Mourinho thở phào khi AS Roma ngược dòng đi tiếp ở Europa League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
AS Roma đã giành vé vào chơi vòng tiếp theo sau khi ngược dòng đánh bại Ludogorets 3-1 ở lượt cuối bảng C thuộc Europa League diễn ra rạng sáng nay (4.11).
Trước trận này, AS Roma của HLV Jose Mourinho đã được thắp lại hy vọng đi tiếp ở bảng C nhờ 2 trận đối đầu với đội xếp nhất Betis (thắng ở Tây Ban Nha và hòa tại sân nhà Olimpico). Vì vậy, "Giallorossi" phải cần 1 trận hòa trước Ludogorets trên sân nhà để đảm bảo tấm vé vào vòng trong nếu không muốn trở lại Conference League mà họ đã đăng quang ở mùa giải trước.

AS Roma giành vé vào vòng trong sau chiến thắng ở lượt cuối. Ảnh: AFP
AS Roma giành vé vào vòng trong sau chiến thắng ở lượt cuối. Ảnh: AFP
Hy vọng của AS Roma đã bị “dội một gáo nước lạnh” khi đối thủ đến từ Bulgaria bất ngờ vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp 1 với pha lập công của Rick. Tuy nhiên, đội bóng của Mourinho đã có cuộc ngược dòng thành công ở hiệp 2. Giallorossi được hưởng 2 quả phạt đền (đều được Pellegrini thực hiện thành công), trước khi Zaniolo lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho AS Roma.
Với chiến thắng này, AS Roma (10 điểm) đi tiếp với tư cách đội nhì bảng C, kém đội đầu bảng là Betis (đội thắng HJK Helsinki 3-0) 6 điểm.
Ở lượt trận cùng giờ, đại diện khác của Ý là Lazio đã bị Feyenoord đánh bại 1-0 ở Rotterdam trong lượt cuối bảng F Europa League và kết thúc ở vị trí thứ 3, đồng nghĩa với việc phải xuống hạng ở vòng play-off Conference League. Bàn thắng của Gimenez trong hiệp 2 đến từ sai lầm của hàng phòng ngự Lazio.

Nỗi thất vọng của Ludogorets. Ảnh: AFP
Nỗi thất vọng của Ludogorets. Ảnh: AFP
Ở diễn biến khác, Arsenal đánh bại Zurich 1-0 để đứng đầu bảng A, trong khi M.U dù thắng Sociedad trên sân khách với tỷ số tương tự nhưng vẫn đứng nhì bảng E. “Quỷ đỏ” có cùng 15 điểm với đội đầu bảng Sociedad do kém về thành tích đối đầu.
Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.