Vắng Ronaldo, tuyển Bồ Đào Nha vẫn thắng giòn giã Nigeria chạy đà cho World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Rạng sáng nay (18.11), tuyển Bồ Đào Nha giành chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Nigeria ở trận giao hữu cuối cùng của “Selecao châu Âu” trước khi bay sang Qatar tham dự World Cup 2022.
Việc Ronaldo không thể ra sân ở trận đấu này vì bị đau dạ dày gây đôi chút hụt hẫng cho người hâm mộ tuyển Bồ Đào Nha. Tuy nhiên màn thể hiện của các tuyển thủ còn lại, đặc biệt là Bruno Fernandes giúp tuyển Bồ Đào Nha có màn tổng dượt hoàn hảo.
 
Bruno Fernandes (8) ghi cú đúp trong chiến thắng của tuyển Bồ Đào Nha trước Nigeria. Ảnh: REUTERS
Bruno Fernandes (8) ghi cú đúp trong chiến thắng của tuyển Bồ Đào Nha trước Nigeria. Ảnh: REUTERS
Chọn Nigeria vốn có lối chơi khá giống với tuyển Ghana, đội nằm chung bảng H với tuyển Bồ Đào Nha và sẽ là đối thủ của nhau ở lượt trận đầu tiên ngày 24.11, HLV Fernando Santos muốn các học trò có sự chuẩn bị thật tốt. Bruno Fernandes cho thấy khả năng quán xuyến tốt hàng công của tuyển Bồ Đào Nha khi giúp đội nhà kiểm soát thế trận, tấn công áp đảo.
Chính đồng đội của Ronaldo ở CLB MU Bruno Fernandes là người mở tỷ số trận đấu cho tuyển Bồ Đào Nha ở phút thứ 9 khi tận dụng thành công đường chuyền từ đồng đội Andre Silva. Đến phút 35, Bruno Fernandes được tin tưởng giao trọng trách đá phạt đền khi đội nhà được hưởng và anh đã đánh lừa thủ môn Nigeria để nhân đôi cách biệt cho tuyển Bồ Đào Nha cũng là cú đúp cho riêng mình.
Tuyển Bồ Đào Nha không có Ronaldo vẫn có trận giao hữu ấn tượng.  Ảnh: REUTERS
Tuyển Bồ Đào Nha không có Ronaldo vẫn có trận giao hữu ấn tượng. Ảnh: REUTERS
Trong 10 phút cuối trận, tuyển Bồ Đào Nha liên tục có sự thay đổi nhân sự nhằm thử nghiệm. Sau khi Dennis bỏ lỡ quả đá phạt đền ở phút 81 cho Nigeria, lần lượt Goncalo Matias, Joao Mario lập công giúp tuyển Bồ Đào Nha ấn định thắng lợi chung cuộc 4-0.
Người hâm mộ
Người hâm mộ "Selecao châu Âu" ủng hộ đội nhà trong trận giao hữu với Nigeria. Ảnh: REUTERS
Trận thắng trước Nigeria như lời khẳng định về khả năng xoay sở, thay thế hiệu quả của các chân sút “Selecao châu Âu” nếu chẳng may ngôi sao Ronaldo tịt ngòi tại World Cup 2022.
Theo Hoàng Lê (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.