Tuyển Indonesia đưa 6 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài dự AFF Cup 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 1.12, tuyển Indonesia đã bổ sung thêm 6 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài để chốt danh sách 30 cầu thủ lên đường sang Singapore dự AFF Cup 2020. 
 
Tuyển Indonesia tự tin hướng đến AFF Cup 2020 sau 2 tuần tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: PSSI
Tuyển Indonesia tự tin hướng đến AFF Cup 2020 sau 2 tuần tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: PSSI
Tuyển Indonesia bay đến Singapore từ Thổ Nhĩ Kỳ - nơi họ tập huấn suốt thời gian qua. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, đội bóng xứ vạn đảo đã có 3 trận giao hữu. Họ thua Afghanistan 0-1, thắng Myanmar 4-1 và thắng câu lạc bộ Antalyaspor 4-0.
"Sau khi trải qua các trận giao hữu và trại huấn luyện ở Thổ Nhĩ Kỳ, thành tích và phong độ của tuyển Indonesia đã được cải thiện. Đó là những báo cáo của huấn luyện viên Shin Tae-yong và Giám đốc kỹ thuật của PSSI, Indra Sjafri cho biết. Các cầu thủ sẵn sàng chiến đấu để cống hiến những gì tốt nhất cho cho quốc gia và đất nước" - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriwan, cho biết.
4 cầu thủ được bổ sung vào danh sách tuyển Indonesia dự AFF Cup 2020 gồm: Nadeo Argawinata (Bali United), Ernando Ari Sutaryadi (Persebaya), Rizky Dwi Febrianto (Arema FC) và Rizki Ridho Ramadhan (Persebaya). Ông Iriwan tin rằng, 30 cầu thủ được Shin Tae-yong trực tiếp lựa chọn là những người hay nhất. Họ là sự kết hợp của những cầu thủ đang chơi ở giải vô địch quốc gia Indonesia và những người đang chơi bóng ở nước ngoài.
Những cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài gồm: Egypt Maulana Vikri (FK Senica/ Slovakia), Elkan William Tio Baggott (Ipswich Town/Anh), Asnawi Mangkualam (Ansan Greeners/Hàn Quốc), Syahrian Abimanyu (Johor Darul Ta'zim/Malaysia), Ryuji Utomo (Penang FC/Malaysia) và Witan Sulaeman (Lechia Gdansk/Ba Lan).
"Đây là sự kết hợp tốt giữa các thế hệ cầu thủ. Độ tuổi trung bình của tuyển Indonesia vẫn còn trẻ. Tôi chắc rằng tương lai của đội tuyển sẽ rất tươi sáng. Tôi với tư cách là Chủ tịch PSSI chắc chắn sẽ ủng hộ hết mình. Tôi và một số thành viên của PSSI cũng sẽ đến Singapore để hỗ trợ họ, với mục tiêu chinh phục ngôi vô địch" - ông Iriawan nói thêm.
Tuyến Indonesia sẽ mở đầu chiến dịch AFF Cup 2020 bằng trận gặp Campuchia hôm 9.12. Đội bóng của ông Shin Tae-yong sẽ gặp tuyển Việt Nam vào hôm 15.12. Trong lịch sử, tuyển Indonesia đã 5 lần vào chung kết nhưng đều thua.


Danh sách tuyển Indonesia dự AFF Cup 2020:

Các thủ môn của tuyển Indonesia. Ảnh: PSSI
Các thủ môn của tuyển Indonesia. Ảnh: PSSI
 
Hàng phòng ngự của tuyển Indonesia. Ảnh: PSSI
Hàng phòng ngự của tuyển Indonesia. Ảnh: PSSI
Hàng tiền vệ. Ảnh: PSSI
Hàng tiền vệ. Ảnh: PSSI
Hàng tiền đạo. Ảnh: PSSI
Hàng tiền đạo. Ảnh: PSSI
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/tuyen-indonesia-dua-6-cau-thu-thi-dau-o-nuoc-ngoai-du-aff-cup-2020-979933.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.