Đè bẹp Indonesia, Thái Lan chạm một tay vào ngôi vương AFF Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chanathip lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của tuyển Thái Lan trước Indonesia ở chung kết lượt đi AFF Cup 2020 tối 29/12.
Thầy trò HLV Alexandre Polking tạo nên chiến thắng đậm chưa từng có ở một trận lượt đi chung kết AFF Cup. Chanathip ghi bàn ở phút thứ 2 và 52. Phút 67, Supachok nâng tỷ số 3-0 cho "Voi chiến". Và tiền đạo Bordin Phala ấn định chiến thắng 4-0 cho Thái Lan ở phút 83.
Indonesia còn 90 phút ở trận chung kết lượt về, nhưng cục diện ở AFF Cup 2020 có lẽ đã an bài.

Chanathip dứt điểm lạnh lùng trong 2 tình huống dẫn đến bàn thắng. Ảnh: Getty
Chanathip dứt điểm lạnh lùng trong 2 tình huống dẫn đến bàn thắng. Ảnh: Getty
HLV Polking gây bất ngờ khi thay 7 vị trí đá chính so với trận bán kết lượt về với tuyển Việt Nam. Ông cất Sarach Yooyen, Thanawat và Narbadin ở ghế dự bị. Chỉ dùng Chanathip, Supachok, Teerasil Dangda cùng dàn cầu thủ dự bị cho trận này.
"Voi chiến" cũng không có sự phục vụ của Theerathon vì án treo giò. Cách sắp xếp nhân sự của HLV Polking cho thấy ông tự tin ra sao về chiều sâu lực lượng của Thái Lan. Trong khi đó, HLV Shin Tae-yong của Indonesia đã sử dụng những con người tốt nhất.
Chanathip ghi bàn thắng sớm từ cú sút búa bổ bằng chân trái. Sau đó, thế trận hoàn toàn trong tầm kiểm soát của Thái Lan. Họ cầm bóng gần 75% và tấn công áp đảo nhưng không ghi thêm bàn.
Cuối hiệp một, tiền vệ Alfeandra Dewangga của Indonesia bỏ lỡ một cơ hội đối mặt. Chính Dewangga bỏ lỡ thêm pha đối mặt ở phút 62. Cả 2 cơ hội tốt nhất của Indonesia ở trận này đều trôi qua trước mũi giày của Dewangga.
Chanathip chơi một trận xuất sắc. Màn trình diễn của Supachok cũng không kém cạnh.
Supachok là người chuyền cho Chanathip ghi bàn nâng tỷ số 2-0. Sau đó, tiền đạo mang áo số 7 của Thái Lan ghi bàn bằng cú sút hiểm trước khu vực cấm địa. Bàn còn lại của Thái Lan là tình huống Phala dứt điểm thành công trong thế đối mặt.
Tính cả 90 phút, Thái Lan cầm bóng 67% và thực hiện 19 pha dứt điểm. Indonesia chỉ có một pha dứt điểm trúng đích ở trận này.
Trận chung kết lượt về giữa 2 đội diễn ra lúc 19h30 ngày 1/1.
Đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng với những thống kê áp đảo ở chung kết lượt đi AFF Cup 2020. Đồ họa: Minh Phúc.
Đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng với những thống kê áp đảo ở chung kết lượt đi AFF Cup 2020. Đồ họa: Minh Phúc
Thầy trò huấn luyện viên Alexandre Polking nhiều khả năng sẽ ăn mừng năm mới với chức vô địch bóng đá Đông Nam Á. Đồ họa: Minh Phúc.
Thầy trò huấn luyện viên Alexandre Polking nhiều khả năng sẽ ăn mừng năm mới với chức vô địch bóng đá Đông Nam Á. Đồ họa: Minh Phúc
Theo Viết Tuệ (zingnews.vn)

https://zingnews.vn/de-bep-indonesia-thai-lan-cham-mot-tay-vao-ngoi-vuong-aff-cup-post1286375.html

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.