Dấu ấn Tây Nguyên trong tổ hợp thương mại giải trí hàng đầu Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tọa lạc ở trung tâm của TP. Pleiku, dự án khu đô thị FLC Hilltop Gia Lai tạo ấn tượng mạnh khi khéo léo kết hợp được phong cách thiết kế tân tiến, hiện đại với bản sắc đặc trưng của núi rừng đại ngàn. 
Nằm ở trung tâm của khu vực Bắc Tây Nguyên, TP. Pleiku (Gia Lai) là nơi lưu giữ và bảo tồn dấu ấn văn hóa của xứ sở cồng chiêng. Xen giữa những buôn làng truyền thống với tuổi đời trăm năm là nhiều khu dân cư, đô thị sung túc đang dần định hình vóc dáng hiện đại cho phố núi.
Theo mô tả của một kiến trúc sư, Pleiku sở hữu những bản sắc rất đặc trưng. Đó là một đô thị cao nguyên với những nét riêng, vẻ đẹp riêng mà thiên nhiên ban tặng, một đô thị được quy hoạch và xây dựng theo kiểu lý thuyết tầng bậc của châu Âu khá rõ nét.Để phát triển và hội nhập, Pleiku đang dần hình thành những điểm nhấn về kiến trúc trong tương lai.
Đô thị cao nguyên Pleiku.
Đô thị cao nguyên Pleiku.
Phát huy những lợi điểm đó, thời gian qua Gia Lai đã tập trung mọi nguồn lực để đưa Pleiku sớm trở thành một đô thị bền vững, hiện đại, có chất lượng sống cao nhưng vẫn in đậm bản sắc địa phương. Trong đó, hoạt động xây dựng kết cấu hạ tầng và chỉnh trang đô thị được thành phố đặc biệt chú trọng.
Chỉ riêng 2 năm 2018-2019, nguồn vốn được sử dụng để nâng cấp, mở rộng các trục đường, tuyến phố đã lên tới con số trên 700 tỷ đồng, giúp bộ mặt đô thị có sự thay đổi ấn tượng.
Tại hội nghị thẩm định Đề án đề nghị công nhận thành phố Pleiku là đô thị loại I mới đây, Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) cho rằng, Gia Lai cần có biện pháp xây dựng Pleiku là thành phố văn hóa, phát huy giá trị bản địa, cảnh quan sinh thái tự nhiên trong không gian đô thị hiện đại. Đây cũng chính là một trong những mục tiêu mà lãnh đạo Pleiku đang hướng tới, chú trọng giữ gìn bản sắc trong xây dựng đô thị-thứ tạo nên “hồn cốt” cho phố núi bao đời nay.
Tổ hợp đô thị dịch vụ hiện đại bậc nhất 
Nhằm đón đầu những cơ hội rộng mở tại một đô thị đang trên đà tăng tốc phát triển, thời gian qua nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đã đổ về Pleiku với những dự án được đầu tư ngàn tỷ trong lĩnh vực hạ tầng đô thị, du lịch, dịch vụ. Sự xuất hiện này giúp diện mạo đô thị phố núi ngày một thay đổi theo hướng hiện đại hơn. 
Nổi bật trong đó phải kể tới FLC Hilltop Gia Lai, một trong những dự án đầu tiên được đầu tư trọng điểm với định hướng trở thành tổ hợp đô thị-trung tâm vui chơi giải trí hiện đại bậc nhất Pleiku nhưng vẫn lưu giữ sắc màu truyền thống của địa phương. 
FLC Hilltop Gia Lai tọa lạc trên trục đường huyết mạch Nguyễn Văn Cừ, bao gồm 3 phân khu chức năng chính: Khu tổ hợp khách sạn và trung tâm hội nghị quốc tế 5 sao, Tổ hợp nhà phố thương mại FLC Hilltop Shophouse và Quảng trường Đam San.
Trong đó, quảng trường Đam San-phân khu được xem là “trái tim” của tổ hợp sẽ là nơi diễn ra các hoạt động kết nối cộng đồng, các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc đặc sắc góp phần tôn vinh, quảng bá nét đẹp văn hóa bản địa tới mọi du khách thập phương.
Riêng khu phố thương mại với 90 căn shophouse diện tích rộng 90-124 m2 được định vị để trở thành không gian kinh doanh sầm uất nhất thành phố, đồng thời là nơi an cư lạc nghiệp cho tầng lớp dân cư thượng lưu.Sự quy tụ hệ thống trung tâm thương mại đẳng cấp với các thương hiệu hàng đầu hứa hẹn tạo nên những dãy phố kinh doanh nhộn nhịp và thời thượng, đồng thời đưa phân khu này trở thành biểu tượng mua sắm đỉnh cao của khu vực.
Còn các công trình khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị quốc tế cùng hệ thống tiện ích hiện đại như nhà hàng, spa, bể bơi, khu mua sắm... sẽ góp phần gia tăng cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch cao cấp và bổ sung địa điểm vui chơi, giải trí cho Pleiku.
Mỗi công trình trong khu đô thị đều được kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc đương đại với những đường nét tối giản, đan xen các chi tiết hoa văn dân tộc cách điệu. Do đó, khi đứng cùng nhau, tất cả trở thành một tổ hợp hoàn chỉnh giúp lưu giữ nét đẹp văn hóa lịch sử của vùng đất hào hùng, trong khi vẫn toát lên sự sang trọng và hòa nhịp được cùng trào lưu kiến trúc thế giới.
Biểu tượng sống mới
Tổ hợp nhà phố thương mại FLC Hilltop Shophouse.
Tổ hợp nhà phố thương mại FLC Hilltop Shophouse.
Đại diện chủ đầu tư cho biết, với sứ mệnh tiên phong trở thành một trong những tổ hợp thương mại dịch vụ giải trí hàng đầu Pleiku, FLC Hilltop Gia Lai được quy hoạch bài bản về hạ tầng, đồng bộ về không gian sống kết hợp nghỉ dưỡng, mua sắm, giải trí. Sau khi đi vào hoạt động, dự án không chỉ góp phần hoàn chỉnh diện mạo cho thành phố theo hướng hiện đại mà còn tạo nên bức tranh giao thương sôi động, từ đó thúc đẩy kinh tế Pleiku ngày càng phát triển, đưa nơi đây trở thành một trung tâm đô thị, trung tâm du lịch mới ở phía Bắc Tây Nguyên.
Với những giá trị độc đáo và riêng biệt, FLC Hilltop Gia Lai hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng mới của Pleiku trong bối cảnh thành phố đang tiến sát đến mục tiêu trở thành đô thị loại I vào năm 2020; đồng thời phù hợp với quy hoạch xây dựng, phát triển phố núi theo hướng hiện đại và giàu bản sắc.
Được biết, FLC Hilltop Gia Lai là dự án khởi đầu cho kế hoạch triển khai hàng loạt dự án quy mô mang thương hiệu FLC tại Gia Lai và nhiều tỉnh Tây Nguyên trong thời gian tới. Các dự án hướng tới mục tiêu hình thành mạng lưới hạ tầng, tạo không gian phát triển đồng bộ cho đô thị, dịch vụ, du lịch của Gia Lai cũng như toàn khu vực.

Có thể bạn quan tâm

Công ty cổ phần BOT và BT Đức Long Gia Lai thông báo

Công ty cổ phần BOT và BT Đức Long Gia Lai thông báo

(GLO)- Từ 0 giờ ngày 29-12-2023, điều chỉnh phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Km1610+800 (Hàm Rồng) và Trạm thu phí Km1667+470 (Cầu 110) thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn Pleiku (Km1610) - Cầu 110 (Km1667+570) tỉnh Gia Lai theo hình thức hợp đồng BOT.

CÔNG TY TNHH BOT 36.71 THÔNG BÁO

CÔNG TY TNHH BOT 36.71 THÔNG BÁO

(GLO)- Từ 0 giờ ngày 29-12-2023, điều chỉnh phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Km49+550 trên địa phận tỉnh Bình Định và Trạm thu phí Km124+720 trên địa phận tỉnh Gia Lai thuộc dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 theo hình thức hợp đồng BOT.

Xét nghiệm Bướu cổ-Giun sán-Ung thư

Xét nghiệm Bướu cổ-Giun sán-Ung thư

(GLO)- Khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao, việc tìm được một địa chỉ khám chữa bệnh chất lượng, dịch vụ tốt, giá cả phải chăng… là điều được hầu hết mọi người quan tâm. Phòng khám Đa khoa Thu Trâm 2, số 282 Cách mạng Tháng 8, phường Hoa Lư, TP. Pleiku là địa chỉ uy tín, đáng tin cậy mà mà nhiều người dân gửi gắm.

Airnano Việt Nam mang công nghệ máy bay phun thuốc DJI T25 giới thiệu tại hợp tác xã nông nghiệp số Đồng Nai

Airnano Việt Nam mang công nghệ máy bay phun thuốc DJI T25 giới thiệu tại hợp tác xã nông nghiệp số Đồng Nai

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai hoạt động chuyển đổi số nông nghiệp cho thanh niên nông thôn và ra mắt Hợp tác xã nông nghiệp số đầu tiên của tỉnh Đồng Nai, công ty cổ phần Airnano Việt Nam đã lần đầu tiên mang công nghệ máy bay phun thuốc không người lái DJI T25 giới thiệu đến bà con nông dân, giúp bà con tiếp cận với drone công nghệ hiện đại nhất thời điểm hiện tại.