Karim Benzema đoạt Quả bóng vàng 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tiền đạo người Pháp Karim Benzema đã giành được danh hiệu Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp tại lễ trao giải diễn ra vào ngày 18-10. 

Quả bóng vàng là danh hiệu cao quý đầu tiên trong sự nghiệp của Benzena. Ảnh nguồn Tuoitre.vn
Quả bóng vàng là danh hiệu cao quý đầu tiên trong sự nghiệp của Benzema. Ảnh nguồn Tuoitre.vn

Cầu thủ khoác áo số 9 của Real Madrid dưới thời huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã có một mùa giải thi đấu thăng hoa giúp đội nhà đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha, vô địch La Liga. Ở đấu trường châu Âu, anh cũng đã cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành Siêu cúp châu Âu và Champions League. Anh lập cú đúp danh hiệu Vua phá lưới ở cả La Liga (với 27 bàn thắng) và Champions League (15 bàn thắng).

Với thành tích này, Karim Benzema đã hoàn toàn vượt trội so với những đối thủ cạnh tranh cuối cùng cho danh hiệu Ballon d'Or 2022 là Robert Lewandowski, Sadio Mane và Kevin De Bruyne.

Benzema là cầu thủ người Pháp thứ năm nhận giải do tạp chí France Football tổ chức nhưng là người đầu tiên kể từ Zidane năm 1998. Ở tuổi 34, anh là cầu thủ lớn tuổi nhất đăng quang giải thưởng sau Stanley Matthews năm 1956.

"Giải thưởng này khiến tôi tự hào. Tôi đã không bao giờ bỏ cuộc. Đây là giấc mơ từ nhỏ của tôi, như bao đứa trẻ khác"-Benzema nói. "Tôi có hai nguồn động lực trong đời, Zidane và Ronaldo. Tôi luôn mơ một ngày giành Quả bóng vàng bởi tôi biết điều gì cũng có thể xảy đến".

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.