Nhận định trận Đan Mạch vs Tunisia: Nguồn cảm hứng Eriksen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đội tuyển Đan Mạch chỉ phải đụng độ với đối thủ tương đối dễ chịu là Tunisia ở trận ra quân World Cup 2022.
20h00 ngày 22.11 (giờ Việt Nam), tuyển Đan Mạch mở màn chiến dịch World Cup 2022 bằng cuộc đối đầu với Tunisia. Đây là trận đấu đầu tiên của hai đội ở bảng D, diễn ra tại sân vận động Al Janoub.
Đan Mạch
Tuyển Đan Mạch từng gây bất ngờ tại EURO 2020 khi lọt vào bán kết và để thua tuyển Anh. Đáng nói hơn, họ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai, có cùng 3 điểm với hai đội xếp cuối là Phần Lan và Nga.
Cho đến nay, hình ảnh Christian Eriksen nằm gục trên sân ở trận đấu với Phần Lan vẫn khiến nhiều cổ động viên ám ảnh. Rất may, Eriksen không chỉ qua khỏi mà còn trở lại với phong độ đỉnh cao. Tiền vệ của Manchester United vào sân và ghi bàn trong trận đấu với Hà Lan vào tháng 3 năm nay.
 
Eriksen và các đồng đội sẽ hướng đến 3 điểm trong trận ra quân. Ảnh: AFP
Eriksen và các đồng đội sẽ hướng đến 3 điểm trong trận ra quân. Ảnh: AFP
Sự góp mặt của Eriksen tại World Cup năm nay là động lực và nguồn cảm hứng để Đan Mạch thi đấu thành công. Tuy nhiên, huấn luyện viên Kasper Hjulmand cho rằng, tuyển Đan Mạch cần nhiều hơn năng lượng tích cực.
"Tôi nghĩ chúng tôi đang ở một vị trí tốt, nhưng bạn không thể cứ tùy cảm xúc mà chơi. Chúng tôi sẽ cần phải cải thiện chất lượng thi đấu. Chúng tôi đã sẵn sàng" - Kasper Hjulmand phát biểu.
Tại vòng loại, Đan Mạch thi đấu ấn tượng khi thắng 9 trận đầu tiên, giữ sạch lưới đến 8 trận. Trong đó, hậu vệ cánh Joakim Maehle đóng vai trò quan trọng. Anh có 5 pha lập công, cùng thành tích với Andreas Skov Olsen.
Ngoài ra, Maehle cũng là cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng nhất của Đan Mạch tại EURO 2020.
Tunisia
Tunisia không được đánh giá cao nhưng luôn tỏ ra khó chịu với lối chơi phòng ngự chặt chẽ.
Sau thất bại tại Cúp các quốc gia Châu Phi 2022, tuyển Tunisia bổ nhiệm huấn luyện viên Jalel Kadri. Sau đó là chuỗi phong độ ấn tượng khi đánh bại Mali để giành vé đến Qatar. Họ tiếp tục giành chiến thắng 4/5 trận tiếp theo, trước khi để thua Brazil.
Tuy nhiên, thành tích của Tunisia tại sân chơi World Cup không mấy khả quan. Họ thua 60% số trận tại World Cup (9/15), tỉ lệ cao thứ ba của một đội thi đấu ít nhất 15 trận tại giải đấu, chỉ sau Saudi Arabia (69% - 11/16) và Australia (63%- 10/16).
 
1 điểm cũng có thể xem là thành công với Tunisia. Ảnh: AFP
1 điểm cũng có thể xem là thành công với Tunisia. Ảnh: AFP
Tại World Cup, Tunisia cũng không có thành tích tốt khi đối đầu với các đại diện Châu Âu (thua 7, hòa 3). 4 trận thua gần nhất của họ tại World Cup đều trước các đội đến từ Châu Âu (Tây Ban Nha và Ukraine năm 2006, Anh và Bỉ năm 2018).
Ngôi sao
Hiện tại, Pierre-Emile Hojbjerg là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Premier League cũng như Châu Âu. Anh cung cấp sức mạnh ở tuyến giữa của Đan Mạch, bên cạnh sự sáng tạo của Eriksen.
Trong khi đó, Wahbi Khazri là trụ cột của Tunisia tại các giải đấu lớn. Anh cần tiếp tục thể hiện tài năng của mình trên đất Qatar.
Khazri tham gia trực tiếp vào 4 bàn thắng gần nhất của Tunisia tại World Cup (2 bàn, 2 kiến ​​tạo), và tham gia 3 bàn tại Cúp bóng đá châu Phi 2022 (2 bàn, 1 kiến ​​tạo).
Dự đoán
Phong độ cao của Đan Mạch cùng thành tích không tốt của Tunisia tại World Cup là cơ sở để đại diện Châu Âu giành chiến thắng.
Theo nhận định, Đan Mạch có 65% cơ hội chiến thắng, trong khi Tunisia là 13,9%.
Tỉ lệ hòa là 21,1%. Điều này cũng có thể xảy ra khi Đan Mạch thiếu đi một tiền đạo chất lượng, có thể kết liễu trận đấu.
Dự đoán tỉ số: Đan Mạch 2-1 Tunisia.
Đội hình dự kiến: 
Đan Mạch: K. Schmeichel; D. Wass, S. Kjaer, A. Christensen, J. Maehle; C. Eriksen, T. Delaney, P. Højbjerg; R. Skov, M. Damsgaard, K. Dolberg.
Tunisia: A. Dahmen; M. Dräger, M. Talbi, D. Bronn, A. Abdi; A. Laïdouni, E. Skhiri, G. Chaalali; A. Ben Slimane, W. Khazri, Y. Msakni.
Theo Văn An (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/nhan-dinh-tran-dan-mach-vs-tunisia-nguon-cam-hung-eriksen-1119211.ldo

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.