Chờ 22 giờ đêm nay chung kết World Cup 2022: Argentina hay Pháp, Messi hay Mbappe ?  

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Có quá nhiều điều để người trẻ trông đợi chờ mong vào 22 giờ đêm nay. Thời khắc mà trận chung kết World Cup 2022 sẽ khởi tranh với cuộc so tài đỉnh cao khi  Argentina gặp Pháp, Messi gặp Mbappe.

Chung kết World Cup 2022: Argentina lên đỉnh hay Pháp giữ ngai vàng? Ảnh: AFP
Chung kết World Cup 2022: Argentina lên đỉnh hay Pháp giữ ngai vàng? Ảnh: AFP


Argentina lên đỉnh hay Pháp giữ ngai vàng?

Theo Võ Thanh Vương (32 tuổi, ngụ tại 18A/1 đường Cộng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM), nếu như trận chung kết World Cup của 4 năm trước cán cân quá chênh lệch, sự áp đảo nghiêng hẳn về Pháp so với Croatia, thì cuộc đối đầu giữa Pháp và Argentina cân bằng hơn. Chính vì thế, đây sẽ là trận cầu đỉnh cao.

"Đội nào cũng có những cầu thủ cực kỳ chất lượng. Argentina là những Fernandez, Alvarez, Messi... Còn với Pháp là các hảo thủ Varane, Griezmann, Giroud, Mbappe... Nên "một chín một mười" đá với nhau trong trận chung kết World Cup 2022 là không còn gì tuyệt vời hơn. Tôi dự đoán kết quả hòa, sẽ có thêm hiệp phụ. Nhưng cúp vàng chỉ được định đoạt sau loạt đá 11 mét. Argentina sẽ giành chiến thắng", Vương nhận định.

Cùng quan điểm, Nguyễn Nhật Thịnh (35 tuổi, ngụ tại 40 Bế Văn Cấm, Q.7, TP.HCM) cho rằng con đường đến với trận chung kết của Argentina và Pháp quá giống nhau. Tại vòng bảng cả hai đều có một thất bại (Argentina thua Ả Rập Xê Út, Pháp thất thủ trước Tunisia - PV), và đều có những trận đấu loại trực tiếp trên cả tuyệt vời. Đặc biệt, ở trận bán kết, cả hai đều vượt qua đối thủ một cách thuyết phục.

"Với những điều giống nhau như thế, lại sở hữu lực lượng tương đồng, cùng thể hiện phong độ ổn định, nên đây là một cuộc đối đầu cân tài cân sức và hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Tôi dự đoán sau 90 thi đấu, hai đội hòa nhau. Argentina sẽ lên ngôi trong một khoảnh khắc chói sáng của Messi. Tỉ số sẽ là 1 - 0. Đại diện Nam Mỹ sẽ lên ngôi vô địch", Thịnh dự đoán.

Còn Lê Vũ Nhân (28 tuổi, ngụ tại 38/2A Nhiêu Tâm, Q.5, TP.HCM) cho rằng Pháp sẽ giữ được cúp vàng World Cup.

"Dù Argentina có xuất sắc với đầu tàu là Messi, nhưng Pháp sẽ vượt qua được. Giroud, Mbappe và Griezmann đang thi đấu quá nổi bật, và có thể cuốn phăng bất kỳ đối thủ nào. Tôi cho rằng Pháp sẽ vô địch. Messi và Argentina sẽ thêm một lần đau. Tỉ số sẽ là 2 - 1 cho Pháp. Cặp "song sát" Giroud và Mbappe tiếp tục ghi bàn", Nhân cho biết.

Trương Trần Anh Tú (sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng) thì nói: "Đội tuyển Pháp dù đang gặp vấn đề khi đối diện với dịch cúm. Các trụ cột của đội bóng này liên tục nhiễm virus và đang bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nhưng với tư cách là đương kim vô địch World Cup, Pháp sẽ vượt qua được Argentina. Tỉ số sẽ là 1 - 0, Mbappe sẽ để lại dấu ấn trong trận chung kết".

Nếu như Pháp lên ngôi vào đêm nay, sẽ trở thành đội bóng thứ 3 trong lịch sử giành được hai chức vô địch World Cup liên tiếp. Còn nếu như giành được chức vô địch cùng Argentina, Messi sẽ hoàn tất bộ sưu tập đồ sộ trong sự nghiệp lừng lẫy của mình. Thế nên với nhiều người trẻ mê bóng đá, đây là một "trận đấu trong mơ".

 

 Liệu Messi sẽ có lần đầu lên ngôi vô địch World Cup? Ảnh: AFP
Liệu Messi sẽ có lần đầu lên ngôi vô địch World Cup? Ảnh: AFP


Messi hay Mbappe?

Và "trận đấu trong mơ" còn ở chỗ, đây không những là cuộc đối đầu của hai nền bóng đá phát triển, mà còn là cuộc so tài hấp dẫn của hai siêu sao bóng đá thế giới: Messi và Mbappe.

"Thật thú vị, khi trận chung kết World Cup 2022 không chỉ tranh cúp vô địch, mà còn tranh cả 2 giải cá nhân là giải vua phá lưới và giải cầu thủ hay nhất World Cup. Hai ứng cử viên xuất sắc nhất lại là Messi và Mbappe khi cả hai đều đã có 5 bàn thắng. Tôi cho rằng Messi nổi bật hơn khi đã lớn tuổi nhưng thi đấu tuyệt đỉnh tại World Cup lần này. Tôi nghĩ Messi sẽ ghi bàn, giúp những vũ công Tango chiến thắng Pháp với tỉ số 1 - 0, đồng thời chiếm luôn cả hai giải thưởng cá nhân quan trọng", Nguyễn Đăng Viễn (27 tuổi, ngụ tại 97 Trần Thị Nghỉ, Q.Gò Vấp, TP.HCM), nói.

Nguyễn Trọng Vũ (31 tuổi, ngụ tại 340 Võ Văn Ngân, TP.Thủ Đức, TP.HCM) thì nói: "Chưa có cuộc đụng độ nào hấp dẫn như Pháp và Argentina gặp nhau vào 22 giờ đêm nay. Mà hấp dẫn nhất là cuộc so kè giữa Messi và Mbappe trong việc giành những giải thưởng cá nhân. Hai người đồng đội ở CLB Paris Saint-Germain phải chiến đấu hết mình để đem vinh quang về cho đất nước cũng như cho bản thân. Tôi nghĩ Mbappe có lợi thế vì được hỗ trợ bởi những "vệ tinh" chất lượng như Giroud hay Griezmann. Mbappe lập cú đúp, Pháp vô địch, Mbappe giành danh hiệu Quả bóng Vàng được FIFA trao cho cầu thủ hay nhất World Cup, đồng thời đoạt luôn danh hiệu vua phá lưới với 7 bàn thắng".

 

Mbappe sẽ ghi bàn để ẵm những giải thưởng cá nhân tại World Cup 2022?. Ảnh: AFP
Mbappe sẽ ghi bàn để ẵm những giải thưởng cá nhân tại World Cup 2022?. Ảnh: AFP


Không những là cuộc tranh đua giữa Messi và Mbappe, trong đội hình của Pháp và Argentina còn có 2 ứng cử viên cho danh hiệu vua phá lưới là Giroud (Pháp) và Alvarez (Argentina, mỗi người đều đã ghi 4 bàn). "Đúng là một trận đấu quá thú vị, đáng được chờ đợi. Messi, Mbappe, Giroud hay Alvarez sẽ tỏa sáng? Tôi nghĩ những cầu thủ của Pháp sẽ tận hưởng niềm vui sau 90 phút thi đấu. Tỉ số 1 - 0 cho đội bóng áo lam", Lương Thanh Nhàn (sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM), cho biết.

Còn theo bạn, dự đoán thế nào về trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina diễn ra lúc 22 giờ đêm nay? Pháp hay Argentina sẽ giành chiến thắng để lên ngôi vô địch? Messi hay Mbappe sẽ tỏa sáng ở đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh?

Theo Xuân Phương (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.