Thắng nhọc nhằn West Ham, Man City theo sát Chelsea

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Man City phải rất vất vả mới có được chiến thắng 2-1 trước West Ham tại vòng 13 Ngoại hạng Anh 2021-22. 

Man City bám sát Chelsea trên bảng xếp hạng. Ảnh: AFP
Man City bám sát Chelsea trên bảng xếp hạng. Ảnh: AFP
Trước khi "tọa sơn quan hổ đấu" trận cầu giữa Man United và Chelsea, Man City cần phải giành trọn 3 điểm trước West Ham. Bởi, chỉ có như vậy, họ mới thực sự gây được áp lực lên đội đầu bảng The Blues. Song, West Ham cũng không phải một đối thủ dễ chơi. "Những chiếc búa" có mặt trong Top 4 sau 12 vòng đầu tiên, và không e ngại bất kỳ đối thủ nào.
Tập thể West Ham dưới bàn tay của huấn luyện viên David Moyes càng chơi càng tiến bộ. Họ mạnh trong các tình huống phòng ngự phản công với điểm tựa là bộ đôi trung vệ Zouma - Dawson. Và cũng không phải ngẫu nhiên, West Ham là đội duy nhất thắng Liverpool tính đến thời điểm này.

West Ham chơi bóng rất khó chịu. Ảnh: AFP
West Ham chơi bóng rất khó chịu. Ảnh: AFP
Ở mặt trận cúp Liên đoàn Anh, chính West Ham đã loại Man City từ sớm. Điều đó chứng tỏ sự nghiên cứu, thấu hiểu của David Moyes đối với đội chủ sân Etihad. Thực tế, The Citizens đang rất kém ở khâu tấn công. Với chỉ 25 bàn sau 12 vòng, họ kém hơn nhiều so với Chelsea (30) và Liverpool (39) dù có rất nhiều ngôi sao.
Vấn đề được chỉ ra là ở Pep. Ông thầy người Tây Ban Nha đang nâng cấp triết lý cầm bóng, chuyển hướng sang chặt chẽ trong tính phòng ngự. Man City không để đối thủ có bóng tấn công nhưng cũng không thường xuyên dâng quá cao, tạo áp lực. Ngoài ra, việc Pep không quá sốt sắng tìm kiếm trung phong sau sự ra đi của Kun Aguero cũng khiến đội chủ sân Etihad "bí bài" trước khung thành.
West Ham không quá giỏi tấn công nhưng khả năng phòng ngự của họ đủ làm khó Man City. David Moyes vẫn giữ cách tiếp cận như lần gặp The Citizens ở cúp Liên đoàn. Ông chỉ đạo các học trò nhường hẳn tuyến giữa cho đối phương, tập trung vào phòng ngự và chờ đợi những thời cơ phản công.

Jesus bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Ảnh: AFP
Jesus bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Ảnh: AFP
Tam tấu của Man City trận này là Mahrez, Sterling và Jesus - những cầu thủ đang có phong độ khá phập phù. Dễ hiểu, trong suốt trận đấu, những tình huống nguy hiểm nhất đều xuất phát từ hàng tiền vệ, hoặc những pha không chiến của trung vệ. Vấn đề của các chân sút đội chủ nhà là sự vô duyên. Sterling và Jesus bỏ lỡ những tình huống mười mươi, còn Mahrez thậm chí đã đưa được bóng vào lưới nhưng bị tính việt vị.
Phải đến khi những tiền vệ "mắn bàn" như Gundogan và Silva được chỉ đạo chơi cao hơn, Man City mới thực sự tạo ra "sóng gió" trước khung thành đối phương. Những bàn thắng của Gundogan ở phút 33 và Fernandinho ở phút 90, đều là các tình huống bóng nhả về tuyến 2 cho tiền vệ băng lên dứt điểm. 

2 bàn thắng của Gundogan và Fernandinho giúp Man City giành chiến thắng. Ảnh: AFP
2 bàn thắng của Gundogan và Fernandinho giúp Man City giành chiến thắng. Ảnh: AFP
West Ham chỉ cầm bóng được khoảng 30% thời lượng trận đấu, và cũng không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm. Bàn thắng danh dự của Manuel Lanzini ở phút bù giờ cuối cùng cũng chỉ tô điểm thêm chút vũng vẫy cuối cùng. Họ không dễ dàng buông xuôi nhưng đã thất bại trong việc cản bước Man City.
Chung cuộc, The Citizens giành chiến thắng 2-1 trước West Ham.  Thầy trò Pep Guardiola có 29 điểm, tạm ngang với Chelsea, và sẽ chờ "người hàng xóm" Man United giúp việc ngáng đường thầy trò Tuchel.
MINH TRIẾT (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/thang-nhoc-nhan-west-ham-man-city-theo-sat-chelsea-978772.ldo

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.