Real vào bán kết Champions League sau màn rượt đuổi tỷ số với Chelsea

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 13/4 (giờ Hà Nội), Benzema cùng đồng đội thua 2-3 trên sân nhà, nhưng giành quyền vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 5-4 sau 2 lượt trận.


Real Madrid và Chelsea đã tạo nên một trong những cuộc đối đầu kinh điển ở Champions League. Nhà đương kim vô địch phải làm khách tại Bernabeu, nhưng vẫn chơi bùng nổ và ghi đến 3 bàn vào lưới Real trong 75 phút. Tuy nhiên, Real cũng chứng tỏ bản lĩnh bằng việc ghi 2 bàn, lần lượt ở phút 80 và 96.

Sau cú hat-trick ở lượt đi, Benzema lại gieo sầu cho CĐV đến từ London với pha lập công ấn định thắng lợi 5-4 sau 2 lượt trận cho Real ở hiệp phụ. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti sẽ chờ Man City hoặc Atletico Madrid ở vòng 4 đội mạnh nhất.


 

 Real thua 2-3 trên sân nhà, nhưng giành quyền đi tiếp nhờ thắng 3-1 ở lượt đi.
Real thua 2-3 trên sân nhà, nhưng giành quyền đi tiếp nhờ thắng 3-1 ở lượt đi.


Với lợi thế dẫn 2 bàn ở lượt đi, Real Madrid lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công thận trọng trên sân nhà. Ngoại trừ Karim Benzema, mọi cầu thủ còn lại của "Los Blancos" đều lùi sâu để tạo thành hàng thủ nhiều lớp trước khung thành.

HLV Carlo Ancelotti hiểu rõ khả năng tấn công biên của đối thủ. Ông kéo Vinicius Jr, Federico Valverde lùi ngang với bộ ba tiền vệ để hỗ trợ Carvajal, Mendy. Tuy nhiên, Chelsea lại gây bất ngờ với pha tấn công vào chính giữa hàng thủ áo trắng.

Trong ngày được đá chính thay Eder Militao (bị treo giò), Nacho đã mắc lỗi vị trí khiến đội nhà trả giá bằng bàn thua. Phút 15, trung vệ người Tây Ban Nha có quyết định lao lên không hợp lý. Mason Mount tận dụng khoảng trống phía sau Nacho để đột phá, đón đường chuyền của Timo Werner, trước khi đặt lòng gọn gàng vào góc xa hạ gục Thibaut Courtois.

Tưởng chừng bàn thua sớm sẽ khiến đội hình của Real rối loạn, nhưng CLB chủ sân Bernabeu vẫn bình tĩnh cầm bóng ở giữa sân và đáp trả đối thủ bằng vài cú sút xa chất lượng được thực hiện bởi Benzema hay Casemiro.

Hiệp đấu thứ 2 diễn ra với sự kịch tính tăng lên gấp nhiều lần. Hai CLB thi đấu giằng co và có đến 3 bàn thắng được ghi.

Hàng thủ tệ khiến Real thủng lưới ở ngay phút 51. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Antonio Rudiger bật cao đánh đầu giúp Chelsea nâng tỷ số lên 2-0.

Chủ nhà có dấu hiệu mất phương hướng sau khi để đối thủ quân bình tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận. Phút 62, Ferland Mendy để mất bóng ở giữa sân tạo cơ hội cho Marcos Alonso thoát xuống, dứt điểm vào góc chữ A nâng tỷ số lên 3-0.

May mắn cho Real khi VAR vào cuộc và từ chối công nhận bàn thắng của đội khách vì lỗi để bóng chạm tay. "Los Blancos" vùng lên và có câu trả lời bằng cú đánh đầu dội xà của Benzema ở phút 66.

Ngay sau cơ hội bị bỏ lỡ, hàng thủ áo trắng lại mắc sai lầm. Nacho một lần nữa gây thất vọng với một pha lao lên không chuẩn xác. Timo Werner khoét vào vị trí của trung vệ số 6, xử lý bình tĩnh qua 3 cầu thủ bọc lọt rồi dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea. Lúc này, nhà ĐKVĐ đã vượt lên dẫn 4-3 sau 2 lượt trận.


 

Chelsea có màn trình diễn đầy quả cảm trên sân nhà của Real. Ảnh: Reuters.
Chelsea có màn trình diễn đầy quả cảm trên sân nhà của Real. Ảnh: Reuters.


Nếu Real có Nacho chơi tệ, bên phía Chelsea, Kante lại trở thành tội đồ khiến công lao của đồng đội tuyến trên bỏ phí. Tiền vệ người Pháp mắc lỗi nghiêm trọng khiến "The Blues" để thủng lưới ở phút 80. Đường chuyền của cựu tiền vệ Leicester bị Marcelo bắt bài. Modric nhận bóng rồi vẩy má ngoài kiến tạo cho Rodrygo đệm tung lưới Chelsea từ cự ly gần, từ đó giúp Real gỡ hòa 4-4 sau 2 lượt trận.

Khi bước vào hiệp phụ, Chelsea không còn duy trì được sự tập trung. Phút 96, hàng thủ áo vàng mở toang khoảng trống trước mặt Benzema. Ngôi sao người Pháp thoải mái đánh đầu giúp Real dẫn 5-4 sau 2 lượt trận. Trách nhiệm một lần nữa thuộc về Kante. Anh di chuyển chậm chạp và bị Camavinga lấy bóng dễ dàng, từ đó mở ra đợt tấn công để chủ nhà thu về bàn thắng.

Chelsea cố gắng vùng vẫy trong những phút còn lại của hiệp phụ. Cơ hội mở ra với Havertz, Ziyech, Jorginho, nhưng bộ ba này không thể tận dụng để ghi thêm bàn.


 


https://zingnews.vn/real-vao-ban-ket-champions-league-sau-man-ruot-duoi-ty-so-voi-chelsea-post1309214.html

Theo Tuấn Nguyên (zingnews/Đồ họa: Minh Phúc)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.