Rộn ràng Giáng sinh…

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cái lạnh se sắt của Phố núi báo hiệu mùa đông Pleiku đã về. Hình ảnh ông già Noel đang xuất hiện rộn ràng, những cây thông Giáng sinh trưng bày lấp lánh trên khắp các con đường, góc phố. Khắp nơi trên cả nước đang đón nhận một không khí Giáng sinh tưng bừng.

Đến hẹn lại lên, các quầy hàng lại vào mùa kinh doanh quà, đồ trang trí cho dịp Noel, chào năm mới, nhộn nhịp, nhất là trên đường Trần Phú, Hùng Vương, Thi Sách, Lê Lợi... Nhiều năm qua hàng trang trí Giáng sinh sản phẩm Trung Quốc gần như độc tôn, tuy nhiên mấy năm gần đây các doanh nghiệp Việt đã chủ động tung ra những sản phẩm với chất lượng tốt. Các sản phẩm này đa dạng mẫu mã với giá bán bằng hoặc rẻ hơn hàng ngoại nhập nên đã tạo thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.
 

Chị Lê Thị Thu Hà-nhân viên Đại lý vé máy bay HNC đã sớm lựa chọn những vật trang trí cho Giáng sinh này, chị cho biết: “Công ty mới thành lập nên tất cả đều mua mới, tiêu chí của chị là lựa chọn những vật trang trí nhỏ xinh, ưu tiên là hàng Việt. Chị cũng tham khảo nhiều ý kiến của chủ cửa hàng để thêm nhiều sự lựa chọn”. Nhiều quán cà phê sớm trang trí những bông tuyết, cây thông Noel, quả châu lung linh, bắt mắt gây được sự chú ý và nhận được nhiều sự yêu thích của khách hàng.

Không khí Giáng sinh đang len lỏi, lan tỏa khắp phố phường, màu sắc Giáng sinh lung linh trên các gian hàng. Chị Hồng Nhung, chủ một cửa hàng chuyên bán đồ trang trí Noel trên đường Trần Phú cho biết, dù mới vào mùa nhưng cửa hàng nhập về rất nhiều hàng mới. Hiện nay, lượng khách mua lai rai, vài ngày nữa khách mới thật sự đông. Như mọi năm, cây thông vẫn là mặt hàng không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh về và hiện cửa hàng bán khá chạy; với các loại cây nhỏ và vừa thường có giá 200.000-500.000 đồng. Riêng những loại cây thông to, cao và được trang trí bắt mắt hơn thì sẽ có giá dao động 1,5-3 triệu đồng. Những cây thông loại này thường được các cơ quan, doanh nghiệp, quán cà phê, cửa hàng quần áo đặt nhiều hơn để trang trí tại nơi làm việc. Còn những cây thông vừa và nhỏ là lựa chọn được nhiều người tiêu dùng ưa thích để trang trí trong nhà. Các sản phẩm như mũ hóa trang, đèn, trái châu, ông già tuyết, chuông, hoa tuyết… được khách chọn mua khá nhiều để làm đẹp cho gia đình với giá chỉ 21.000-77.000 đồng/cái. Quần áo Noel cũng là một lựa chọn được nhiều bậc phụ huynh lưu tâm. Năm nay, rất nhiều các bậc cha mẹ đã đến chọn quần áo Noel sớm cho con mình. Bộ quần áo ông già Noel trẻ em có giá 150.000 đồng/bộ, riêng bộ người lớn có giá 250.000 đồng/bộ.

Nhiều chương trình Giáng sinh ngập tràn ưu đãi, giảm giá nhiều mặt hàng được áp dụng, như bộ sưu tập “Giáng sinh lung linh” của Siêu thị Co.op Mart Gia Lai giảm giá 20% cho các mặt hàng cây thông, vòng hoa các loại và trò chơi trang trí Giáng sinh; giảm 25% hàng trang trí dây đèn, dây kim tuyến các loại, giảm 30% ông già Noel vải các loại... thu hút nhiều sự lựa chọn của khách hàng. Cùng nhiều ưu đãi về quần áo, thực phẩm, vật dụng… cũng được áp dụng trong dịp này.

Các nhà thờ cũng đang rộn ràng trang trí giáo đường, tập luyện các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm biểu diễn trong đêm Giáng sinh. Trong tiết trời se lạnh, bà con giáo dân ở khắp Phố núi Pleiku cũng đang tất bật chuẩn bị cho ngày Chúa chào đời. Không phân biệt tôn giáo, thành phần cứ mỗi độ Giáng sinh đến gần mọi người lại được dịp hòa cùng dòng người đông đúc rộn ràng vui vầy trên khắp các ngả đường, nhà thờ… cùng chúc nhau Giáng sinh an lành.

Giáng sinh đang đến rất gần, khép lại một năm với bao lo toan, thành công, thất bại và mở ra một năm mới hứa hẹn biết bao điều tốt đẹp.

 Võ Thanh Thảo

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.