Indonesia bí mật gặp AFC, AFF liên quan đến trận U.19 Việt Nam hòa Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan cho biết đã cử tổng thư ký Yunus Nusi sang Singapore để gặp các thành viên AFF và AFC liên quan đến khiếu nại trận hòa giữa U.19 Việt Nam và U.19 Thái Lan ở vòng bảng giải Đông Nam Á vừa qua.

Theo tờ CNN Indonesia, ông Yunus đến Singapore hôm 22.7 để thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt, nhưng nội dung và kết quả cuộc gặp với đại diện Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) được giữ bí mật. Sau đó, tổng thư ký PSSI đã trở lại dự trận ra mắt Liga 1 (giải hàng đầu Indonesia) mùa 2022 - 2023 tại Bali hôm 23.7.

 

 PSSI cho rằng các cầu thủ U.19 Việt Nam và U.19 Thái Lan đã thi đấu không nghiêm túc. Ảnh: VFF
PSSI cho rằng các cầu thủ U.19 Việt Nam và U.19 Thái Lan đã thi đấu không nghiêm túc. Ảnh: VFF



"Điều này (thông tin về cuộc gặp giữa PSSI và AFC, AFF) là bí mật”, chủ tịch PSSI nói khi được hỏi về cuộc gặp nói trên. Ông Iriawan chỉ cho biết, cuộc họp nhằm bàn về tương lai liên quan đến các hoạt động của liên đoàn, cũng đến các quy định, trong đó nhấn mạnh đến những lỗ hổng trong thể thức các giải đấu khu vực.

“Trước đó, tại Giải U.19 Đông Nam Á 2022, chúng tôi đã gặp bất lợi trong quy định đối đầu ở vòng đấu bảng. Nếu chúng tôi có thể tìm ra một quy định khác thì không còn sự bất hợp lý này. Đó là điều tôi muốn tổng thư ký đến đó vào ngày hôm qua (22.7)", người đứng đầu PSSI nhấn mạnh.

Quy định được Iriawan đề cập là tại Giải U.19 Đông Nam Á 2022 ở Indonesia vừa kết thúc. Trong thể thức của AFF cho giải này có quy định rằng nếu có 2 hoặc 3 đội có cùng điểm số, thứ hạng sẽ được xác định dựa trên hiệu số đối đầu giữa các đội liên quan.


 

 Các cầu thủ U.19 Indonesia thất vọng khi bị loại. Ảnh: PSSI
Các cầu thủ U.19 Indonesia thất vọng khi bị loại. Ảnh: PSSI


Thể thức trên được PSSI cho rằng dẫn đến các cầu thủ U.19 Thái Lan và U.19 Việt Nam đã thi đấu không nghiêm túc ở trận cuối bảng A kết thúc tỷ số 1-1. Với kết quả này, cả hai đội dắt tay nhau vào bán kết Giải U.19 Đông Nam Á vừa qua mà không cần quan tâm đến kết quả thắng của tuyển U.19 Indonesia. Bởi dù có cùng 11 điểm và hiệu số bàn thắng bại vượt trội, nhưng chủ nhà Indonesia vẫn bị loại do kém hiệu số đối đầu do đều hòa U.19 Việt Nam và U.19 Thái Lan 0-0 ở các lượt đấu trước.

Ông Iriawan cho biết: "Tôi đã thảo luận về thể thức này liên quan đến xác định thứ hạng ở các giải đấu, bây giờ nó đã xảy ra. Thật tình cờ, chúng tôi là những người chịu thiệt thòi, nhưng một lần nữa điều này phải được khép lại với các quy định mới. Đó là những gì chúng tôi muốn".

Trước đó, sau khi U.19 Indonesia bị loại, PSSI đã gửi khiếu nại lên AFF yêu cầu xem xét thái độ thi đấu của các cầu thủ U.19 Việt Nam và U.19 Thái Lan, đặc biệt là ở 27 phút cuối trận. Thậm chí, CĐV Indonesia còn yêu cầu PSSI nên tính toán đến việc rời khỏi AFF.

Theo Tây Nguyên (TNO)

 

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.