Nhộn nhịp không khí vui chơi dịp lễ 30-4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay kéo dài 4 ngày đủ để mọi người chủ động lên kế hoạch vui chơi, giải trí cho bản thân và gia đình. Có người chọn du lịch ngoài tỉnh, trong khi nhiều người khác lại chọn khám phá vẻ đẹp ở mảnh đất mà mình đang sinh sống.

Tiết trời ở Gia Lai đang trong những ngày nắng nóng nên nhiều người đã lựa chọn các vùng biển như Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang hay TP. Đà Lạt làm điểm đến. Với chị Kiều Thị Minh Nguyệt (nhân viên ngân hàng, TP. Pleiku), kỳ nghỉ dài 4 ngày này là dịp lý tưởng để được thỏa sức khám phá thành phố sương mù Sa Pa. “Tôi đã lên kế hoạch trước cho chuyến đi này cách đây khoảng 3 tuần, từ “săn” vé máy bay giá rẻ đến đặt phòng khách sạn. Tôi chọn Sa Pa vì đây là thời điểm đẹp nhất trong năm. Với mình, những kỳ nghỉ dài ngày như thế này là dịp hiếm có để được đi du lịch, khám phá vẻ đẹp của đất nước và giải tỏa căng thẳng trong công việc, giúp tái tạo sức lao động”-chị Nguyệt tâm sự.

 

Các em nhỏ thích thú khi được khám phá Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh. Ảnh: Phạm Hùng
Các em nhỏ thích thú khi được khám phá Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh. Ảnh: Phạm Hùng

Những địa điểm thiên nhiên đẹp trên địa bàn tỉnh ngày càng có sức hút đối với du khách, kể cả với những người đã gắn bó với mảnh đất này từ lâu. Chính vì vậy, trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, nhiều người không đi chơi xa mà quyết định dành thời gian để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên nơi mình sinh sống. Một trong số những điểm đến được nhiều người lựa chọn là hồ sen ở xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện. Theo đó, đã có hàng ngàn lượt du khách đã tìm đến với hồ sen này để vui chơi, chụp ảnh. “Biết ở Gia Lai có một hồ sen rộng mênh mông lại đang vào mùa nở rộ, mình đã lên kế hoạch cùng bạn bè đến đây để vui chơi trong dịp lễ. Mặc dù đường hơi khó đi nhưng khi đứng trước cánh đồng bạt ngàn hoa sen rồi thì không còn thấy mệt mỏi nữa”-chị Nguyễn Hoàng Thu Thảo (TP. Pleiku) chia sẻ.

Cũng nhân dịp nghỉ lễ, anh Phạm Hùng (phường Trà Bá, TP. Pleiku) lên kế hoạch cùng gia đình và bạn bè đến khám phá vẻ đẹp của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh (huyện Mang Yang). Ý tưởng “bỏ phố về rừng” này được vợ con anh và bạn bè hưởng ứng rất nhiệt tình. Còn gì tuyệt hơn khi giữa tiết trời nóng nực được đi dưới tán rừng nguyên sinh mát mẻ. Anh Hùng bày tỏ: “Đến khám phá Kon Ka Kinh còn là dịp để các cháu nhỏ được gần gũi với thiên nhiên, học thêm nhiều kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết. Không chỉ vậy, được hòa mình với cây cối, với dòng nước suối mát lành sẽ giúp các cháu giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi để học tập tốt hơn”.

Ngoài ra, tại các điểm đến truyền thống như Biển Hồ nước, Biển Hồ chè, Công viên Diên Hồng, Quảng trường Đại Đoàn Kết hay khu vực các đồi thông cũng được nhiều du khách lựa chọn tìm đến. Cùng gia đình dạo chơi trong khuôn viên Bảo tàng tỉnh và Quảng trường Đại Đoàn Kết, chị Nguyễn Thị Oanh (phường Trà Bá, TP. Pleiku) cho hay: “Gia đình tôi không chọn đi chơi xa vì các điểm du lịch dịp này rất đông đúc. Thay vào đó, tôi chọn đi tham quan Bảo tàng tỉnh để các con hiểu thêm về lịch sử. Sau đó, cả nhà sẽ đến Công viên Diên Hồng để ngắm cảnh và vui chơi”.

Đặc biệt, Công viên Đồng Xanh trong kỳ nghỉ lễ năm nay cũng tạo thêm nhiều tiểu cảnh hấp dẫn như: cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa cánh bướm, cờ cá koi… Cùng với cảnh quan xanh mát, không gian vui chơi rộng lớn, đây vẫn là một trong những điểm thu hút du khách đông nhất vào các dịp lễ. Trao đổi với P.V, ông Lê Văn Trường-Giám đốc Công viên Đồng Xanh cho biết: “Dịp nghỉ lễ năm nay, công viên có thêm cánh đồng hoa tam giác mạch, vườn chong chóng, hoa cánh bướm để cho du khách đến ngắm cảnh, chụp hình. Cùng với đó là các chương trình: hát cho nhau nghe, biểu diễn ảo thuật và các gian hàng ẩm thực gà nướng cơm lam. Ước tính trong 4 ngày nghỉ lễ, Công viên đã đón hơn 7.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi”.

Bên cạnh đó, các khu vui chơi dành cho trẻ em như: Happy Kids (đường Chu Văn An), Ty Ty Kids (đường Võ Thị Sáu), Nhà Thiếu nhi tỉnh (đường Hai Bà Trưng)… lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp. Các quán cà phê có không gian rộng rãi, thoáng mát như: Classic Coffee (đường Lê Duẩn và đường Phan Đình Phùng), Hoàng Lan (đường Wừu), Vương Cát Trà (đường Thống Nhất)… cũng là nơi có rất đông người đến thưởng thức, thư giãn.

Phương Vi-Thùy Dung

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.