Nghìn thuở non sông gấm vóc vẹn toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Năm nay, Giổ Tổ Hùng Vương (10 tháng 3 Âm lịch) liền kề với ngày nước nhà thống nhất (30-4), 2 ngày lễ trọng trong năm mà người dân đất Việt không ai không nhớ. Các Vua Hùng khai sáng ra non sông gấm vóc, các thế hệ con cháu gìn giữ, mở mang bờ cõi, thống nhất một dải rộng dài, vẹn toàn như hôm nay. Hai ngày lễ, một ngày tưởng nhớ công đức tổ tiên bản lĩnh, anh minh xây dựng cơ đồ cho con cháu Việt, một ngày mừng nước nhà hoàn toàn độc lập, giang sơn thu về một mối, đại lễ thống nhất liền kề với đại lễ khai quốc, tạo cho dịp lễ này trong năm 2018 có một ý nghĩa rất đặc biệt.
 

Ảnh internet
Ảnh internet

Chúng ta, những người được sinh ra, lớn lên, được sống trong những ngày này, không khỏi lâng lâng một cảm xúc tự hào. Chưa bao giờ thế và lực của đất nước lại hừng hực sức mạnh, địa vị của quốc gia dân tộc rạng ngời, niềm tin và kỳ vọng của người dân vào tương lai tươi sáng của đất nước được đồng lòng đến thế. Đảng ta đã hóa giải những hiểu lầm và sự thù địch của các thế lực cường quyền bên ngoài, củng cố niềm tin của nhân dân vào con đường đúng đắn mà chúng ta đấu tranh có được, lựa chọn đi lên. Mục tiêu, lý tưởng Đảng lựa chọn, Nhà nước thực thi, ngày càng minh chứng vì dân vì nước, không có lợi ích nào khác. Chúng ta anh hùng trong đấu tranh dựng nước, giữ nước, giờ đang vươn lên mạnh mẽ trong công cuộc kiến thiết quốc gia, xây dựng đất nước giàu mạnh.

Nhìn lại suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, từ thuở Vua Hùng dựng nước đến 30-4-2018 này, càng hiểu, càng tự hào hơn con người Việt Nam. Nước có lúc thịnh lúc suy, dân tộc có khi cả chục năm, trăm năm, ngàn năm bị nô lệ, nhưng vẫn trường tồn, vẫn mạnh mẽ, khẳng định giá trị của mình trong lòng các dân tộc năm châu, bốn bể.

Còn nhiều việc phải làm, nhiều bài học kinh nghiệm, sự trả giá, nhiều gia đình cần nỗ lực, nhiều vùng quê cần Nhà nước quan tâm đầu tư để phát triển, cần sự táo bạo, năng động của từng người, từng cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm đón lấy cơ hội để thoát khỏi nghèo nàn lạc hậu, song chúng ta hoàn toàn lạc quan ở tương lai xán lạn. Máu xương cha anh ngã xuống cho ngày nước nhà thống nhất để quê hương mãi mãi xanh tươi, dân tộc đời đời trường tồn.

Gia Lai, một phần lãnh thổ mến yêu của nước Việt đang từng bước chuyển mình, hòa vào dòng chảy của thời đại, tô thắm lịch sử dân tộc, góp phần làm giang sơn gấm vóc nước nhà tươi đẹp. 43 năm sau ngày đất nước thống nhất, đời sống vật chất, tinh thần của người dân đã đổi thay kỳ diệu. Những ai trải nghiệm, chứng kiến sự thay da đổi thịt trên mảnh đất này đều không khỏi vinh dự, tự hào. Trong suy nghĩ của những người Gia Lai 43 năm trước, không ai hình dung ra vùng đất này phát triển rực rỡ, nhiều vùng quê trù phú như ngày hôm nay.

Lùi lại với lịch sử để tư duy, chúng ta càng vững niềm tin, kỳ vọng vào con đường mình đi tới.

Gia Lai

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.