Cần hoàn thiện chính sách đối với nạn nhân da cam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Toàn tỉnh Gia Lai hiện có khoảng 13.000 người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Chăm sóc, hỗ trợ nạn nhân vơi bớt nỗi đau là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội. Tại Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin toàn tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023, P.V Báo Gia Lai Điện tử đã ghi lại những chia sẻ, nguyện vọng, đề xuất của các đại biểu tham dự Đại hội.
Ảnh: Phan Lài
Ảnh: Phan Lài
* PGS, TS, Trung tướng NGUYỄN THẾ LỰC-Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam:

Với sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức, cùng với sự nỗ lực tự thân, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Gia Lai đã trở thành một trong 15 tỉnh, thành xuất sắc nhất cả nước về kết quả hoạt động, là điển hình tiêu biểu cho các địa phương khác noi theo. Trung ương Hội chúc mừng và biểu dương thành tích toàn diện mà Hội đã đạt được.

Về phương hướng, chỉ tiêu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, tôi thấy quyết tâm là rất lớn. Để làm được điều đó, các cấp Hội trong toàn tỉnh cần quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động; tích cực vận động hỗ trợ trực tiếp theo địa chỉ, mục tiêu, duy trì hoạt động Hội đồng quản lý Quỹ dân chủ công khai. Trung ương Hội hy vọng các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy thành tích, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao, xứng đáng là một trong những đơn vị tốp đầu thực hiện phong trào thi đua của Trung ương Hội
* Bà H’NGIA-Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh:
Trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và sự lãnh đạo Trung ương Hội, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huykết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Chủ động có những biện pháp tuyên truyền vận động phù hợp với từng địa phương. Tiếp tục phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội để thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác chăm sóc nạn nhân chất độc da cam. Chúng tôi cũng mong muốn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quan tâm ủng hộ để cùng chung tay giúp đỡ các nạn nhân vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, chúng tôitích cực phối hợp, giám sát tốt hơn việc thực hiện chế độ, chính sách dành cho hội viên và nạn nhân.
* Ông NGUYỄN XUÂN THỦY-Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chư Sê:
Về cơ bản, tôi thống nhất với những mục tiêu mà Đại hội đã đề ra, nhất là nhiệm vụ chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam. Hiện tại, trên địa bàn huyện Chư Sê có 425 đối tượng trực tiếp phơi nhiễm chất độc da cam, 115 đối tượng thuộc thế hệ thứ 2. Những đối tượng này đều được hưởng chế độ theo đúng quy định của Nhà nước. Tuy nhiên, vẫn còn 103 đối tượng thuộc thế hệ thứ 3 bị ảnh hưởng chất độc da cam nhưng vẫn chưa được hỗ trợ. Tôi mong muốn tổ chức Hội cấp trên xem xét, đề xuất, kiến nghị với cơ quan chức năng sớm có chính sách phù hợp để hỗ trợ kịp thời những đối tượng này.
* Ông ĐOÀN ĐỒNG KHỞI-Hội viên Hội nạn nhân chất độc dacam/dioxin thị trấn Đak Pơ:
Tôi từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Tây Ninh và bị phơi nhiễm chất độc da cam. Con trai tôi bị ảnh hưởng nên thần kinh không ổn định; 1 đứa cháu gái bị ảnh hưởng chỉ nằm một chỗ, không cử động được và phải thường xuyên ra thăm khám ở bệnh viện tại Hà Nội. Những năm qua, vào các dịp lễ, Tết, chúng tôi đều nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các cấp Hội. Tôi hy vọng trong thời gian đến sẽ có thêm nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, đặc biệt là đối với thế hệ thứ 3 bị ảnh hưởng.
Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.