Bệnh viện Đa khoa Gia Lai hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Xác định “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là nhiệm vụ trọng tâm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã không ngừng cải cách, nâng cao chất lượng phục vụ, nhất là kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế. 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh là bệnh viện hạng II, số giường bệnh kế hoạch được giao là 800 nhưng thực kê là 1.061 giường; công suất sử dụng giường bệnh đạt 123%. Bệnh viện có 8 phòng chức năng, 30 khoa (gồm 20 khoa lâm sàng, 6 khoa cận lâm sàng, 1 khoa khám đa khoa, 1 khoa kiểm soát nhiễm khuẩn và 2 khoa hậu cần). Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện tiếp nhận khám khoảng 1.000 lượt người; số bệnh nhân nhập viện điều trị trên 100 người/ngày và bệnh nhân nằm viện điều trị hàng ngày khoảng 750 người. Số bệnh nhân đến khám và điều trị luôn trong tình trạng quá tải nên cán bộ, nhân viên y tế ở đây chịu khá nhiều áp lực.
  Chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: N.N
Chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: N.N
Nói về thái độ phục vụ người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bà Nguyễn Thị Kim Cúc (88 Lê Lợi, TP. Pleiku) chia sẻ: “Tôi bị thoái hóa khớp gối nên đến đây để khám-chữa bệnh. Tôi thấy cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện phục vụ, chăm sóc người bệnh chu đáo… Chỉ góp ý là khâu vệ sinh bệnh viện chưa tốt. Đúng là do bệnh nhân đông, một bộ phận người dân chưa có ý thức nhưng Bệnh viện cũng cần thường xuyên quan tâm đến vấn đề này”.
Còn chị Lê Thị Thanh (phường Hội Thương, TP. Pleiku) thì cho rằng: Mặc dù Bệnh viện đã có trang thông tin điện tử riêng nhưng hoạt động chưa hiệu quả, người bệnh chưa thể đăng ký khám-chữa bệnh trực tuyến dẫn đến tình trạng quá tải tại nơi đăng ký khám bệnh. “Người bệnh rất mất thời gian khi phải chờ đợi lâu, đặc biệt là tại Khoa Khám bệnh. Vì thế, Bệnh viện cần tăng cường thêm các phòng trong Khoa Khám bệnh để rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân”-chị Thanh nói.
Để phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thường xuyên tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế; mở hòm thư góp ý, đường dây nóng trong toàn Bệnh viện, khảo sát sự hài lòng của người bệnh… Là một trong những khoa thường xuyên quá tải, công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 150% nhưng cán bộ, nhân viên Khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình-Bỏng luôn phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo. Bác sĩ Lê Ong-Trưởng khoa-cho biết: “Khoa có 6 bác sĩ, 22 nhân viên y tế. Mặc dù chỉ có 60 giường bệnh nhưng số bệnh nhân nằm viện có lúc lên đến 100 người. Bệnh nhân thường xuyên quá tải nên áp lực đối với nhân viên y tế rất lớn. Tuy nhiên, chúng tôi luôn quán triệt bác sĩ, nhân viên phải tận tình, niềm nở. Cũng rất mừng là phần lớn bệnh nhân hết sức thông cảm, chia sẻ và phối hợp tốt”.
Theo bác sĩ Lê Ong, Khoa thường xuyên tiếp nhận các ca bệnh nặng do tai nạn giao thông, có cả do đâm chém, đánh nhau… Một số người bệnh và người nhà có thái độ hung hăng, nóng nảy. Những lúc như thế, các bác sĩ và nhân viên y tế phải có kỹ năng ứng xử tốt, xử lý tình huống khôn khéo để tránh xảy ra va chạm. “Thái độ ứng xử tốt là tiêu chí quan trọng đầu tiên giúp cho người bệnh có cái nhìn thiện cảm đối với bệnh viện. Bản thân tôi đã 30 năm công tác, từng bị bệnh nhân la mắng nhưng bạo hành thì chưa”-bác sĩ Lê Ong kể.
Tập huấn nâng cao kỹ nâng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế. Ảnh: N.N
Tập huấn nâng cao kỹ nâng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế. Ảnh: N.N
Tiếp tục đổi mới phong cách, hướng đến sự hài lòng của người bệnh là nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện thời gian tới. Bác sĩ Phạm Bá Mỹ-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh-cho hay: Đơn vị đang tiếp tục tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, tạo mối quan hệ thân thiện giữa Bệnh viện với người bệnh. Hoàn thiện hòm thư góp ý, thường xuyên đánh giá về sự hài lòng của người dân. Đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng môi trường Bệnh viện “xanh-sạch- đẹp”... Ngoài ra, mở rộng Khoa Khám bệnh và khu cận lâm sàng để giảm tình trạng quá tải.
“Bên cạnh đó, Bệnh viện sẽ tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh và tinh thần thái độ phục vụ người bệnh; tiếp tục thực hiện Đề án bệnh viện vệ tinh cho Khoa Ung bướu và Tim mạch, đăng ký thực hiện Đề án 1816 cho các khoa lâm sàng và cận lâm sàng theo nhu cầu phát triển chuyên môn của Bệnh viện... Đồng thời, thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật đã triển khai và phát triển thêm nhiều dịch vụ kỹ thuật mới trong khám-chữa bệnh để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn”-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhấn mạnh.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.