Kết quả Ngoại hạng Anh: Đại gia mới Newcastle chưa thể thắng mùa này

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Teemu Pukki đã từ chối chiến thắng đầu tiên của Newcastle mùa này khi Norwich có được trận hòa 1-1 tại St James 'Park ở vòng 14 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (1.12, giờ VN).
Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Norwich lại lãng phí một cơ hội lớn để khoét sâu thêm nỗi sợ xuống hạng của Newcastle. Bởi đội chủ nhà phải thi đấu thiếu người trong hơn 80 phút sau khi Ciaran Clark nhận thẻ đỏ vì pha kéo ngã Pukki.

Newcastle chưa thể thắng mùa này. Ảnh: AFP
Newcastle chưa thể thắng mùa này. Ảnh: AFP
Thậm chí, dù chỉ chơi với 10 người nhưng Newcastle tưởng như sẽ có màn ra mắt tích cực của tân HLV Eddie Howe khi mở tỷ số ở phút 61 sau pha sút phạt 11m thành công của Callum Wilson (do Billy Gilmour dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa). Pukki đã gỡ hòa ở phút 79 và Norwich lẽ ra đã giành được 3 điểm quan ở phút bù giờ khi thủ môn Martin Dubravka (Newcastle) cứu thua xuất thần từ cú dứt điểm của Pierre Lees-Melou.
Một điểm không thể giúp được gì nhiều cho cả 2 đội trong nỗ lực trụ hạng khi chiến thắng 1-0 của Leeds trước Crystal Palace (cũng kết thúc rạng sáng nay) đã giúp họ bỏ xa nhóm cuối bảng 5 điểm.

Newcastle (áo sọc) phải chống đỡ suốt trận. Ảnh: AFP
Newcastle (áo sọc) phải chống đỡ suốt trận. Ảnh: AFP
Newcastle hiện kém khu vực an toàn 6 điểm trong nỗ lực giảm thiểu thiệt hại trước khi họ có thể chuyển sang quỹ tài sản có chủ quyền của Ả Rập Xê Út để tăng cường sức mạnh trong kỳ chuyển nhượng tháng 1. Tân HLV Howe đã có mặt lần đầu để dẫn dắt đội bóng ở St James 'Park sau khi bỏ lỡ trận hòa 3-3 với Brentford 10 ngày trước sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Cựu HLV của Bournemouth thực tế đã có một khởi đầu tồi tệ cho một cuộc đụng độ quan trọng giữa 2 đội cuối bảng. “Tôi cảm thấy các cầu thủ đã thể hiện sự kiên cường thực sự, điều mà chúng tôi sẽ cần cho các trận đấu sắp tới. Nếu chúng tôi có đủ 11 người thi đấu trên sân, chúng tôi chắc chắn sẽ thắng", HLV Howe nói.

HLV Howe có màn ra mắt Newcastle chưa thể suôn sẻ. Ảnh: AFP
HLV Howe có màn ra mắt Newcastle chưa thể suôn sẻ. Ảnh: AFP
Không có đội nào để thủng lưới nhiều hơn Newcastle ở Ngoại hạng Anh mùa này (30 bàn thua), nhưng Norwich cũng là đội ghi bàn ít nhất (8 bàn) và sự thiếu chất lượng tấn công của họ trong nửa cuối trận là minh chứng rõ nhất khi họ không thể tạo ra cơ hội dù chiếm ưu thế hơn trong thời gian cầm bóng. Với kết quả này, “Chích choè” Newcastle vẫn giậm chân ở vị trí cuối bảng với 7 điểm và chưa có chiến thắng nào ở mùa này. Tân binh Norwich cũng không khá hơn khi đứng vị trí 18, kém khu vực an toàn 3 điểm.
Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.