Kết quả Ngoại hạng Anh: Quật ngã West Ham, Arsenal vào tốp 4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Rạng sáng 16.12, Arsenal tiếp đà từ trận thắng Southampton 3-0, quật ngã luôn đối thủ trực tiếp West Ham 2-0 trong trận derby London cũng trên sân nhà Emirates để giành vị trí tốp 4 ngoạn mục.
Các chiến thắng liên tiếp này của Arsenal một phần nhờ HLV Mikel Arteta thực hiện quyết định cứng rắn tước băng thủ quân của tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang vì vi phạm kỷ luật, để lập lại kỷ cương trong đội bóng sau 2 trận thua liên tiếp trước đó.

Arsenal liên tiếp chiến thắng lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh ngoạn mục. Ảnh: AFP
Arsenal liên tiếp chiến thắng lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh ngoạn mục. Ảnh: AFP

Các
Các "Pháo thủ" trẻ đã thi đấu tưng bừng từ khi thủ quân Aubameyang bị kỷ luật và có thể chia tay đội bóng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ảnh: AFP
Với việc trao tạm quyền băng thủ quân cho tiền đạo Alexandre Lacazette dẫn dắt các “Pháo thủ” trẻ, đoàn quân của HLV Mikel Arteta thực sự lột xác tìm lại lối chơi đầy hứng khởi và rất kỷ luật.
Ở vòng trước, Arsenal vừa tìm lại chiến thắng trước Southampton 3-0, tiếp tục ở vòng 17 giải Ngoại hạng Anh rạng sáng 16.12, cũng bằng lối chơi rực lửa, các “Pháo thủ” sau hiệp 1 giằng co trước West Ham, nhưng ngay đầu hiệp 2 đã phá thế quân bình để cụ thể ưu thế bằng bàn mở tỷ số 1-0 do công của Martinelli ghi sau đường kiến tạo của Lacazette.
Thế trận lấn ép của Arsenal ngày càng được củng cố khi ở phút 67 họ còn chơi hơn người, do Vladimir Coufal của West Ham nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân khiến trận đấu thứ 600 trong sự nghiệp cầm quân ở Ngoại hạng Anh của HLV David Moyes trở nên không vui vẻ gì.

Coufal của West Ham nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.  Ảnh: AFP
Coufal của West Ham nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Ảnh: AFP
Từ tình huống nhận thẻ vàng thứ 2 của Coufal sau pha phạm lỗi với Lacazette trong vòng cấm, Arsenal được hưởng quả phạt đền. Tuy vậy, chính Lacazette lại thực hiện không thành công bỏ phí cơ hội gia tăng cách biệt.
Mặc dù vậy, ưu thế hơn người của Arsenal cuối cùng cũng phát huy hiệu quả, khi ở cuối trận cầu thủ vào thay người Emile Smith Rowe nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 87 từ đường kiến tạo của Bukayo Saka giúp “Pháo thủ” có chiến thắng mỹ mãn. Qua đó, leo lên đoạt vị trí thứ 4 của West Ham với 29 điểm so với 28 điểm sau cùng 17 trận đã đấu.
Theo Giang Lao (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.