LĐBĐ Malaysia mời cựu quan chức cảnh sát điều tra thất bại ở AFF Cup 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã thành lập một nhóm điều tra độc lập gồm một số thành viên bên ngoài tổ chức dẫn đầu cuộc kiểm tra sau thành tích đáng thất vọng của tuyển nước này tại AFF Cup 2020.

Theo tờ BH Online, động thái trên đã được Chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin thông báo trong một tuyên bố hôm 8.1. Theo đó, cựu tuyển thủ quốc gia và cựu Tổng thư ký FAM (từ năm 2000 - 2005), Dell Akbar Khan đã được bổ nhiệm dẫn dắt nhóm điều tra.
 


Ông Hamidin cho biết Dell Akbar, cũng là cựu Cảnh sát trưởng Kuala Lumpur, đã được giao nhiệm vụ bổ nhiệm một số cá nhân khác làm thành viên của nhóm điều tra độc lập về tuyển quốc gia.

Ông Hamidin cho biết: “Nhóm điều tra gồm các cựu cầu thủ và HLV, nhưng không giữ bất kỳ chức năng nào hoặc là thành viên của bất kỳ ủy ban nào tại FAM ở thời điểm này. Nhiệm vụ chính của nhóm độc lập này là tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng, báo cáo và phân tích đầy đủ từ ban huấn luyện và quản lý đội về kết quả hoạt động và hiệu suất của tuyển Malaysia tại AFF Cup 2020. Kết quả điều tra độc lập sau đó sẽ được Dell Akbar trình bày và thảo luận cùng với các biện pháp cải thiện tại Ủy ban quản lý Quốc gia FAM".


 

Dell Akbar, cựu Cảnh sát trưởng Kuala Lumpur, dẫn đầu nhóm điều tra độc lập về tuyển quốc gia. Ảnh: Metro
Dell Akbar, cựu Cảnh sát trưởng Kuala Lumpur, dẫn đầu nhóm điều tra độc lập về tuyển quốc gia. Ảnh: Metro


Tại giải AFF Cup 2020 hồi tháng trước, tuyển Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe có 2 trận thắng khởi đầu bảng B trước Campuchia (3-1) và Lào (4-0), nhưng để thua 2 trận còn lại trước Việt Nam (0-3) và Indonesia (1-4) nên không thể vào bán kết. Việc không đạt được mục tiêu đề ra tại AFF Cup 2020 dẫn đến việc HLV Cheng Hoe phải từ chức hồi tuần trước.

Theo báo giới Malaysia, sở dĩ FAM thành lập nhóm điều tra độc lập vì xuất hiện thông tin có “bàn tay ngầm” can thiệp vào công tác huấn luyện của HLV Cheng Hoe. Điều này đã khiến chiến lược gia này không thể tự quyết một số vấn đề về lực lượng lẫn lối chơi của tuyển Malaysia. Ở AFF Cup 2020, tuyển Malaysia cũng gây xôn xao dư luận sau trận thắng Lào vì một bình luận trên tài khoản mạng xã hội của giải AFF Cup 2020 cáo buộc có dàn xếp tỷ số.

 

Theo TÂY NGUYÊN (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.