Kết quả Ngoại hạng Anh, Chelsea 1-1 Everton: 'The Blues' sẩy chân giữa bão Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hy vọng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh của Chelsea đã gặp phải trở ngại lớn khi để Everton cầm chân 1-1 trên sân nhà ở vòng 17 diễn ra rạng sáng nay (17.12, giờ VN).
Chỉ vài giờ trước trận này, 4 trong số các ngôi sao của Chelsea được xét nghiệm dương tính Covid-19. Đội bóng của HLV Thomas Tuchel không có Romelu Lukaku, Timo Werner và Callum Hudson-Odoi sau sự bùng phát Covid-19 mới nhất ở Ngoại hạng Anh. Ben Chilwell, hiện đang bị chấn thương, cũng cho kết quả dương tính, trong khi Kai Havertz không thể thi đấu do bệnh trước trận đấu. “The Blues” cũng vắng mặt Mateo Kovacic khi tiền vệ người Croatia hồi phục sau khi nhiễm Covid-19 hồi đầu tháng 12.

Nỗi thất vọng của Chelsea khi để Everton cầm chân trên sân nhà. Ảnh: AFP
Nỗi thất vọng của Chelsea khi để Everton cầm chân trên sân nhà. Ảnh: AFP
Thiếu đi quá nhiều cầu thủ chủ chốt, Chelsea đã nỗ lực để vùi dập Everton gồng mình vượt khó cho đến khi Mason Mount ghi bàn ở giữa hiệp 2 trên sân nhà Stamford Bridge. Mặc dù chơi lấn lướt từ đầu đến cuối, nhưng Chelsea đã bị trừng phạt vì một tình huống hàng thủ mất tập trung để Jarrad Branthwaite gỡ hòa 1-1 cho Everton khi trận đấu còn 16 phút. Đó là bàn thắng đầu tiên của hậu vệ 19 tuổi cho Everton chỉ trong trận đấu thứ 3 được ra sân tại Ngoại hạng Anh.
Trận hoà như thất bại trước một Everton đang gặp khó khăn vì chấn thương và bệnh tật là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của Chelsea. “The Blues” đã dẫn đầu bảng trong vài tuần, nhưng giờ đội bóng của Tuchel kém đội dẫn đầu Man City 4 điểm.

Đội bóng của HLV Tuchel đang có dấu hiệu sa sút. Ảnh: AFP
Đội bóng của HLV Tuchel đang có dấu hiệu sa sút. Ảnh: AFP
Nhà vô địch châu Âu chỉ thắng 2 trong số 5 trận đấu gần đây nhất của họ khi thất bại trước chính Man City và đội xếp thứ 2 là Liverpool (thắng Newcastle 3-1 ở vòng 17).
Với 5 trận Ngoại hạng Anh dự kiến ​​diễn ra vào cuối tuần này bị hoãn lại do vụ Covid-19, và 4 trận khác bị hoãn vào nhiều thời điểm khác nhau trong tuần trước, nhưng HLV Tuchel khẳng định ông không thúc đẩy trận đấu của Chelsea bị hủy.

Everton (trái) đã có 1 điểm quý giá. Ảnh: AFP
Everton (trái) đã có 1 điểm quý giá. Ảnh: AFP
Trong khi đó, trận hòa trong trận đấu là một tình cảnh khó được xem là đáng hoan nghênh đối với HLV của Everton, Rafael Benitez, người chỉ thắng 1 trong 11 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Bởi trước trận, một biểu ngữ yêu cầu Benitez từ chức đã được các CĐV Everton giương lên trước khi trận đấu bắt đầu. Nhưng chính những người hâm mộ Chelsea mới la ó suốt thời gian trận sau kết quả thất vọng gần đây nhất của “The Blues”.
Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.