Man City ngược dòng để nắm quyền tự quyết ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Man City đã bị dẫn trước 2-0 trước khi ra về với 1 điểm quan trọng trong trận hòa 2-2 trên sân của West Ham ở Ngoại hạng Anh diễn ra tối 15.5, để duy trì quyền tự quyết chức vô địch trong tay.
Man City đến sân vận động London với mục tiêu họ cần tối đa 4 điểm từ 2 trận cuối cùng Ngoại hạng Anh mùa này để đảm bảo danh hiệu thứ 4 trong 5 năm. Tuy nhiên, "The Hammers" đã tận dụng triệt để cuộc khủng hoảng chấn thương của hàng thủ Man City khi tốc độ và tài năng của Jarrod Bowen để lập cú đúp giúp West Ham dẫn trước 2-0 trong hiệp 1, đồng nghĩa với việc mở ra cơ hội lớn cho Liverpool trong cuộc đua danh hiệu.

Man City (áo đen) vẫn nắm quyền tự quyết cuộc đua vô địch. Ảnh: AFP
Man City (áo đen) vẫn nắm quyền tự quyết cuộc đua vô địch. Ảnh: AFP
Thật vậy, HLV Pep Guardiola không có các hậu vệ chủ chốt Ruben Dias, John Stones và Kyle Walker ở trận này và một hàng thủ tạm bợ dễ dàng lộ sơ hở trong các đợt phản công của đối thủ. Tuy nhiên, đội đương kim vô địch Anh đã đáp trả trong hiệp 2 để giữ quyền tự quyết vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
Jack Grealish đã không thể hiện hết tài năng tương đương mức giá 100 triệu bảng của mình, nhưng toả sáng ở thời điểm quan trọng với pha lập công ở đầu hiệp 2, khởi đầu cuộc ngược dòng của Man City. Đội bóng của HLV Guardiola gỡ hoà 2-2 ở phút 69 sau pha phản lưới nhà của Coufa. Bên cạnh đó, Man City còn bỏ lỡ cơ hội lớn để giành chiến thắng do Mahrez sút hỏng phạt đền ở phút 86.

HLV Guardiola muốn cùng Man City thắng. Ảnh: AFP
HLV Guardiola muốn cùng Man City thắng. Ảnh: AFP
Dẫu vậy, với trận hoài này, Man City vẫn đứng đầu bảng và đang hơn Liverpool 4 điểm, nhưng “Quỷ đỏ” thi đấu ít hơn 1 trận (đá muộn gặp Southampton).
Ở trận đấu sớm, chủ nhà Tottenham đã nhờ quả phạt đền thành công của Harry Kane đã đưa Spurs xếp thứ 4 với chiến thắng 1-0 đầy lo lắng trước Burnley. Các học trò của HLV Antonio Conte hơn đối thủ phía bắc London là Arsenal (đội đá muộn gặp chủ nhà Newcastle) 2 điểm và vẫn tiếp tục cuộc chiến giành 1 suất tham dự Champions League mùa giải tới.
Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.