Arsenal đại phá Bournemouth, lập kỷ lục 18 năm Giải Ngoại hạng Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Gabriel Jesus không ghi bàn nhưng tân binh người Brazil thực sự là nguồn cảm hứng để Arsenal giành chiến thắng trên sân Bournemouth, chiếm luôn ngôi đầu bảng tạm thời Giải Ngoại hạng Anh.

Đương kim á quân giải Hạng nhất Bournemouth vừa để thua 0-4 dưới tay Man City ở vòng đấu trước và rạng sáng 21-8, họ tiếp tục nhận thêm thất bại nặng nề 0-3 khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà Vitality ở vòng 3 Giải Ngoại hạng Anh.

 

Bukayo Saka đi bóng trước hàng thủ Bournemouth
Bukayo Saka đi bóng trước hàng thủ Bournemouth


Hàng thủ Bournemouth sớm phải chịu đựng áp lực khủng khiếp từ các "Pháo thủ" và mới phút thứ 5, mành lưới thủ môn Mark Travers đã rung lên sau tình huống tấn công xuất phát từ Gabriel Jesus.

Tiền đạo người Brazil đi bóng qua 3 hậu vệ Bournemouth rồi kiến tạo cho đồng đội Gabriel Martinelli dứt điểm. Mark Travers đẩy được cú sút này nhưng hoàn toàn bất lực với pha đệm bóng cận thành của Martin Odegaard.


 

 Martin Odegaard lập cú đúp trong vòng 6 phút cho Arsenal
Martin Odegaard lập cú đúp trong vòng 6 phút cho Arsenal


Tân thủ quân "Pháo thủ" người Na Uy tiếp tục tỏa sáng với bàn nhân đôi cách biệt ở phút 11. Lần này, người chuyền bóng là Gabriel Jesus, bản hợp đồng vừa chuyển đến từ Man City nhưng đã thực sự tỏa sáng ở đội bóng thành London với 2 bàn thắng và 5 đường chuyền kiến tạo chỉ qua 3 vòng đầu tiên.

 

Gabriel Jesus vui mừng sau khi đội nhà liên tiếp ghi bàn
Gabriel Jesus vui mừng sau khi đội nhà liên tiếp ghi bàn


Đội khách Arsenal nắm hoàn toàn quyền kiểm soát trận đấu khoảng thời gian cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Phút 54, William Saliba thực hiện siêu phẩm bàn thắng, giúp Arsenal đào sâu cách biệt thành 3-0 và tỉ số này đã thực sự đánh gục ý chí của các cầu thủ chủ nhà Bournemouth. Họ may mắn không phải nhận thêm bàn thua thứ tư ở phút 72 do pha lập công của Gabriel Jesus bị VAR xác định mắc lỗi việt vị.
 

William Saliba nâng tỉ số lên 3-0 cho
William Saliba nâng tỉ số lên 3-0 cho "Pháo thủ"


Dù vậy, tỉ số chung cuộc 3-0 vẫn là kết cục hoàn hảo dành cho Arsenal. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta giành trọn 3 điểm, tạm qua mặt Tottenham để chiếm lấy ngôi đầu bảng mà láng giềng London vừa lấy được vài giờ trước đó từ tay Man City.

Ba chiến thắng mở màn liên tiếp đầu mùa cũng là chiến tích rất ấn tượng mà phải sau 18 năm, Arsenal mới có thể tái hiện ở đấu trường Ngoại hạng Anh.


 

Arsenal tái hiện kỳ tích sau 18 năm
Arsenal tái hiện kỳ tích sau 18 năm

Crystal Palace có chiến thắng đầu tay với tỉ số 3-1 trước Aston Villa, chỉ một tuần sau khi đoàn quân của HLV Patrick Vieira cầm chân Liverpool. Tân binh Nottingham Forest tiếp tục gây ấn tượng dù vòng này, họ chỉ giật được 1 điểm từ tay chủ nhà Everton ở trận đấu mà họ xứng đáng giành chiến thắng. Leicester thua trận thứ nhì liên tiếp, lần này là thất bại 1-2 dưới tay Southampton dù đã có bàn mở tỉ số trên sân nhà.


Theo Đông Linh (NLĐO/Ảnh: Reuters)

 

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.