Singapore hòa Indonesia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ikhsan Fandi ghi bàn giúp Singapore hòa Indonesia với tỷ số 1-1 ở trận bán kết lượt đi tối 22/12.

Witan Sulaeman giúp Indonesia vượt lên dẫn trước ở phút 28. Dù vậy, Ikhsan Fandi lập công để đưa trận đấu về thế cân bằng khi trận bán kết một khép lại. Hai đội sẽ đá trận bán kết hai ngày 25/12 để xác định tấm vé vào chung kết.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Singapore và Indonesia tạo nên thế trận hấp dẫn với các pha lên bóng. Hàng thủ hai đội liên tục mắc sai lầm để mất bóng, nhưng các chân sút không tận dụng được.


 

 Witan mở tỷ số cho Indonesia. Ảnh: Getty Images.
Witan mở tỷ số cho Indonesia. Ảnh: Getty Images.


Phút 13, Singapore có cơ hội rõ nét đầu tiên. Song Ui-young đưa bóng vào vùng cấm nhưng bị thủ thành Nadeo bắt bài. Ikhsan lao vào đá bồi lại đưa bóng chệch khung thành. Ngay sau đó, Indonesia đáp trả với pha xoay sở và dứt điểm chệch cột của Witan.

Trong thế trận cân bằng, Indonesia có bàn mở tỷ số ở phút 28. Asnawi cướp bóng từ sân nhà, dẫn bóng rồi phối hợp với Witan. Cầu thủ số 8 nhận bóng trong vùng cấm sau pha bật nhả, rồi đệm bóng vào góc xa, tung lưới Singapore.

Các cầu thủ chủ nhà tỏ ra nôn nóng và bắt đầu phạm nhiều lỗi không đáng có. Trong khi đó, Indonesia chơi hưng phấn và suýt có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 37, Arifin mất bóng sau đường chuyền của thủ môn. Witan chớp cơ hội sút bóng nhưng chệch khung thành.

Đầu hiệp hai, Singapore và Indonesia đều có những thay đổi nhân sự. Đội bóng áo đỏ bắt đầu tấn công nhiều hơn với nỗ lực của Ikhsan Fandi. Anh sút bóng rồi đánh đầu nhưng vẫn thiếu độ chính xác.

Tiếp đó, Faris Ramli liên tục khiến khung thành Indonesia chao đảo. Đầu tiên là cú sút xa có phần nóng vội đi vọt xà. Tới phút 65, anh tận dụng sai lầm để mất bóng của Baggott, khống chế rồi cứa lòng chệch khung thành.


 

 Ikhsan dứt điểm kỹ thuật gỡ hòa. Ảnh: Getty Images.
Ikhsan dứt điểm kỹ thuật gỡ hòa. Ảnh: Getty Images.


Chứng kiến các học trò có phần lép vế, HLV Shin Tae-yong tung thủ quân Evan Dimas vào sân. Chưa lấy lại được thế trận, Indonesia nhận bàn thua ở phút 70. Sau đường chuyền của Faris, Ikhsan đối mặt thủ thành Nadeo, sút về góc gần. Bóng đập chân thủ môn Indonesia rồi đi vào lưới.

Những phút sau đó, hai đội đều có cầu thủ ngã trong vùng cấm nhưng trọng tài không cho hưởng phạt đền. Indonesia nỗ lực dâng cao trong những phút cuối, với nỗ lực của Witan. Dù vậy, anh chưa thể có bàn thắng thứ 2 trận này.

Hai đội rời sân với tỷ số hòa 1-1, và sẽ gặp lại nhau sau đây 3 ngày để đá trận bán kết lượt về.


 

 


https://zingnews.vn/singapore-hoa-indonesia-o-ban-ket-luot-di-aff-cup-2020-post1284949.html#zingweb_home_sectionfeatured1
 

Theo Duy Minh/Đồ họa: Minh Phúc (zingnews)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.