Nhận định bảng E World Cup 2022: Tây Ban Nha, Đức tranh ngôi đầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dù nằm trong bảng đấu tử thần của World Cup 2022, tuyển Tây Ban Nha và Đức được đánh giá cao hơn hẳn so với Nhật Bản, Costa Rica, để rộng cửa đi tiếp vào vòng 16 đội.
Tuyển Tây Ban Nha (số lần dự World Cup: 15, thứ hạng FIFA: 7, huấn luyện viên: Luis Enrique)
Tuyển Tây Ban Nha hướng đến việc chinh phục danh hiệu World Cup lần thứ 2 trong lịch sử, sau lần đăng quang năm 2010. Năm 2014, “Bò tót” bị loại ngay ở vòng bảng, còn cách đây 4 năm, họ để thua tuyển Nga ở vòng 16 đội.
Tuy nhiên, đã có những dấu hiệu cho thấy La Roja đang dần lấy lại phong độ tốt nhất khi lọt vào bán kết EURO 2020 và về nhì ở chung kết Nations League năm ngoái. 6 trận thắng sau 8 trận ở vòng loại giúp họ đứng đầu bảng để đảm bảo vị trí của mình tại Qatar, đồng thời giành được một suất tham dự vòng chung kết Nations League 2023.

Tuyển Tây Ban Nha là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch World Cup 2022. Ảnh: Getty
Tuyển Tây Ban Nha là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch World Cup 2022. Ảnh: Getty
Tây Ban Nha có thể không còn là đội bóng toàn diện như trước đây, nhưng những cá nhân giàu kinh nghiệm như Dani Carvajal, Jordi Alba và Sergio Busquets được bổ sung bởi bộ ba cầu thủ trẻ như Ferran Torres, Pedri và Gavi của Barcelona, khiến họ trở thành đối thủ khó bị đánh bại, đủ sức để tranh ngôi đầu bảng E.
Tuyển Đức (số lần dự World Cup: 19, thứ hạng FIFA: 11, huấn luyện viên Hansi Flick)
Tuyển Đức bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2018 dù là đương kim vô địch. Họ đứng cuối bảng sau Thuỵ Điển, Mexico và Hàn Quốc. Năm 2021, họ bị loại ngay tại vòng 16 đội của EURO 2020. Hansi Flick lên thay Joachim Low đã giúp đội thay đổi mạnh mẽ, để đứng đầu bảng vòng loại World Cup 2022 khi thắng 9/10 trận.

Tuyển Đức quyết tâm xoá đi ký ức buồn tại World Cup 2018, để tiến xa tại World Cup 2022. Ảnh: Getty
Tuyển Đức quyết tâm xoá đi ký ức buồn tại World Cup 2018, để tiến xa tại World Cup 2022. Ảnh: Getty
Tuy nhiên, phong độ của tuyển Đức trong năm nay không cao, khi chỉ thắng 2/8 trận gần nhất. “Cỗ xe tăng” có nhiều tài năng. Bộ đôi kỳ cựu Manuel Neuer và Thomas Muller sẽ cung cấp kinh nghiệm, trong khi các đồng đội của họ tại Bayern Munich như Leon Goretzka, Joshua Kimmich, Jamal Musiala, Serge Gnabry và Leroy Sane là những lựa chọn hàng đầu ở hàng tiền vệ và hàng công.
Tuyển Costa Rica (số lần dự World Cup : 5, thứ hạng FIFA: 31, huấn luyện viên: Luis Fernando Suarez)
Costa Rica từng tạo nên bất ngờ tại World Cup 2014 khi vào tứ kết dù nằm ở bảng đấu có Anh, Italia, Uruguay. 4 năm trước tại Nga, họ bị loại sớm. Họ nhanh chóng vực dậy với 2 lần liên tiếp vào tứ kết Cúp vàng CONCACAF các năm 2019, 2021. Tại vòng loại khu vực, Costa Rica mất vé đi thẳng do thua chỉ số phụ. Sau đó, đội bóng của Luis Suarez đã vượt qua New Zealand ở trận play-off liên lục địa để có vé đến Qatar.
Tuyển Costa Rica không có nhiều ngôi sao đình đám. Thủ môn Keylor Navas của Paris Saint-Germain và cựu tiền vệ Fulham Bryan Ruiz là những cái tên được biết đến nhiều nhất của đội. Ngoài ra, họ cũng có một số gương mặt đáng chú ý khác như cựu tiền đạo Arsenal Joel Campbell, cựu hậu vệ Everton Bryan Oviedo.
Tuyển Nhật Bản (số lần dự World Cup: 6, thứ hạng FIFA: 24, huấn luyện viên: Hajime Moriyasu)
Tuyển Nhật Bản chỉ có 3 lần lọt vào vòng 16 đội của World Cup, kể từ lần đầu tiên xuất hiện năm 1998. Các đây 4 năm, họ thua Bỉ 2-3 ở vòng 16 đội dù đã dẫn 2-0. Đội bóng xứ mặt trời mọc vượt qua vòng loại với phong độ thuyết phục khi thắng 7/10 trận. Với những ngôi sao nổi bật đang thi đấu tại Châu Âu như Wataru Endo, Takehiro Tomiyasu, Takefusa Kubo, Daichi Kamada, Kaoru Mitoma… tuyển Nhật Bản tự tin đặt mục tiêu vượt qua bảng tử thần.
Dự đoán: Tuyển Đức và Tây Ban Nha luôn là ứng viên ở bất cứ giải đấu lớn nào họ tham dự. Kể từ World Cup 2002, chỉ có 2 giải đấu lớn (EURO và World Cup) mà không có 1 trong 2 đội vào bán kết. Với sự ổn định dưới sự dẫn dắt của Hansi Flick và Luis Enrique, cùng nhiều ngôi sao trong đội hình, họ sáng cửa để giành vé đi tiếp tại bảng E. Trận đấu đầu trực tiếp giữa họ nhiều khả năng sẽ quyết định ngôi nhất bảng.

Lịch thi đấu bảng E World Cup 2022 (giờ Việt Nam)

Ngày 23.11

20h00: Đức vs Nhật Bản

23h00: Tây Ban Nha vs Costa Rica

Ngày 27.11

17h00: Nhật Bản vs Costa Rica

Ngày 28.11

02h00: Tây Ban Nha vs Đức

Ngày 2.12

2h00: Tây Ban Nha vs Nhật Bản

2h00: Đức vs Costa Rica

Theo Nguyễn Đăng (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/nhan-dinh-bang-e-world-cup-2022-tay-ban-nha-duc-tranh-ngoi-dau-1116801.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.