Thắng 5 trận liên tiếp, Arsenal thẳng tiến ở ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Rạng sáng 1.9, Arsenal tiếp tục màn trình diễn hoàn hảo khi đánh bại Aston Villa 2-1 trên sân nhà Emirates, để toàn thắng cả 5 trận từ đầu mùa giữ vững ngôi đầu Ngoại hạng Anh trước sự đeo bám của Man City.
Arsenal khởi đầu trận đấu một cách vũ bão trước Aston Villa, bất kể cùng thời điểm Man City liên tục sớm dẫn trước Nottingham Forest để thắng 6-0 với cú hat-trick của Haaland cùng cú đúp của Alvarez và 1 bàn của Cancelo.

Martinelli ghi bàn quyết định cho Arsenal. Ảnh: AFP
Martinelli ghi bàn quyết định cho Arsenal. Ảnh: AFP
Tuy vậy, các “Pháo thủ” cũng phải đợi đến phút 30 mới tạo được sự đột phá với thế trận áp đảo của mình bằng bàn mở tỷ số 1-0 của Gabriel Jesus.
Sau bàn thắng, Arsenal hoàn toàn áp đảo Aston Villa về mọi mặt và tưởng chừng họ có thể sớm kết liễu trận đấu với hàng loạt cơ hội tạo ra cuối hiệp 1 để nâng tỷ số, nhưng Gabriel Jesus và Kieran Tierney đều không thể thắng được thủ môn Emiliano Martinez.
Chính việc bỏ lỡ nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt, Arsenal đã phải trả giá trong hiệp 2 khi Aston Villa tận dụng các tình huống cố định để tìm cơ hội. Một trong số đó ở phút 74 từ tình huống đá phạt góc Douglas Luiz đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách trong sự choáng váng của HLV Mikel Arteta.
Gabriel Jesus và Martinelli. Ảnh: AFP
Gabriel Jesus và Martinelli. Ảnh: AFP
Trước tình thế này, HLV Mikel Arteta cũng lập tức có sự điều chỉnh lối chơi cho Arsenal để củng cố lại thế trận. Nhờ đó, ở phút 77 chỉ vài phút sau bàn thua “Pháo thủ” đã kịp cụ thể cơ hội thành bàn để gia tăng tỷ số lên 2-1 nhờ pha lập công của Martinelli từ đường kiến tạo của Bukayo Saka.
Bàn thắng này giúp Arsenal nhanh chóng kiểm soát lại cục diện và bảo vệ thành công chiến thắng 2-1 để có 5 trận toàn thắng từ đầu mùa, với 15 điểm vẫn xếp trên Man City có 13 điểm.
Theo Giang Lao (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.