Kết quả Sheriff 0-3 Real Madrid: "Kền kền trắng" phục hận thành công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đánh bại Sheriff ở lượt về, Real Madrid chính thức vượt qua vòng bảng Champions League 2021-22 và tạm lấy lại ngôi đầu bảng D.

Tony Kroos ghi bàn thắng thứ 2 cho Real Madrid ở chiến thắng 3-0 trước Sheriff tại Champions League. Ảnh: AFP
Tony Kroos ghi bàn thắng thứ 2 cho Real Madrid ở chiến thắng 3-0 trước Sheriff tại Champions League. Ảnh: AFP
Real Madrid hành quân tới sân nhà của Sheriff, biết rằng họ cần phải thắng để nuôi cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng với Inter Milan bởi ở trận đấu diễn ra cách đó ít giờ, đội bóng Italia đã đánh bại Shakhtar Donetsk 2-0 và giành ngôi đầu bảng.
Hơn thế nữa, họ còn “món nợ” phải trả, đó là trận thua sốc trước Sheriff trên sân nhà ở lượt trận thứ 2. Với 1 đội bóng đã 13 lần vô địch Champions League, để thua 1 đội bóng mới chỉ lần đầu góp mặt tại vòng bảng là rất đáng thất vọng.
Huấn luyện viên Carlo Ancelotti triển khai sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với bộ 3 hàng công đã ghi 8 bàn tại Champions League mùa này gồm Vinicius Junior, Karim Benzema, Rodrygo. Tuy nhiên, khoảng 10 phút đầu tiên, đội bóng hoàng gia vẫn chưa có được thế trận tấn công mà mình mong muốn.
Phút thứ 10, Benzema đưa được bóng vào lưới sau đường chuyền của Tony Kroos, nhưng các trọng tài đã căng cờ báo việt vị.
Real Madrid bắt đầu triển khai bóng trơn tru hơn và dần áp đảo đội chủ nhà. Hướng tấn công chủ đạo của Real là từ cánh trái, với sự linh hoạt của cầu thủ đang có phong độ rất cao là Vinicius Jr.
Cơ hội chỉ thực sự đến ở phút 30, Real được hưởng quả phạt chính diện cách khung thành 20m, David Alaba tung cú sút thẳng, bóng chạm chân hậu vệ Cristiano đổi hướng đi vào lưới và tỉ số được mở cho đội bóng áo trắng.
Cách biệt đẳng cấp ngày càng lộ rõ, các cầu thủ Real thi đấu như trong 1 buổi tập với các tình huống phối hợp nhóm nhỏ rất nhuyễn.
Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, bóng được luân chuyển từ hành lang phải đến chân của Tony Kroos ở trước vòng cấm địa và tiền vệ tuyển Đức đã tung cú đặt lòng dội xà ngang đập đất rồi nảy ra. Công nghệ goal-line đã công nhận bóng đã đi qua vạch vôi sau cú dội xà và Real Madrid có bàn nhân đôi cách biệt.

Karim Benzema ăn mừng bàn thắng thứ 5 tại Champions League mùa này. Ảnh: AFP
Karim Benzema ăn mừng bàn thắng thứ 5 tại Champions League mùa này. Ảnh: AFP
Hiệp 2 vừa diễn ra được 5 phút, Karim Benzema đã có bàn thắng thứ 3 cho Real Madrid với pha dứt điểm nhanh ngay sát vòng 16m50 đánh bại thủ môn Athanasiadis.
Bỏ qua những lùm xùm ngoài sân cỏ thời gian gần đây, Karim Benzema tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng. Với bàn thắng này, anh đã sánh ngang Mohamed Salah ở vị trí thứ 5 trên danh sách vua phá lưới Champions League năm nay với 5 bàn.
Phần thời gian còn lại, Sheriff nỗ lực dâng cao tìm bàn danh dự, nhưng tất cả chỉ dừng ở cú sút trúng cột dọc của Sebastien Thill.
Kết thúc 90 phút, Real Madrid hoá giải thành công hiện tượng Sheriff Tiraspol và chính thức vượt qua vòng đấu bảng và tạm giữ ngôi đầu bảng D, hơn Inter Milan 2 điểm. Hai đội sẽ quyết đấu cho vị trí này ở lượt trận cuối cùng vào ngày 8.12.
Chiến thắng này cũng sẽ tiếp thêm năng lượng cho đoàn quân của ông Ancelotti trước lịch thi đấu dày đặc 3 ngày 1 trận, bắt đầu từ trận đấu với Sevilla tại La Liga trên sân nhà vào đầu tuần sau.
ĐẠT ĐỖ (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.