Kết quả Ngoại hạng Anh, Everton 0-1 Aston Villa: Toffees tuột dốc không phanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Everton tiếp tục tuột dốc không phanh khi thúc thủ 0-1 trên sân nhà trước Aston Villa với tỷ số 0-1 vòng 23 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 22.1 (giờ VN).
Đây là trận đầu tiên mà trợ lý Duncan Ferguson dẫn dắt Everton khi được tạm quyền thay Rafa Benitez, người vừa bị sa thải sau thành tích sa sút nghiêm trọng của đội chủ sân Goodison Park. Cựu tiền đạo huyền thoại của Toffees từng được xem là “người chữa cháy” khá thành công mỗi khi ban lãnh đạo Everton sa thải các HLV trong những năm qua.

Everton (áo xanh) tiếp tục sa sút. Ảnh: AFP
Everton (áo xanh) tiếp tục sa sút. Ảnh: AFP
Tuy nhiên, tình cảnh lần này không được suôn sẻ khi đội bóng vùng Merseyside dường như vẫn chưa thoát khỏi lối chơi bế tắc dưới thời Benitez. Bất chấp hàng công có sự trở lại của 2 ngôi sao Dominic Calvert-Lewin, Richarlison để hợp cùng Andros Townsend, nhưng đội chủ nhà đã có màn trình diễn quá tệ trong hiệp 1 khi không thể tung ra cú dứt điểm nào, rồi bị dẫn trước.

HLV Duncan Ferguson (trái) sẽ còn gặp nhiều thách thức. Ảnh: AFP
HLV Duncan Ferguson (trái) sẽ còn gặp nhiều thách thức. Ảnh: AFP
Ngược lại, Aston Villa đang có nhiều tín hiệu tích cực kể từ khi bổ nhiệm HLV Steven Gerrard và chiêu mộ được Philippe Coutinho, người vừa gia nhập từ Barcelona với hợp đồng cho mượn. Sau khi toả sáng ở trận ra mắt để giúp Aston Villa ngược dòng cầm chân M.U 2-2 ở vòng trước, cựu tiền đạo nổi tiếng của Liverpool một lần nữa để lại dấu ấn trong bàn mở tỷ số của đội khách ở phút 45+3 sau tình huống ghi bàn bằng đầu của Emiliano Buendia từ quả phạt góc.
Thật vậy, đội bóng Gerrard xứng đáng vượt lên dẫn trước khi họ tạo ra thế trận nhỉnh hơn với 7 pha dứt điểm. Trong khi đó, sự thất vọng của đám đông CĐV của Everton tăng cao khi xuất hiện những chai nước được ném xuống sân, một trong số đó trúng vào đầu của 1 cầu thủ đội khách.
Cầu thủ của Aston Villa nằm sân sau khi bị CĐV Everton ném chai. Ảnh: AFP
Cầu thủ của Aston Villa nằm sân sau khi bị CĐV Everton ném chai. Ảnh: AFP
Chứng kiến lối chơi rời rạc trong 45 phút đầu tiên, HLV tạm quyền Ferguson đã có những thay đổi nhân sự đầu hiệp 2 khi tung Allan và Anthony Gordon (thay Andre Gomes và Townsend) để tạo sự kết nối tốt hơn giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Điều này giúp Everton có thế trận lấn lướt hơn với hàng loạt pha dứt điểm nhưng không thể có bàn thắng do thiếu sự chính xác trước thủ thành xuất sắc Martinez (Aston Villa).
Với thất bại thứ 10 trong 14 trận gần nhất, Everton tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 16 và chỉ hơn nhóm rớt rớt hạng 5 điểm. Trong khi đó, Aston Villa đang có những sự tiến bộ khi dần xa nguy cơ rớt hạng, thậm chí đang hướng đến hy vọng có vé dự cúp châu Âu mùa sau.
Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.