Giải pháp giúp người nước ngoài nhanh chóng sở hữu thẻ tạm trú

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thẻ tạm trú là một loại thị thực đặc biệt, vừa có hiệu lực của một giấy phép cư trú, vừa có giá trị là một visa xuất nhập cảnh. Người nước ngoài mang theo thẻ tạm trú sẽ được miễn thị thực khi xuất cảnh, nhập cảnh trong thời hạn của thẻ. Ngoài ra, khi có thẻ tạm trú trong tay, người nước ngoài có thể mua căn hộ, tiến hành các thủ tục kinh doanh, kết hôn...

Ngược lại, nếu không có thẻ tạm trú thì người nước ngoài có thể bị phạt từ 500.000 đồng đến 40.000.000 đồng tùy theo từng trường hợp và mức độ vi phạm các quy định về xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú và đi lại (nghị định số 167/2013/NĐ-CP). Do đó, người nước ngoài cần tìm hiểu kỹ các quy định để thực hiện tốt nhất thủ tục làm thẻ tạm trú để được pháp luật Việt Nam bảo vệ quyền lợi chính đáng trên lãnh thổ Việt Nam, cũng như tránh được những tình huống đáng tiếc, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như công việc cá nhân.

Những vấn đề khi tự làm thẻ tạm trú

Thẻ tạm trú là một loại văn bản chứng minh việc lưu trú hợp pháp của người nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam. Đó là loại giấy tờ do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao cấp cho người nước ngoài được phép cư trú có thời hạn tại Việt Nam, và có giá trị thay cho thị thực. Do đó khi làm thẻ tạm trú, người nước ngoài cần lường trước những vấn đề có thể gặp phải trong quá trình thực hiện thủ tục, bởi đã có rất nhiều trường hợp người nước ngoài gặp phải trở ngại như: không có sổ tạm trú tại địa phương; visa sai mục đích hay một số giấy tờ bằng tiếng nước ngoài chưa được hợp pháp hóa lãnh sự, hoặc cần làm nhanh, gấp thẻ tạm trú nhưng lại không nắm chắc trình tự thực hiện thủ tục cũng như mẫu đơn điền…. Do đó, họ phải mất nhiều thời gian, tâm sức, thậm chí làm tăng các chi phí phát sinh. Vì vậy, hiện nay nhiều người nước ngoài có xu hướng sử dụng dịch vụ làm thẻ tạm trú, bởi họ biết được rằng các đơn vị cung cấp dịch vụ là những chuyên gia trong việc giải quyết các hồ sơ làm thẻ tạm trú, và họ có thể hoàn toàn yên tâm khi ủy thác cho các đơn vị dịch vụ thực hiện thủ tục hành chính này.

Giải pháp giúp người nước ngoài nhanh chóng sở hữu thẻ tạm trú

Người nước ngoài chưa có thẻ tạm trú thì phải thường xuyên gia hạn visa Việt Nam. Nắm được tình huống và thực tế này, để tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức cho người nước ngoài, nhiều công ty cung cấp dịch vụ làm thẻ tạm trú ra đời và ngày càng phát triển, không ngừng đáp ứng nhu cầu làm thẻ tạm trú, giúp người nước ngoài có thể lưu trú, làm việc và sinh sống lâu dài ở Việt Nam.


 

 




Tại TPHCM, Công ty TNHH Dịch Thuật Phú Ngọc Việt (viết tắt là PNVT) là một trong số những công ty có tên tuổi được khách hàng lựa chọn sử dụng khi thực hiện thủ tục làm thẻ tạm trú. Được biết, sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, đơn vị này đã quy tụ được một lực lượng chuyên gia am hiểu các quy định pháp luật, tường tận quy trình xử lý hồ sơ làm thẻ tạm trú. Do đó, họ có thể cung cấp trọn gói dịch vụ làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài một cách nhanh chóng, với chi phí hợp lý nhất. Đặc biệt, PNVT sẵn sàng tư vấn mọi trường hợp, hỗ trợ giải quyết bất kỳ giấy tờ nào mà người nước ngoài gặp khó khăn theo cách đơn giản nhất, kể cả trường hợp visa sai mục đích, không có sổ đăng ký tạm trú của công an địa phương, giấy chứng nhận liên quan chưa được hợp pháp hóa lãnh sự, dịch thuật công chứng hay các dạng hồ sơ khó, hoặc cần gấp thẻ tạm trú trong hai, ba ngày. Có thể nói, khi đến với PNVT, người nước ngoài sẽ giảm thiểu được rất nhiều giấy tờ liên quan, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức khi chuẩn bị hồ sơ.

Bên cạnh đó, PNVT là một công ty đa dịch vụ, ngoài đáp nhu cầu làm thẻ tạm trú, họ còn tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính khác liên quan đến yếu tố nước ngoài như: giấy phép lao động, visa Việt Nam cho người nước ngoài, visa đi nước ngoài cho người Việt Nam, miễn thị thực 5 năm, đổi giấy phép lái xe, dịch thuật công chứng, hợp pháp hóa lãnh sự... Do đó, người nước ngoài sẽ vô cùng có lợi khi quyết định sử dụng dịch vụ tại PNVT.


 

 



Đến nay, với uy tín và bề dày kinh nghiệm của mình, PNVT đã đáp ứng nhu cầu làm thẻ tạm trú cho người lao động nước ngoài (chủ đầu tư, thành viên góp vốn, trưởng văn phòng đại diện, người nước ngoài khác công ty bảo lãnh), người theo diện kết hôn, trẻ em.... Và họ luôn cam kết giải quyết mọi trường hợp, đảm bảo đáp ứng 100% thẻ tạm trú cho người nước ngoài muốn lưu trú tại các tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Cà Mau, trong thời gian ngắn nhất. Vì vậy, PNVT luôn được khách hàng tin tưởng, bởi họ đã đem những âu lo của khách hàng giải quyết một cách triệt để, giúp người nước ngoài yên tâm lưu trú làm việc và sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam.
 

Có thể bạn quan tâm

Shop hoa yêu thương Gia Lai

Shop hoa yêu thương Gia Lai

(GLO)- Nhân ngày 8-3 shop hoa yêu thương Gia Lai giao hoa tận nơi; giảm giá 30% cho ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam (giá hoa hồng: 6k/bông hồng, từ 100k đến 1.000k/lẵng).
Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thông báo

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thông báo

Sở Nông nghiệp và PTNT cùng các sở, ngành liên quan đã nhiều lần có văn bản nhắc nhở đôn đốc, mời đến văn phòng Sở Nông nghiệp và PTNT Gia Lai để làm việc và thành lập Đoàn công tác liên ngành đến trực tiếp làm việc tại trụ sở Công ty có dự án, nhưng đến nay các Chủ dự án vẫn chây ì, không chấp hành việc nộp tiền trồng rừng thay thế theo đúng quy định.
Dịch vụ nấu ăn Như Ý

Dịch vụ nấu ăn Như Ý

Chuyên nấu đồ ăn, đồ cúng tại nhà. Với kinh nghiệm đầu bếp lâu năm tại các nhà hàng. Dịch vụ nấu ăn Như Ý với trên 50 món ăn ẩm thực Việt Nam. Các chị có thể chọn nấu ăn tại nhà giá chỉ 8.000 đồng/suất hoặc chọn nấu ăn mang đến từ 600.000 đồng/mâm đến 2.500.000 đồng/mâm.
Họa tiết áo sơ mi nữ đẹp giúp bạn dễ dàng tạo sức hút

Họa tiết áo sơ mi nữ đẹp giúp bạn dễ dàng tạo sức hút

Những chiếc áo sơ mi nữ đẹp được thiết kế với chất liệu ngày một cải tiến hơn, giúp các bạn gái có thể tự tin diện chúng ở nhiều môi trường khác nhau mà vẫn tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát. Hãy cùng điểm qua 3 mẫu họa tiết áo sơ mi nữ có thể giúp bạn trở nên nổi bật hơn trong những ngày đầu thu này nhé.