Bí quyết sở hữu giấy miễn thị thực nhập cảnh nhanh chóng tại TPHCM

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong thời gian vừa qua, chính sách miễn thị thực đã và đang mang lại nhiều lợi ích cho du khách, công dân nước ngoài muốn đến Việt Nam, đồng thời cũng  góp phần giúp cho ngành du lịch Việt Nam ngày một phát triển. 
Các quy định và hướng dẫn về việc thực hiện chính sách miễn thị thực của Việt Nam được thể hiện rất rõ trong nghị định số 82/2015/NĐ – CP của Chính phủ ngày 24 tháng 9 năm 2015. Và theo nghị định này thì không phải ai cũng thuộc đối tượng được miễn thị thực,mà Việt Nam chỉ miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt Nam.

Được biết, Việt Nam hiện đang đứng thứ 75/199 quốc gia về quyền nhập cảnh miễn thị thực, và chỉ có 48 nước được nhập cảnh vào Việt Nam mà không cần phải xin visa. Việt Nam là quốc gia hạn chế miễn visa trong 6 quốc gia có lượng khách quốc tế đứng đầu ở khu vực Đông Nam Á. Do đó, để thu hút lượng khách quốc tế, tăng nguồn thu cho nền kinh tế du lịch Việt Nam, trong năm 2018, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã đề xuất miễn thị thực thêm cho các nước có nguồn khách lớn đến Việt Nam (Ấn Độ; các nước Đông Âu: Ba Lan, Czech, Slovakia, Bungaria, Hungaria, Rumania; các nước Liên Xô cũ: Kazakhstan, Uzbekistan, Azerbaijan, Armenia...). Đồng thời, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng đề xuất miễn thị thực cho các nước có du khách lưu trú dài ngày với nhu cầu chi tiêu cao như: Úc, Canada, Ấn Độ, New Zealand....
Giá trị lớn từ giấy miễn thị thực 5 năm 
Theo quy định của pháp luật Việt Nam, người nước ngoài sở hữu giấy miễn thị thực 5 năm sẽ được nhập cảnh vào Việt Nam mà không phải xin thị thực/visa. Riêng trường hợp công dân nước ngoài không thuộc quốc gia được miễn thị thực Việt Nam, thì bắt buộc phải xin visa trước khi nhập cảnh Việt Nam.
Giấy miễn thị thực 5 năm là hình thức miễn thị thực dài nhất của Chính phủ Việt Nam, ưu tiên cho những người nước ngoài có nguồn gốc Việt Nam, hoặc có quan hệ hôn nhân, huyết thống với công dân Việt Nam, không phân biệt quốc gia. Giấy miễn thị thực này do Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Việt Nam hoặc Đại sứ quán/Lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài cấp. Người nước ngoài sở hữu giấy miễn thị thực 5 năm sẽ được miễn visa 180 ngày (6 tháng) trong thời hạn 5 năm, cho mỗi lần nhập cảnh Việt Nam. Có thể thấy được rằng giấy miễn thị thực 5 năm có nhiều lợi ích so với thẻ tạm trú. Vì vậy, nếu người nước ngoài biết thực hiện thủ tục xin cấp giấy miễn thị thực 5 năm khi nhập cảnh Việt Nam, thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và chi phí. 
Bí quyết có được giấy miễn thị thực 5 năm nhanh chóng 
Hiện nay, nhiều người nước ngoài có xu hướng sử dụng dịch vụ thủ tục làm giấy miễn thị thực 5 năm để nhập cảnh Việt Nam. Nguyên nhân bởi vì họ không biết những văn bản, giấy tờ cần phải chuẩn bị, cũng như quy trình thực hiện thủ tục xin cấp giấy miễn thị thực 5 năm như thế nào. Nhiều người còn không sắp xếp được thời gian để chuẩn bị giấy tờ, hoàn tất hồ sơ, hợp pháp hóa lãnh sự. Vì vậy rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ làm giấy miễn thị thực ra đời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 
Một trong số những đơn vị tại TPHCM được khách hàng tin tưởng hiện nay, có Công ty TNHH Dịch Thuật Phú Ngọc Việt (viết tắt là PNVT). Đây là đơn vị có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, vì vậy, họ có thể đảm bảo 100% khách hàng sẽ có được giấy miễn thị thực 5 năm. Bên cạnh đó, PNVT còn sẵn sàng tư vấn giúp khách hàng lựa chọn giải pháp tối ưu nhất giữa gia hạn visa ,thẻ tạm trú hay miễn thị thực 5 năm để cân đối giữa chi phí và mục đích đi lại. Một điểm nổi bật khác là khi đến với PNVT thì tất cả những khó khăn, vướng mắc về thủ tục xin giấy miễn thị thực 5 năm đều được giải quyết  một cách nhanh chóng, kể cả những trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ như yêu cầu, hoặc cần làm gấp visa để xuất cảnh hay về nước.
Hiện nay, PNVT có thể đáp ứng nhu cầu làm giấy miễn thị thực 5 năm cho khách hàng từ Đà Nẵng đến Cà Mau.  Đặc biệt, PNVT có thể tư vấn và hỗ trợ  thêm các dịch vụ thủ tục hành chính khác liên quan đến yếu tố nước ngoài với chi phí hợp lý, nhanh chóng và hiệu quả, cụ thể như: giấy phép lao động ,thẻ tạm trú, visa Việt Nam cho người nước ngoài, visa đi nước ngoài cho người Việt Nam, giấy phép lái xe, dịch thuật – công chứng, hợp pháp hóa lãnh sự,... 
Và trong tương lai, với phương châm: “nguyện vọng của khách hàng là sứ mệnh của chúng tôi”, PNVT sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ làm giấy miễn thị thực 5 năm, cũng như các dịch vụ thủ tục hành chính khác. Đây cũng là định hướng của PNVT trên bước đường phát triển, và là nền tảng để PNVT đem lại nhiều giá trị, giúp các cộng đồng trên thế giới tiến gần hơn với Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Shop hoa yêu thương Gia Lai

Shop hoa yêu thương Gia Lai

(GLO)- Nhân ngày 8-3 shop hoa yêu thương Gia Lai giao hoa tận nơi; giảm giá 30% cho ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam (giá hoa hồng: 6k/bông hồng, từ 100k đến 1.000k/lẵng).
Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thông báo

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thông báo

Sở Nông nghiệp và PTNT cùng các sở, ngành liên quan đã nhiều lần có văn bản nhắc nhở đôn đốc, mời đến văn phòng Sở Nông nghiệp và PTNT Gia Lai để làm việc và thành lập Đoàn công tác liên ngành đến trực tiếp làm việc tại trụ sở Công ty có dự án, nhưng đến nay các Chủ dự án vẫn chây ì, không chấp hành việc nộp tiền trồng rừng thay thế theo đúng quy định.
Dịch vụ nấu ăn Như Ý

Dịch vụ nấu ăn Như Ý

Chuyên nấu đồ ăn, đồ cúng tại nhà. Với kinh nghiệm đầu bếp lâu năm tại các nhà hàng. Dịch vụ nấu ăn Như Ý với trên 50 món ăn ẩm thực Việt Nam. Các chị có thể chọn nấu ăn tại nhà giá chỉ 8.000 đồng/suất hoặc chọn nấu ăn mang đến từ 600.000 đồng/mâm đến 2.500.000 đồng/mâm.
Họa tiết áo sơ mi nữ đẹp giúp bạn dễ dàng tạo sức hút

Họa tiết áo sơ mi nữ đẹp giúp bạn dễ dàng tạo sức hút

Những chiếc áo sơ mi nữ đẹp được thiết kế với chất liệu ngày một cải tiến hơn, giúp các bạn gái có thể tự tin diện chúng ở nhiều môi trường khác nhau mà vẫn tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát. Hãy cùng điểm qua 3 mẫu họa tiết áo sơ mi nữ có thể giúp bạn trở nên nổi bật hơn trong những ngày đầu thu này nhé.