Kỷ nguyên vàng của Real Madrid được tiếp diễn bằng sự thần thoại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
8 năm gần nhất, Real Madrid vô địch Champions League tới 5 lần, vượt xa mọi tưởng tượng của giới mộ điệu dù dự đoán trên bất cứ phương diện nào. 

Real Madrid đã vô địch 5 lần trong 8 năm gần nhất. Ảnh: Champions League
Real Madrid đã vô địch 5 lần trong 8 năm gần nhất. Ảnh: Champions League
Tính trường phái của Real Madrid là gì? Kỷ nguyên của đội bóng này được nhìn nhận ra sao? Đó là những dạng câu hỏi phổ biến khi nhắc về chức vô địch Champions League mùa này của Los Blancos. Với đội hình bị đánh giá yếu hơn thập kỷ trước quá nhiều nhưng Benzema và các đồng đội vẫn đi đến vinh quang cuối cùng. Thành tích này đôi khi chỉ được nhận định hợp lý qua các yếu tố về thần thoại với một đội bóng vĩ đại.
"Lời nói dối nếu được nhắc liên tục sẽ có lúc trở thành sự thật", câu nói này khá giống với vị thế của Real Madrid ở Champions League. Việc đội bóng Tây Ban Nha vô địch quá nhiều trong những năm qua khiến mỗi khi nhắc đến đấu trường danh giá nhất Châu Âu, "Kền kền trắng" lại được điểm danh như nhà vô địch tất yếu. Tại sao với đội hình này, Real Madrid có thể vượt qua PSG, Chelsea, Man City rồi tới Liverpool? Chỉ có những điều phi lý thuyết mới giải thích nổi.

Real Madrid dù ở thời nào cũng mạnh tại Champions League. Ảnh: AFP
Real Madrid dù ở thời nào cũng mạnh tại Champions League. Ảnh: AFP
Nếu ví Champions League là dãy Olympus, Real Madrid xứng đáng là thần Zeus. Zeus nổi tiếng là vua của các vị thần nhưng đôi lúc cũng bị đánh bại bởi các đối thủ khác. Tuy nhiên, nếu hỏi vị thần nào mạnh nhất và ngự trị Olympus, chắc chắn câu trả lời là Zeus. Không cần chiến thắng liên tục, chỉ cần Zeus còn ở Olympus, chỉ cần Real còn đá Champions League, họ luôn là những người mạnh nhất.
Liverpool đã thực hiện 24 cú sút, Real Madrid chỉ có 4 lần nhưng chính xác cả 4. Sức mạnh không nằm ở độ vũ bão, nó đến từ sự chuẩn mực và tính kết liễu đối thủ. Liverpool cầm bóng nhiều hơn và có số phạt góc cao gấp 3 lần đối thủ nhưng mọi thứ trở nên vô nghĩa khi Vinicius đệm bóng tung lưới Alisson. Trong vài cơ hội ít ỏi đó, Vinicius, Benzema và Valverde đã khiến toàn bộ hàng thủ Liverpool "tắt điện". Van Dijk có pha phòng ngự lố đà bị so sánh với thảm họa Maguire còn Alexander-Arnold đứng sai vị trí đến tệ hại. Những ngôi sao hàng đầu thế giới của Liverpool bỗng không còn là chính mình trước Real Madrid dù chịu sức ép không lớn. Đó là điều những lý thuyết thông thường không giải thích được.
Tia sét - thứ vũ khí mạnh nhất của Zeus nếu đem so sánh sang Real Madrid, đó là cặp Benzema - Vinicius. Bộ ba tiền vệ huyền thoại Casemiro - Modric - Kroos chính là chiếc vương miện bằng vàng Real Madrid vẫn đội trên đầu 8 năm qua. Còn với Courtois, anh chính là ngai vàng vững chắc để Zeus ngồi ngự trị lâu dài và khó bị lật đổ.

Courtois một tay giải cứu Real ở nhiều tình huống hú hồn. Ảnh: AFP
Courtois một tay giải cứu Real ở nhiều tình huống hú hồn. Ảnh: AFP
Real Madrid được ví như chiếc đồng hồ mạ vàng lấp lánh với chủ trương xây dựng các "Dải thiên hà". Vàng để dùng là vàng thật, dù có trải qua nhiều thời gian hay các vết xước của sự biến động thế hệ vẫn giữ nguyên được giá trị. PSG, Man City có thể cũng là những chiếc đồng hồ mạ vàng nhưng về tuổi đời và đẳng cấp ở Champions League, họ còn kém xa Real. Vàng để càng lâu càng có giá trị, câu chuyện với Real Madrid cũng như thế.
Ronaldo rời đi, không sao cả. Mbappe không đến, Perez cũng nói không cần. Hóa ra, "Dải thiên hà" đôi khi không hoàn toàn nằm ở những cái tên lấp lánh trong đội hình, nó đến từ chính sự tỏa sáng của mỗi cá nhân khoác lên mình màu áo Hoàng gia thành Madrid.

“Bố già” Ancelotti sẽ còn vinh quang nhiều lần nữa. Ảnh: UEFA
“Bố già” Ancelotti sẽ còn vinh quang nhiều lần nữa. Ảnh: UEFA
Theo Việt Hùng (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/ky-nguyen-vang-cua-real-madrid-duoc-tiep-dien-bang-su-than-thoai-1051184.ldo

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.