Thua sốc trên đất Ý, tuyển Anh rớt hạng Nations League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bàn thắng đẹp của Giacomo Raspadori không chỉ định đoạt số phận cuộc thư hùng tại "chảo lửa" San Siro, nhen nhóm giấc mơ bán kết cho tuyển Ý đồng thời ấn tấm vé rớt hạng Nations League vào tay đội Anh.

Từng bị cầm chân 0-0 trên sân nhà Molineux ở lượt đi hồi tháng 6, "Tam sư" đặt mục tiêu phải lấy trọn ba điểm khi tái đấu cùng chủ nhà Ý tại "chảo lửa" San Siro rạng sáng 24-9. Chỉ có hoàn thành nhiệm vụ khó khăn này, đoàn quân của HLV Gareth Southgate mới hy vọng trụ lại League A của UEFA Nations League sau bốn lượt trận mở màn toàn hòa và thua.

 

 Hàng tiền vệ tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa
Hàng tiền vệ tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa



Không có nhiều điểm nhấn ở 45 phút đầu tiên khi đôi bên nhập cuộc quá thận trọng và triển khai lối chơi tương đối nhạt nhẽo. Những CĐV khó tính coi đây chính là yếu tố khiến UEFA Nations League mất điểm với dư luận dù đã tổ chức đến mùa thứ ba khi mà nhiều đội bóng chẳng mấy tha thiết đến sân chơi được quảng bá "giao hữu như đá thật" và "cứ ra sân là có thưởng"!
 

Chủ nhà Ý thành công khi khóa chặt các mũi nhọn của
Chủ nhà Ý thành công khi khóa chặt các mũi nhọn của "Tam sư"


Sau giờ nghỉ, tình hình cũng chẳng được cải thiện là bao khi tuyển Anh hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai tấn công còn chủ nhà Ý chủ động chơi rình rập, chờ cơ hội. Phút 68, Leonardo Bonucci tung đường chuyền dài từ phần sân nhà để Giacomo Raspadori xoay trở khéo léo, loại bỏ sự truy cản của Kyle Walker trước khi tung cú sút đẹp mắt, xé toang mành lưới tuyển Anh trước sự bất lực của thủ thành Nick Pope và toàn bộ hàng thủ đội khách.
 

Giacomo Raspadori (10) ghi bàn duy nhất của trận đấu
Giacomo Raspadori (10) ghi bàn duy nhất của trận đấu


Manolo Gabbiadini có cơ hội nhân đôi cách biệt cho "Squadra Azzurri" ở phút 85 nhưng tiếc là không thắng được thủ thành Nick Pope trong tư thế đối mặt còn đồng đội Federico Dimarco sút bóng bật cột dọc. Tuyển Anh không phải không có cơ hội gỡ hòa nhưng hết Declan Rice đến Jude Bellingham lại bỏ lỡ ở những phút bù giờ.

 

 Cú sút bật cột dọc của Federico Dimarco
Cú sút bật cột dọc của Federico Dimarco


Thất bại 0-1 trên sân San Siro, tuyển Anh với vỏn vẹn 2 điểm sau năm lượt trận tiếp tục chôn chân ở cuối bảng và chính thức nhận tấm vé xuống chơi ở League B mùa tới. Một kết quả gây sốc nhưng thật sự không hề bất ngờ với những ai theo dõi "Tam sư" thi đấu ở Nations League mùa này. Tuyển Ý có trong tay 8 điểm sau chiến thắng này và vươn lên vị trí nhì bảng 3 nhóm A.

 

 Hình ảnh đoàn quân Tam sư thất bại ê chề ở Nations League
Hình ảnh đoàn quân Tam sư thất bại ê chề ở Nations League

Chỉ còn kém đội đầu bảng Hungary 2 điểm sau khi đội bóng Đông Âu bất ngờ quật ngã "xe tăng" Đức 1-0 ở trận đấu cùng giờ, Ý sẽ đua tranh tấm vé vào chơi vòng bán kết với chính Hungary ở lượt trận cuối sau 3 ngày nữa.

Adam Szalai (9) giúp Hungary đánh bại tuyển Đức
Adam Szalai (9) giúp Hungary đánh bại tuyển Đức

Theo Đông Linh - Ảnh: Reuters (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.