Nhận định bảng A - AFF Cup 2020: Thái Lan và ai nữa?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giới chuyên môn chỉ quan tâm đến việc đội nào sẽ cùng Thái Lan giành 2 vé vào bán kết AFF Cup 2020.

Đội tuyển Thái Lan được nhận định là không có đối thủ tại bảng A AFF Cup 2020. Ảnh: AFF Cup
Đội tuyển Thái Lan được nhận định là không có đối thủ tại bảng A AFF Cup 2020. Ảnh: AFF Cup
Sau 2 lần trì hoãn, cuối cùng thì AFF Cup 2020 cũng diễn ra. Hôm nay (5.12), bảng A sẽ bước vào lượt trận đầu tiên, với Thái Lan gặp Timor Leste và Singapore gặp Myanmar.
Không phải làm khảo sát thì vẫn có thể khẳng định rằng, Chanathip Songkrasin và các đồng đội sẽ có màn ra quân hủy diệt đối thủ. Tương tự, 100% tin rằng đội tuyển Thái Lan sẽ giành một suất vào bán kết, bởi các đối thủ tại bảng A chưa đủ sức ngáng trở “Voi chiến”.
Nói chính xác thì ngay cả khi rơi vào giai đoạn khủng hoảng thời gian gần đây, bóng đá Thái Lan vẫn quá mạnh ở khu vực Đông Nam Á. Trong giai đoạn bóng đá Việt Nam thăng tiến, hiển nhiên người Thái rất thất vọng nên ở giải đấu này, khát khao của họ là lật đổ nhà đương kim vô địch để giành lại vị thế.
Vòng bảng rõ ràng chỉ là bước đệm để Thái Lan “lên lịch hẹn” với đội tuyển Việt Nam ở chung kết.
Trong tham vọng đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã quyết định bổ nhiệm một huấn luyện viên người Brazil - Alexandre Polking, một người còn khá trẻ (45 tuổi) nhưng đã có kinh nghiệm huấn luyện 8 năm (chưa kể thời gian làm trợ lý).
Đáng chú ý, Polking cũng từng làm trợ lý huấn luyện viên ở tuyển Thái Lan (2012-2013) cũng như dẫn dắt Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh trong gần 1 năm (tháng 11-2020 đến tháng 8.2021). Tuy chưa có trận đấu chính thức nào (Polking được bổ nhiệm cuối tháng 9 vừa qua thay Akira Nishino), nhưng chỉ cần nhìn vào dàn cầu thủ mà Thái Lan có là biết chắc họ sẽ thống trị bảng A một cách tuyệt đối.
Đội tuyển Thái Lan có 5 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, trong đó 3 người đá tại Châu Âu (Anh, Bỉ, Đan Mạch), cùng Chanathip ở Nhật Bản. Họ cũng có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sự lão luyện của Teerasil Dangda (33 tuổi) hay các nhân tố trẻ như Supachai Chaided (23)… Thế nên, dù Singapore có là chủ nhà, Philippines nhập tịch nhiều cầu thủ thì cũng khó cản bước Thái Lan.

Ngoài Thái Lan, tấm vé còn lại là sự cạnh tranh giữa Singapore, Philippines và có thể là cả Myanmar. Ảnh: AFF Cup
Ngoài Thái Lan, tấm vé còn lại là sự cạnh tranh giữa Singapore, Philippines và có thể là cả Myanmar. Ảnh: AFF Cup
Nếu như Thái Lan sẽ không vất vả để giành vé cho đội đầu bảng thì phần còn lại chứng kiến sự cạnh tranh của 2 đội Singapore, Philippines. Bình thường, Myanmar sẽ là một đối thủ rất “cứng” nhưng với những vấn đề chính trị bất ổn ở quốc gia này, đội hình của họ không phải là những gương mặt tốt nhất.
Giữa Singapore và Philippines, họ đang đi trên con đường ngược nhau về mặt thành tích tại AFF Cup. Singapore từng 4 lần vô địch nhưng trong 3 giải gần nhất, họ đều bị loại từ vòng bảng, trong khi Philippines đi theo xu hướng nhập tịch cầu thủ để 4 trong 5 kỳ AFF Cup gần nhất lọt vào bán kết.
Đánh giá về phong độ, Singapore sẽ yếu thế hơn trong cuộc đua này. Trong năm 2021, đội bóng của huấn luyện viên Tatsuma Yoshida đá 5 trận và chỉ có 1 kết quả hòa (1-1 khi đá giao hữu với Afghanistan) trong khi thua 4 trận liên tiếp gần đây và chỉ ghi 1 bàn.
Philippines chỉ đá 3 trận năm nay - đều trong tháng 6, tại vòng loại World Cup 2022 với 1 thắng, 1 hòa, 1 thua. Thực ra, trận thắng trước Guam hay hòa Maldives cũng chưa đủ để nói họ vượt trội Singapore về thực lực.
Khi Timor Leste chỉ là đội “lót đường” thì cuộc đua của Singapore, Philippines – và có thể là cả Myanmar, sẽ tiềm ẩn nhiều điều khó lường.
Dự đoán: Thái Lan và Philippines đi tiếp.
TAM NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/nhan-dinh-bang-a-aff-cup-2020-thai-lan-va-ai-nua-981214.ldo

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.