Tuyển Philippines rời AFF Cup 2020 bằng chiến thắng trước Myanmar

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyển Philippines và tuyển Myanmar đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn, như lời chia tay đẹp với AFF Cup 2020. 
Thực tế, cả tuyển Myanmar và Philippines đều thi đấu không xứng với kỳ vọng tại AFF Cup 2020. Trước trận đấu cuối cùng, cả hai đội chỉ có "vốn" là 3 điểm từ đội yếu nhất nhất bảng A - Timor-Leste, còn thất bại hoàn toàn trước Singapore và Thái Lan. Sớm bị loại từ vòng bảng nhưng Myanmar và Philippines không muốn rời giải với những ấn tượng xấu.
Trận quyết đấu cuối cùng là cơ hội để cả Myanmar và Philippines gỡ gạc danh dự, đồng thời trao niềm tin cho người hâm mộ. Tuyển Myanmar vốn nổi tiếng với lối chơi khó chịu, được đánh giá cao ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, những bất ổn trong nước khiến huấn luyện viên Antoine Hey không thể mang theo đội hình tốt nhất tham dự giải. Trong khi đó, vấn đề của tuyển Philippines vốn nằm ở tính kết nối giữa những ngôi sao nhập tịch.
Dựa trên màn trình diễn ở 3 trận đấu trước, không bất ngờ khi tuyển Philippines chiếm thế áp đảo trong hiệp 1. Điểm mạnh về thể lực, thể chất và lối chơi mang dáng dấp những đội Châu Âu của thầy trò ông Stewart Hall phát huy tối đa. Họ chỉ cầm bóng khoảng 58% trong 45 phút đầu tiên, tung ra 4 cú sút nhưng mang về tới 3 bàn thắng. Điều này trái ngược hoàn toàn với 6 cú sút vô hại của tuyển Myanmar.

Bienvenido Maranon Morejon tỏa sáng giúp tuyển Philippines rời AFF Cup 2020 trong thế ngẩng cao đầu. Ảnh: The Philippine Football Federation
Bienvenido Maranon Morejon tỏa sáng giúp tuyển Philippines rời AFF Cup 2020 trong thế ngẩng cao đầu. Ảnh: The Philippine Football Federation
Khác biệt được chỉ ra ở sự hiệu quả. Tuyển Philippines không lên bóng quá nhiều nhưng những đường "xẻ nách", rồi từ 2 biên đưa bóng vào trong được các trung phong cao to tận dụng hết cỡ. Cả 3 bàn thắng trong hiệp 1 của Philippines đều đến theo kịch bản này, và người lập hat-trick là tiền đạo đã 35 tuổi Bienvenido Maranon Morejon.
Thế nhưng, khi đã dẫn sâu, tuyển Philippines lại bất ngờ trùng xuống và để Myanmar vùng lên trong hiệp 2. Nếu nửa đầu trận đấu là sự già dơ của Maranon Morejon, thì nửa cuối là sự trẻ của Htet Phyo Wai bên phía Myanmar. Tiền đạo 21 tuổi chơi bóng xông xáo, ghi tới 2 bàn nhờ khả năng chọn vị trí rất thính nhạy.
Nhờ có Phyo Wai, tuyển Myanmar thắp lên hy vọng và tạo nên thế trận hấp dẫn trong 15 phút cuối cùng. Đáng tiếc, họ vẫn phải nhận thất bại chung cuộc 2-3. Tuyển  Philippines có thêm 3 điểm, án ngữ vị trí thứ 3 bảng A và ngẩng cao đầu rời AFF Cup 2020.
MINH TRIẾT (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/tuyen-philippines-roi-aff-cup-2020-bang-chien-thang-truoc-myanmar-986117.ldo

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.