Kết quả vòng loại World Cup 2022: Kane lập hattrick, tuyển Anh đặt chỗ ở Qatar

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Harry Kane đã lập hat-trick để giúp tuyển Anh gần như chắc chắn đoạt vé dự VCK World Cup 2022 sau trận thắng đậm Albania 5-0 ở bảng I vòng loại khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay (13.11, giờ VN).

Với trận thắng trước vị khách Albania, tuyển Anh trên lý thuyết vẫn cần 1 điểm ở lượt trận cuối trên sân San Marino (ngày 16.11) để chắc chắn đoạt vé dự VCK World Cup 2022. Nhưng đội bóng của HLV Gareth Southgate tạo ra ưu thế quá lớn so với đội nhì bảng là Ba Lan khi hơn 3 điểm, hiệu số bàn thắng bại vượt trội (+26 so với +20).

 

Kane (phải) vẫn ghi bàn đều cho tuyển Anh. Ảnh: AFP
Kane (phải) vẫn ghi bàn đều cho tuyển Anh. Ảnh: AFP


“Tam sư” đã sớm tự tin nhìn nghĩ đến sẽ chuẩn bị gì cho Qatar khi họ đã trở lại sân Wembley với phong độ như ý với tất cả các bàn thắng vào lưới Albania đến trước khi hiệp 1 kết thúc. "Hiệp 1 thật tuyệt vời, điều mà chúng tôi đã thể hiện trong một thời gian dài. Chúng tôi giỏi nhất khi có lợi thế và đây là một trận đấu có thể đưa chúng tôi đến sát tấm vé VCK World Cup", HLV tuyển Anh Southgate nói sau trận.

Trung vệ Harry Maguire đã có một khởi đầu khó khăn cho mùa giải ở CLB sau khi đội trưởng của M.U mở màn cho “cơn mưa” bàn thắng vào lưới đội khách bằng một cú đánh đầu dũng mãnh từ quả đá phạt của Reece James.
 

 Maguire mở tỷ số cho tuyển Anh. Ảnh: AFP
Maguire mở tỷ số cho tuyển Anh. Ảnh: AFP


Trước trận, chân sút số 1 Kane thừa nhận gặp khó khăn về thể chất và tinh thần sau khi tuyển Anh thua trận chung kết EURO 2020 đã thêm vào những suy đoán về tương lai của anh. Đội trưởng tuyển Anh mới ghi 1 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng hiện đã có 6 bàn sau 5 trận cho “Tam sư”.

Kane nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà, trước khi Jordan Henderson tung cú dứt điểm góc hẹp để có bàn thắng quốc tế đầu tiên trên sân nhà. Tuyển Anh tiếp tục chơi bùng nổ trong hiệp 1 khi Kane ghi bàn thứ hai từ một góc hẹp trước khi hoàn thành cú hat-trick quốc tế thứ 4 của mình, ấn định chiến thắng 5-0 cho đội bóng của HLV Southgate.

 

Bảng xếp hạng bảng I
Bảng xếp hạng bảng I


Kane hiện đang sánh ngang với huyền thoại Jimmy Greaves với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 4 mọi thời đại của tuyển Anh với 44 pha lập công. Ở trận đấu cùng giờ của I, tuyển Ba Lan cũng dễ dàng đánh bại Andorra 4-1 và gần như chỉ còn nghĩ đến một suất đá play-off; tuyển Hungary vượt qua San Marino 4-0.

Theo TÂY NGUYÊN (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.