Trưởng Ban Trọng tài VFF nói về quả penalty gây tranh cãi của Ronaldo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Quả phạt 11m mà tuyển Bồ Đào Nha được hưởng trong trận đấu với Ghana tối 24.11 tại bảng H World Cup 2022 dấy lên nhiều tranh cãi về việc ngôi sao Ronaldo đã bị hậu vệ đối phương phạm lỗi hay chưa. 

Ngôi sao Ronaldo ghi bàn trên chấm 11m sau quả penalty có nhiều tranh cãi. Ảnh: AFP
Ngôi sao Ronaldo ghi bàn trên chấm 11m sau quả penalty có nhiều tranh cãi. Ảnh: AFP
Phút 64 trận đấu giữa tuyển Bồ Đào Nha và Ghana đang có tỉ số hòa 0-0, hậu vệ Mohammed Salisu lao về cản phá pha đi bóng của Cristiano Ronaldo trong vòng cấm địa đội nhà. Ngôi sao của Bồ Đào Nha ngã rất nhanh và trọng tài lập tức thổi phạt đền mà không cần tham khảo VAR. Ronaldo thực hiện thành công quả đá 11m, mang về bàn mở tỉ số.
Ở pha bóng này, quan sát qua góc máy truyền hình có thể thấy hậu vệ của Ghana cũng như Ronaldo đều vào bóng cùng thời điểm. Tuy vậy Mohammed Salisu đã có tác động với ngôi sao tuyển Bồ Đào Nha khi huých từ phía sau. Với một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trong vòng cấm như Ronaldo, thì anh ngay lập tức ngã xuống và trọng tài đã chỉ tay và chấm 11m mà không cần tham khảo VAR.

Ronaldo đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở năm kỳ World Cup. Ảnh: FIFA
Ronaldo đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở năm kỳ World Cup. Ảnh: FIFA
Sau trận đấu, huấn luyện viên của tuyển Ghana là ông Otto Addo cho rằng trọng tài chính và VAR đã “tặng” quả phạt 11m cho Bồ Đào Nha cũng như ngôi sao Ronaldo. “Đây rõ ràng là món quà mà trọng tài tặng cho Ronaldo. Tôi không biết tổ VAR có làm việc không, hoặc họ có tập trung làm việc không. Nếu mọi người xem lại quay chậm có thể thấy cầu thủ của tôi chơi bóng, chứ không phạm lỗi. Quyết định thổi phạt đền rõ ràng là chống lại Ghana”, huấn luyện viên Addo nói.
Chia sẻ với Lao Động về tình huống trọng tài cho Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt 11m trước tuyển Ghana, ông Dương Văn Hiền - Trưởng Ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lý giải: “Có thể chúng ta xem qua góc máy truyền hình thì mọi thứ không rõ ràng. Tuy nhiên nhận định của trọng tài là hậu vệ của Ghana đã có tình huống húc sau với Ronaldo nên mới quyết định thổi phạt 11m.
Còn tại sao trọng tài chính không tham khảo VAR, đó là bởi những trọng tài VAR đã có đầy đủ những góc máy để biết đấy rõ ràng là tình huống phạm lỗi nên sẽ không thông báo tới trọng tài chính, bởi quyết định trước của trọng tài là chính xác”.

Tuyển Ghana chơi kiên cường trước Bồ Đào Nha nhưng vẫn nhận thất bại chung cuộc 2-3. Ảnh: FIFA
Tuyển Ghana chơi kiên cường trước Bồ Đào Nha nhưng vẫn nhận thất bại chung cuộc 2-3. Ảnh: FIFA
Ông Hiền nói thêm: “VAR chỉ thông báo tới trọng tài chính khi trọng tài chính có những quyết định chưa thật sự chính xác, cần tham khảo thêm. Hoặc những tình huống thuộc về nhận định cần trọng tài chính đưa ra quyết định của mình, khi đó VAR mới được dùng đến. Theo tôi, với việc áp dụng những công nghệ cực kì chính xác ở World Cup 2022, thì những quyết định của trọng tài đến thời điểm này là tương đối tốt”.
Với bàn thắng ghi được trên chấm 11m trước tuyển Ghana, siêu sao Ronaldo đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở năm kỳ World Cup. Không những thế anh còn giúp tuyển Bồ Đào Nha đánh bại Ghana tỉ số chung cuộc 3-2, qua đó vươn lên vị trí nhất bảng H.
Theo Đình Thảo (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/truong-ban-trong-tai-vff-noi-ve-qua-penalty-gay-tranh-cai-cua-ronaldo-1120516.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.