh chóng. Đồng thời, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt đợt cao điểm để làm chuyển biến căn bản tình hình TTATGT-trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh.
* P.V: Vậy những nhiệm vụ trọng tâm mà lực lượng Cảnh sát Giao thông sẽ thực hiện trong dịp này là gì, thưa Đại tá? 
- Đại tá PHẠM VĂN UẤNĐể triển khai thực hiện các kế hoạch trên, thời gian qua, Phòng đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Giao thông toàn tỉnh tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng điểm nhằm đảm bảo TTATGT. Kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông và tập trung phân tích nguyên nhân các vụ TNGT để đề xuất các biện pháp phòng ngừa. Cùng với đó, chỉ đạo các tổ, đội triển khai thực hiện các chuyên đề xử lý vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; tổng kiểm tra, xử lý xe mô tô, xe gắn máy vi phạm TTATGT. Tập trung xử lý nghiêm với các lỗi tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến TNGT như: tránh, vượt sai quy định; đi không đúng làn đường, phần đường; dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; chở hàng quá khổ, quá tải; chở quá số người quy định; lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép; xe công nông chở người trên thùng, lưu thông không đúng tuyến đường...
Ngoài ra, Phòng phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương, các cơ quan thông tin, truyền thông trên địa bàn tỉnh xây dựng các nội dung tuyên truyền về việc chấp hành Luật Giao thông Đường bộ đến mọi tầng lớp nhân dân. Phối hợp với các trường học tổ chức tuyên truyền pháp luật giao thông cho học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới. Phối hợp với Công an, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông Đường bộ tại các thôn, làng vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa. Tuyên truyền, quán triệt đến từng hộ gia đình nâng cao vai trò, trách nhiệm trong quản lý con em và người thân sử dụng phương tiện, không giao xe cho người chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe.
* P.V: Dự đoán trong dịp này, lượng người tham gia giao thông sẽ tăng nhiều, nguy cơ ùn tắc giao thông trên nhiều trục đường có thể xảy ra, vậy lực lượng Công an có giải pháp gì để khắc phục, thưa Đại tá?  
- Đại tá PHẠM VĂN UẤNTheo nhận định, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, giao thông tại các tuyến đường, đặc biệt các tuyến đường gần những điểm vui chơi, khu giải trí sẽ trở nên đông đúc, phức tạp. Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau dịp Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2018-2019, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã có kế hoạch thực hiện giải pháp đảm bảo TTATGT. Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ huy động tối đa lực lượng, phương tiện để phối hợp tổ chức tuần tra nhằm xử lý nhanh những vụ việc xảy ra trên các tuyến đường, đặc biệt tại các ngã tư, khu vui chơi vào những khung giờ cao điểm để tránh ùn tắc giao thông, đảm bảo an ninh trật tự. Việc triển khai đồng bộ các biện pháp sẽ hạn chế thấp nhất TNGT để tất cả mọi người dân đều có một kỳ nghỉ an toàn, vui tươi. 
* P.V: Xin cảm ơn Đại tá!
Hà Phương (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.