U.19 Campuchia giành chiến thắng sốc trước U.19 Singapore

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 3.7, ở lượt trận mở màn tại bảng B giải U.19 Đông Nam Á, U.19 Campuchia đã gây bất ngờ đầu tiên khi đánh bại U.19 Singapore 1-0 để cùng U.19 Lào (thắng Timor Leste 2-0) dẫn đầu bảng.

Diễn biến này có thể khiến cục diện bảng B giải U.19 Đông Nam Á trở nên kịch tính, khi ứng viên còn lại là U.19 Malaysia lượt tới mới thi đấu với trận gặp U.19 Campuchia lúc 15 giờ ngày 5.7.
 

 U.19 Campuchia (áo trắng) gây sốc khi hạ U.19 Singapore. Ảnh: FAS
U.19 Campuchia (áo trắng) gây sốc khi hạ U.19 Singapore. Ảnh: FAS


Trong khi đó, U.19 Singapore sau khi để thua sốc U.19 Campuchia trận ra quân khiến ở lượt tới bắt buộc phải thắng Timor Leste (lúc 19 giờ ngày 5.7) mới tìm lại hy vọng đi tiếp. Ngoài ra, họ còn trận đối đầu trực tiếp với U.19 Malaysia lúc 15 giờ ngày 7.7.

Để dẫn đến tình thế này, U.19 Singapore phải tự trách mình khi có khởi đầu trước U.19 Campuchia rất tệ. Ngay phút thứ 7, sai sót từ hàng thủ và thủ môn Firman Faizal đã giúp tiền đạo Sovan Dauna kịp có mặt đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội bóng trẻ xứ Chùa Tháp.

Bàn mở tỷ số sớm này đã giúp các cầu thủ U.19 Campuchia thi đấu mỗi lúc một hay trong thế trận phòng ngự phản công sắc sảo, khiến không ít lần làm khung thành của U.19 Singapore phải chao đảo.

Tuy vậy, các cơ hội gia tăng tỷ số của U.19 Campuchia đều không thành do các tiền đạo phung phí nhiều cơ hội đáng tiếc. Trong khi đó, U.19 Singapore nỗ lực tìm bàn gỡ hòa trong hiệp 2, nhưng bế tắc khi vấp phải hàng thủ vững chắc của đối phương. Tình huống đáng kể nhất đội bóng trẻ Đảo quốc sư tử suýt gỡ hòa là ở cuối trận, nhưng bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị.

Với trận ra quân giải U.19 Đông Nam Á giành chiến thắng trước U.19 Singapore, U.19 Campuchia đầy tự tin chuẩn bị đối đầu tiếp đối thủ mạnh tiếp theo trong bảng B là U.19 Malaysia ngày 5.7 tới.

Theo Giang Lao (TNO)

 

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.