Người hùng tuyển Nhật Bản nói gì sau khi đánh bại tuyển Đức?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tiền đạo Takuma Asano cho biết anh đã chuẩn bị trong suốt 4 năm qua, để mong chờ khoảnh khắc ghi bàn cho tuyển Nhật Bản ở sân chơi World Cup.

Takuma Asano có pha đi bóng táo bạo và dứt điểm khó tin ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Nhật Bản trước tuyển Đức. Ảnh: AFP
Takuma Asano có pha đi bóng táo bạo và dứt điểm khó tin ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Nhật Bản trước tuyển Đức. Ảnh: AFP
Takuma Asano vào sân từ giữa hiệp 2 và đã ghi 1 bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 83, giúp tuyển Nhật Bản ngược dòng thắng Đức 2-1. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các lần dự World Cup, tuyển Nhật Bản mới thắng trận sau khi bị dẫn bàn. 9 lần nhận bàn thua trước, đội bóng xứ mặt trời mọc thua đến 7, hòa 2.
“Trận đấu ngày hôm nay, tôi nghĩ mình đã có thể trở thành người hùng. Suốt 4 năm qua, tôi đã chuẩn bị từng ngày, tưởng tượng ra một viễn cảnh như ngày hôm nay”, Takuma Asano cho biết sau trận đấu. Tại World Cup 2018, Asano đã không có tên trong đội hình đến Nga dù đã nằm trong đội hình sơ bộ trước đó.

Takuma Asano mở ra cơ hội lớn đi tiếp cho tuyển Nhật Bản tại World Cup 2022. Ảnh: AFP
Takuma Asano mở ra cơ hội lớn đi tiếp cho tuyển Nhật Bản tại World Cup 2022. Ảnh: AFP
Takuma Asano từng thuộc biên chế Arsenal từ năm 2016 đến 2019, nhưng không được trọng dụng. Anh liên tục được cho các đội bóng tại Đức như VfB Stuttgart, Hannover 96 mượn. Lúc này, chân sút sinh năm 1994 đang thi đấu cho VfL Bochum, cũng là 1 đội bóng tại Đức.
Ở trận đấu tối 23.11, Asano đã xử lý bóng khéo léo trước khi tung cú sút hạ gục Manuel Neuer ở góc rất hẹp. Về bàn thắng khó tin này, anh chia sẻ: “Lúc đầu tôi bối rối không biết mình có mắc lỗi việt vị hay không, nên không vui khi ghi được bàn thắng, nhưng khi nhận ra mình đã được công nhận, tôi thật sự vui mừng. Thành thật mà nói, tôi không nhắm đến việc dứt điểm vào góc cao của khung thành, nhưng cuối cùng tôi đã ghi bàn theo cách như thế. Tôi đã mạo hiểm và đã thành công”.
Trận thắng trước Đức giúp tuyển Nhật Bản mở ra cơ hội lớn đến đi tiếp vào vòng 16 đội, nếu đánh bại Costa Rica ở trận đấu kế tiếp. Với bản thân Takuma Asano, trận thắng trước “Cỗ xe tăng” càng có ý nghĩa hơn.
Anh chia sẻ: “Mọi người có thể gọi trận thắng hôm nay là một phép màu, nhưng thành thật mà nói giới truyền thông liệu có bao nhiêu người nghĩ ra kịch bản như thế nào. Tất nhiên vẫn có những người tin tưởng chúng tôi. Trên tất cả, tôi đã chuẩn bị tất cả. Tôi đã nghe nhiều ý kiến về bản thân mình suốt 4 năm qua, nghĩ được nhiều điều và rất vui bởi lúc này không còn bận tâm về nó nữa”.
Theo Nguyễn Đăng (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/-nguoi-hung-tuyen-nhat-ban-noi-gi-sau-khi-danh-bai-tuyen-duc-1120072.ldo

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.