Đội tuyển Nga bị cấm tham dự Euro 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong thông báo đêm 20-9, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) xác nhận, tuyển Nga đã bị UEFA gạch tên khỏi vòng loại EURO 2024, đồng nghĩa với việc họ chắc chắn không được tham dự giải đấu này.
Sau World Cup 2022, tuyển Nga tiếp tục bị cấm dự EURO 2024. Ảnh TNO
Sau World Cup 2022, tuyển Nga tiếp tục bị cấm dự EURO 2024. Ảnh TNO
Theo UEFA, sau khi Nga xung đột vũ trang với Ukraine, tuyển Nga bị lệnh cấm tham dự các giải đấu ở châu Âu và thế giới kể từ tháng 2-2022. Qua đó, họ cũng bị FIFA loại khỏi vòng play-off World Cup 2022, giúp tuyển Ba Lan đi tiếp. Lệnh cấm này vẫn được Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) tiếp tục xác nhận vào ngày 15-7, do đó cơ quan bóng đá châu Âu quyết định vẫn cấm tuyển Nga dự EURO 2024.
Đội tuyển Nga không thi đấu trận nào kể từ tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, bóng đá Nga đang khởi động trở lại bằng những trận giao hữu. Theo kế hoạch ngày 24-9 tới đây, tuyển Nga sẽ thi đấu giao hữu với đội xếp hạng 95 trên bảng xếp hạng FIFA là Kyrgyzstan. Trận đấu dự kiến diễn ra tại Bishkek (thủ đô của Kyrgyzstan).
Nga cũng lên kế hoạch thi đấu giao hữu với Bosnia và Herzegovina vào ngày 19-11. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của họ với một đội bóng châu Âu kể từ lệnh cấm vào tháng 2.
Bên cạnh lệnh cấm này, UEFA cũng đã giữ nguyên lệnh cấm các câu lạc bộ của Nga thi đấu tại các giải Champions League, Europa League và Conference League mùa này và có thể cả ở mùa bóng tới.
Nga là đội duy nhất bị UEFA cấm dự EURO 2024. Đồng minh của Nga trong cuộc xung đột với Ukraine là Belarus không chịu lệnh trừng phạt này. Như vậy, sẽ có tổng cộng 53 đội tuyển đá vòng loại tranh 23 vé dự vòng chung kết với đội chủ nhà Đức.
Việc tuyển Nga bị cấm dự EURO 2024, vòng loại giải chia thành 7 bảng với mỗi bảng 5 đội và 3 bảng có 6 đội. 10 đội đứng đầu mỗi bảng và 10 đội nhì bảng giành vé vào vòng chung kết. 3 suất còn lại sẽ được quyết định qua vòng play-off diễn ra vào tháng 3-2024.
XUÂN PHẠM (tổng hợp từ TNO, tienphong.vn, dantri.com.vn)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.