Angel Di Maria: Thiên thần nhỏ, giấc mơ lớn!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu xem Messi là thủ lĩnh của tuyển Argentina tại World Cup 2022 thì Di Maria sẽ là chất xúc tác quan trọng.

Di Maria tiếp tục sát cánh cùng Messi tại World Cup 2022. Ảnh: AFP
Di Maria tiếp tục sát cánh cùng Messi tại World Cup 2022. Ảnh: AFP



Khi tiếng còi trận chung kết Copa America 2021 vang lên, toàn bộ cầu thủ Argentina hân hoan chạy về phía Lionel Messi. Họ đánh bại Brazil với tỉ số tối thiểu và giải cơn khát danh hiệu sau 28 năm.

Cuối cùng, Messi đã có danh hiệu với tuyển quốc gia. Đó thực sự là khoảnh khắc đặc biệt với El Pulga. Trong phút chốc, Angel Di Maria, người ghi bàn thắng duy nhất ở trận chung kết, hoàn toàn bị lu mờ.  


 

 Di Maria ghi bàn quyết định giúp Argentina lên ngôi tại Copa America 2021. Ảnh: AFP
Di Maria ghi bàn quyết định giúp Argentina lên ngôi tại Copa America 2021. Ảnh: AFP



Tuy nhiên, Di Maria vẫn tỏ ra hạnh phúc khi sắm vai người hùng thầm lặng. Dù xét về sự nghiệp thi đấu, Di Maria không kém bất kì một ngôi sao nào trên thế giới.

Cầu thủ 34 tuổi rời Rosario Central khi còn là một cậu thiếu niên sau khi giúp Argentina vô địch U20 World Cup 2007. Giải đấu mà Di Maria làm nền giúp Sergio Aguero tỏa sáng.

Sau đó, là chuyến phiêu lưu tại Châu Âu, khoác áo hàng loạt câu lạc bộ tên tuổi như Benfica, Real Madrid, Manchester United, Paris Saint-Germain và hiện tại là Juventus.

Có lẽ, khoảng thời gian u ám nhất với Di Maria là khi thi đấu tại Premier League. Nhưng nguyên nhân chính đến từ sa sút của tập thể Man United.


 

Di Maria có sự nghiệp cầu thủ đáng mơ ước. Ảnh: AFP
Di Maria có sự nghiệp cầu thủ đáng mơ ước. Ảnh: AFP



Có thể nói, bất kỳ giải đấu nào Di Maria từng thi đấu, anh đều để lại dấu ấn. Cầu thủ sinh năm 1988 giành 3 chức vô địch quốc gia khác nhau và là nhân tố quan trọng giúp Real Madrid vô địch Champions League 2014.

Di Maria không chỉ là chân chạy cánh đơn thuần mà còn sẵn sàng làm nhiệm vụ phòng ngự và đặc biệt là sắm vai người hùng. Đó là giá trị mà huấn luyện viên Lionel Scaloni muốn Di Maria mang đến Qatar.

Trước Copa America 2021, thành công lớn nhất của Messi với tuyển Argentina là huy chương vàng Olympic 2008. Argentina đánh bại Nigeria 1-0 trong trận chung kết với bàn thắng duy nhất của Di Maria. Vẫn là tình huống solo qua hàng loạt hậu vệ trước khi dứt điểm lạnh lùng - kịch bản ưa thích của Di Maria trong các trận chung kết.

Tại World Cup 2014, bàn thắng vàng của Mario Gotze đã dập tắt giấc mơ vô địch của Argentina. Cổ động viên tiếc nuối với những tình huống bỏ lỡ khó tin của Gonzalo Higuain và Rodrigo Palacios. Thế nhưng, ai cũng hiểu, trước đó Argentina đã mất "vũ khí" quan trọng - Di Maria.


 

 Di Maria và Messi luôn duy trì mối quan hệ thân thiết. Ảnh: AFP
Di Maria và Messi luôn duy trì mối quan hệ thân thiết. Ảnh: AFP



Di Maria dính chấn thương trong trận tứ kết với Bỉ và lỡ phần còn lại của giải đấu. Đó có thể xem là bước ngoặt khiến Argentina lỡ hẹn với danh hiệu vô địch.

Sau thất bại tại World Cup 2018 và Copa America 2019, ít ai tin rằng, Di Maria có thể trở lại tuyển quốc gia. Khi đó, Albiceleste chìm sâu trong thất vọng, bao gồm Di Maria.

Cầu thủ 34 tuổi bị cô lập trong lối chơi vô hồn của Argentina. Việc vắng mặt ở 2 lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 như dấu chấm hết cho sự nghiệp quốc tế của anh.

Tuy nhiên, sau đó, Scaloni cảm thấy Argentina vẫn cần tố chất đặc biệt của Di Maria. Và cho đến nay, niềm tin của Scaloni đã đúng.

Bộ khung tiền vệ ổn định, cùng sự hy sinh của Messi giúp Di Maria có sân khấu để phô diễn kỹ thuật. Bên cạnh Messi, Di Maria là sự khác biệt của tuyển Argentina. Khi tất cả tập trung vào El Pulga, Di Maria luôn biết cách tỏa sáng đúng thời điểm.

Tại trận tranh Siêu cúp Liên lục địa với tuyển Italia, Di Maria cũng là người ấn định chiến thắng 3-0.

 

Tất cả đều chờ đợi khoảnh khắc Messi vô địch World Cup. Ảnh: AFP
Tất cả đều chờ đợi khoảnh khắc Messi vô địch World Cup. Ảnh: AFP



Hiện tại, chất lượng đội hình Argentina không quá vượt trội, thay vào đó, niềm tin là "vũ khí" mạnh nhất. Chưa bao giờ, Messi và tập thể Argentina lại được kỳ vọng như lúc này.

Di Maria có thể là lá bùa hộ mệnh giúp Messi hoàn thành giấc mộng dang dở?


https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/angel-di-maria-thien-than-nho-giac-mo-lon-1115651.ldo

Theo Văn An (LĐO)
 

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.