Chelsea gặp khó trong trận đại chiến Liverpool

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cuộc khủng hoảng lực lượng kéo Chelsea xa dần cuộc đua vô địch, đồng thời khiến “The Blues” bị đánh giá thấp trong cuộc chạm trán với Liverpool đêm nay.
Chelsea bước vào mùa giải 2021 - 2022 với vị thế đương kim vô địch Champions League. Giữ được bộ khung đội hình, cộng với bổ sung đáng kể về lực lượng mang tên Romelu Lukaku và Saul Niguez, đội chủ sân Stamford Bridge được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch.
Chelsea quả thực thể hiện được uy thế của đội bóng cạnh tranh danh hiệu khi liên tục đứng ở 1 trong 2 vị trí dẫn đầu suốt 10 vòng đầu tiên. Giai đoạn từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10, thầy trò HLV Thomas Tuchel thắng 6 trên 7 trận để ung dung trên đỉnh bảng, trong khi Liverpool và Manchester City liên tục tự bắn vào chân.

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Chelsea (trái) bị đánh giá thấp hơn Liverpool do đang khủng hoảng lực lượng. Ảnh: Reuters
Dù được chơi trên sân nhà nhưng Chelsea (trái) bị đánh giá thấp hơn Liverpool do đang khủng hoảng lực lượng. Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, tình hình trở nên xấu đi với đội bóng thành London từ tháng 11 khi các trụ cột đội bóng liên tục gặp chấn thương như Ben Chilwell, Mateo Kovacic, Timo Werner hay Reece James. Sau chiến thắng 4-0 trước Juventus ở Champions League, Chelsea rơi tự do khi trở lại Ngoại hạng Anh với chỉ 3 chiến thắng trong 8 trận gần nhất, giành vỏn vẹn 13/24 điểm tối đa.
Chelsea vẫn thể hiện lối chơi tấn công nhuần nhuyễn và kiểm soát bóng áp đảo đối thủ, nhưng hạn chế về chiều sâu đội hình khiến đội quân của HLV Tuchel suy kiệt thể lực, dẫn đến thường xuyên mắc sai lầm ở hàng phòng ngự. Chelsea chỉ giữ sạch lưới 1 trận trong tháng 12, đó là thống kê khó chấp nhận với đội bóng đầu tư 300 triệu bảng trong 2 năm qua để nuôi hy vọng xưng vương Ngoại hạng Anh sau 5 năm chờ đợi.
Với hàng thủ rách nát khi Chilwell, James nghỉ thi đấu dài hạn còn Thiago Silva chưa thể trở lại, Chelsea khó đứng vững trước Liverpool. Ở trận lượt đi, Silva cùng đồng đội đã trình diễn lối chơi phòng ngự tuyệt hay, khiến Liverpool rơi vào bế tắc dù phải chơi thiếu người sau thẻ đỏ trực tiếp của James.
Liverpool cũng đang sa sút sau 2 trận không thắng trước Tottenham (2-2) và Leicester City (0-1). Thất bại trước Leicester xuất phát từ những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Mohamed Salah hay Diogo Jota, trong trận đấu mà thầy trò HLV Jurgen Klopp sút nhiều gấp 4 lần đối thủ nhưng không có bàn thắng. Vấn đề thể lực đang lộ rõ trong cách vận hành của Liverpool khi “Lữ đoàn đỏ” phải chơi liên tục với một đội hình suốt 8 trận đấu của tháng 12.
Tuy nhiên, Liverpool vẫn có lực lượng ổn định hơn nhiều so với đội hình chắp vá Chelsea đang có. Với Mohamed Salah hay Sadio Mane trên hàng công cùng những chân chuyền dọc biên cực tốt như Henderson, Trent Alexander-Arnold, Liverpool có khả năng đánh biên cực tốt, trong khi hành lang cánh lại là vị trí yếu nhất của Chelsea lúc này.
Nhiều khả năng đội bóng của HLV Tuchel sẽ chơi chắc chắn, thận trọng rồi chờ đợi khác biệt từ những pha phản công của Mason Mount hay Romelu Lukaku. Nhưng trước khi nghĩ tới nhiệm vụ ghi bàn, Chelsea phải đứng vững trước Liverpool. Đây là nhiệm vụ khó khăn khi Chelsea chỉ giữ sạch lưới 2 trận trong 10 lần đọ sức với Liverpool ở mọi đấu trường.

Dự đoán: Liverpool thắng 1-0.

Lịch thi đấu và tỷ lệ cược

- Premier League:

2.1, 21 giờ: Brentford - Aston Villa: Aston Villa chấp đồng nửa, thắng 8

Everton - Brighton: Đồng banh, chủ nhà Everton thắng 8

Leeds - Burnley: Leeds chấp nửa, thắng 8

23 giờ 30: Chelsea - Liverpool: Đồng banh, chủ nhà Chelsea thắng 8.

- La Liga:

2.1, 20 giờ: Getafe - Real Madrid: Real chấp nửa, một, thắng 9

22 giờ 15: Atl.Madrid - Rayo Vallecano: Atl.Madrid chấp 1 trái,

trái rưỡi, thắng 9

3.1, 3 giờ: Mallorca - Barcelona: Barcelona chấp đồng nửa, thắng 9.

G.L (Nguồn Asianbookie)
Theo Hồng Nam (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.