Giải cầu lông vô địch thế giới 2021: Singapore lần đầu có nhà vô địch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giải cầu lông vô địch thế giới 2021 đã chứng kiến cái tên hoàn toàn mới mẻ là Loh Kean Yew giành chức vô địch đơn nam.
Loh Kean Yew gây ấn tượng mạnh tại giải cầu lông vô địch thế giới 2021 và thẳng tiến đến Huy chương Vàng. Ảnh: Straits Times
Loh Kean Yew gây ấn tượng mạnh tại giải cầu lông vô địch thế giới 2021 và thẳng tiến đến Huy chương Vàng. Ảnh: Straits Times
Chủ nhật (19.12) vừa qua, giải cầu lông vô địch thế giới 2021 đã khép lại với 5 trận chung kết ở các nội dung. Đánh muộn nhất và cũng đáng chú ý nhất, nội dung đơn nam hoàn tất bất ngờ cực lớn của giải đấu khi một tay vợt không được xếp hạt giống đã giành chức vô địch.
Ở Huelva (Tây Ban Nha), với việc đánh bại Kidambi Srikanth của Ấn Độ chỉ sau 2 set (21-15, 22-20), Loh Kean Yew đã trở thành tay vợt đầu tiên của Singapore vô địch cầu lông thế giới. Chiến thắng này là thành tích tốt nhất cho đến nay trong sự nghiệp của tay vợt 24 tuổi. Giải quyết trận đấu trong 43 phút, Loh ngay lập tức được tờ Straits Times ca ngợi như một 'huyền thoại thể thao'.
Bất ngờ nhưng xứng đáng, bởi Loh đã đi qua một hành trình đáng kinh ngạc. Anh bắt đầu với một chiến thắng thực sự gây sốc khi loại nhà vô địch Olympic và cũng là hạt giống hàng đầu, Viktor Axelsen. Tại bán kết, anh tiếp tục vượt qua một hạt giống khác là Anders Antonter (số 3 thế giới).

Trên hành trình vinh quang, Loh Kean Yew đã loại những tay vợt hàng đầu như Viktor Axelsen và Anders Antonter. Ảnh: BWF
Trên hành trình vinh quang, Loh Kean Yew đã loại những tay vợt hàng đầu như Viktor Axelsen và Anders Antonter. Ảnh: BWF
Giải cầu lông vô địch thế giới bắt đầu được tổ chức vào năm 1977. Kể từ đó, chỉ có Trung Quốc, Indonesia, Đan Mạch và Nhật Bản là các quốc gia có vận động viên giành chức vô địch. Do đó, chiến thắng của Loh sẽ được ví như một trong những thành tựu thể thao lớn nhất đối với Singapore. Những điểm nhấn khác của thể thao nước này từng có trên đấu trường thể thao thế giới là Huy chương Vàng 100m bơi bướm Joseph Schooling - chiến thắng Micheal Phelps tại Rio 2016 và chức vô địch của Li Li ở nội dung đơn nữ giải cầu lông The Commonwealth Games 2002.
“Tôi đang hạnh phúc ngất ngây. Giống như một giấc mơ vậy và giờ đây nó là giấc mơ trở thành hiện thực" - anh nói. "Tôi lớn lên khi chứng kiến Lin Dan và Lee Chong Wei chơi những trận chung kết lớn như vậy và bây giờ tôi ở đây với tư cách là nhà vô địch thế giới. Thật không thể tin được. Tôi rất vinh dự khi là người đầu tiên giành Huy chương Vàng về cho Singapore. Tôi biết nhiều người Singapore đã ở lại để theo dõi sự tiến bộ của tôi và tôi muốn cảm ơn mọi người đã ủng hộ và trở thành động lực to lớn.
Tôi cảm thấy mình đã tiến bộ trong vài tháng qua nhưng vẫn còn một chặng đường dài để đạt được vị trí mà tôi muốn. Và tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để trở nên tốt hơn nữa khi theo đuổi giấc mơ giành huy chương Olympic cho Singapore”.
Tai Tzu Ying gục ngã
Trước đó, Yamaguchi Akane thắng huy chương bạc Olympic là Tai Tzu Ying của Đài Bắc Trung Hoa cũng chỉ trong 2 set (21-14, 21-11) trong trận chung kết đơn nữ. “Tôi đã thi đấu rất nhiều trận trong vài tháng qua. Có những khoảnh khắc tốt và những khoảnh khắc tồi tệ, nhưng cuối cùng tôi rất hài lòng với màn trình diễn của mình và rất hạnh phúc với kết quả này” - Yamaguchi nói.

Tai Tzu Ying nhận thất bại lớn thứ hai trong năm 2021, sau Olympic Tokyo. Ảnh: BWF
Tai Tzu Ying nhận thất bại lớn thứ hai trong năm 2021, sau Olympic Tokyo. Ảnh: BWF
Về phía Tai Tzu Ying - số 1 thế giới, cô thừa nhận: “Tốc độ trận đấu diễn ra rất nhanh và tôi không thể kiểm soát được. Tôi không tìm thấy mình trong trận đấu. Tôi đã hơi bị động và tụt lại về điểm số. Đúng là tôi đã gặp một số vấn đề về cơ thể trong set thứ hai, nhưng có lẽ tôi đã quá vội vàng và không thể theo dõi trận đấu vì cô ấy quá nhanh”.
Hạt giống hàng đầu của Trung Quốc ở nội dung đôi nữ, Qing Chen Chen và Yi Fan Jia, đã vượt qua cặp người Hàn Quốc là Sohee Lee và Seungchan Shin (21-16, 21-17) để giành chức vô địch.
Watanabe Yuta và Higashino Arisa của Nhật Bản thất bại ở nội dung đôi nam nữ trước cặp hạt giống hàng đầu của Thái Lan, Dechapol Puavaranukroh và Sapsiree Taerattanachai, với các tỉ số 21-13, 21-14. Nhưng cầu lông Nhật Bản cũng có chức vô địch thứ hai tại giải này ở nội dung đôi nam. Hoki Takuro và Kobayashi Yugo thắng cặp He Jiting và Tan Qiang (Trung Quốc) 21-12, 21-18.
TAM NGUYÊN (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.