Embolo lập công giúp Thụy Sĩ đánh bại Cameroon trong ngày ra quân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Breel Embolo đã ghi bàn thắng duy nhất sau đường căng ngang "dọn cỗ" của Xherdan Shaqiri để đội tuyển Thụy Sĩ đánh bại Cameroon 1-0 ở trận ra quân tại World Cup 2022.

Embolo (trái) ghi bàn duy nhất mang chiến thắng về cho Thụy Sĩ. Nguồn: Getty Images
Embolo (trái) ghi bàn duy nhất mang chiến thắng về cho Thụy Sĩ. Nguồn: Getty Images
Đội tuyển Thụy Sĩ đã giành trọn vẹn niềm vui trong ngày ra quân tại bảng G World Cup 2022 với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội tuyển Cameroon.
Breel Embolo, cầu thủ được sinh ra tại Cameroon, đã ghi bàn thắng duy nhất sau đường căng ngang "dọn cỗ" của Xherdan Shaqiri để mang ba điểm về cho đội tuyển Thụy Sĩ.
Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Murat Yakin khởi đầu thuận lợi và có cơ hội lớn giành vé đi tiếp trên đất Qatar.
Trong khi đó, trận thua này chưa phải là dấu chấm hết với Cameroon nhưng hành trình của họ được dự báo không hề dễ dàng chút nào phía trước.
Ngoài Thụy Sĩ và Cameroon, bảng G còn có sự góp mặt của Brazil - ứng cử viên cho chức vô địch, và Serbia - đội bóng không dễ gì đánh bại.
Ổ trận đấu vừa kết thúc, Thụy Sĩ và Cameroon đều nhập cuộc với quyết tâm rất cao, bởi cả hai đều biết chỉ có chiến thắng mới giúp họ có cơ hội đi tiếp.
Thế nên, trong hiệp 1, cả hai đội đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không có bàn thắng nào được ghi.
Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, sự khác biệt đã đến khi Thụy Sĩ tận dụng tốt cơ hội của mình để ghi bàn thắng khai thông bế tắc.

Embolo quyết định không ăn mừng sau khi lập công. Nguồn: Getty Images
Embolo quyết định không ăn mừng sau khi lập công. Nguồn: Getty Images
Phút 48, Xherdan Shaqiri đột phá bên cánh phải rồi căng ngang vừa tầm để Breel Embolo băng vào đệm chuẩn xác tung lưới Cameroon ghi bàn cho Thụy Sĩ.
Đây là pha lập công đầu tiên của Embolo ở sân chơi World Cup nhưng cầu thủ này đã không ăn mừng bàn thắng, bởi anh sinh ra ở thủ đô Yaounde của Cameroon, nhập cư sang Pháp và sau đó chuyển đến Thụy Sĩ.
Sau bàn thắng của Embolo, trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn và căng thẳng. Nhiều cơ hội đã được cả hai tạo ra nhưng không thể có thêm bàn thắng.
Theo lịch thi đấu, ở lượt trận thứ 2, Thụy Sĩ sẽ đối mặt với thách thứ mang tên Brazil, trong khi Cameroon sẽ phải bước vào trận đấu mang tính "sống còn" với Serbia.
Theo Huy Khánh (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.