HLV tuyển Thái Lan: "Chúng tôi không bao giờ sợ tuyển Việt Nam"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Alexandre Polking nhấn mạnh tuyển Thái Lan đủ tốt để vô địch AFF Cup 2020, dù tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn tại giải đấu diễn ra từ ngày 5.12.2021 đến 1.1.2022.

Alexandre Polking tự tin cùng tuyển Thái Lan tranh ngôi vô địch AFF Cup với tuyển Việt Nam. Ảnh: SMM
Alexandre Polking tự tin cùng tuyển Thái Lan tranh ngôi vô địch AFF Cup với tuyển Việt Nam. Ảnh: SMM
Tuyển Thái Lan đã công bố danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho giải đấu số 1 khu vực. Tuy nhiên, "Voi chiến" sẽ không có nhiều thời gian để tập luyện cho AFF Cup 2020. Đây là điểm bất lợi của đội so với đương kim vô địch tuyển Việt Nam, cũng như một số đội bóng khác như Singapore, Indonesia, Myanmar.
"Tôi ước mọi thứ sẽ khác, để tôi có nhiều thời gian hơn chuẩn bị cho đội với tư cách là một huấn luyện viên. Nhưng khi mọi chuyện đã như thế, chúng tôi phải tuân theo. Chúng tôi không thể thay đổi được điều đó. Bây giờ tuyển Thái Lan sẽ nhìn về phía trước. Chúng tôi chỉ có 3-4 ngày tập luyện cùng nhau và trong thời gian đó, đội phải xác định rõ lối chơi của mình", Alexandre Polking chia sẻ với tờ SMM hôm 28.11.
Theo chiến lược gia này, tuyển Thái Lan sẽ có 2 ngày hồi phục chức năng, xen kẽ việc tập luyện tại Thái Lan. Sau đó, ông cùng học trò sẽ có thêm 2-3 buổi tập tại Singapore, trước trận ra quân gặp Timor-Leste hôm 5.12. Điều ông mong muốn nhất vào lúc này là không có nhiều cầu thủ chấn thương, trước khi giải đấu khởi tranh.
Đánh giá về tuyển Việt Nam, cựu huấn luyện viên đội TPHCM nhấn mạnh: "Tôi đã xem xét phong độ của tuyển Việt Nam suốt thời gian dài. Lợi thế của họ là thời gian chuẩn bị lên đến 3-4 tháng, khi thi đấu tại vòng loại World Cup. Bên cạnh đó, những năm qua, phong độ của họ cũng rất tốt. Ngoài ra, tuyển Malaysia cũng là đối thủ nguy hiểm.
Ở trận đấu gặp nhau gần đây nhất, Malaysia đã chơi tốt và có những tiến bộ rõ ràng. Nhưng đồng thời, tôi cũng tin rằng, tuyển Thái Lan hiện tại đủ tốt để vô địch AFF Cup và mang danh hiệu lại Thái Lan. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt và chờ xem đội sẽ thể hiện được điều gì tại giải đấu sắp tới".
Trong lịch sử, tuyển Thái Lan là đội giàu thành tích nhất AFF Cup với 5 lần đăng quang. Họ đã tập hợp những cầu thủ hay nhất, với mục tiêu vô địch tại Singapore sắp tới. Tuyển Việt Nam được xem là chướng ngại lớn nhất để thầy trò Polking thực hiện mục tiêu này. Nhưng với đội hình đầy tài năng, giàu kinh nghiệm, rõ ràng Polking có lý do để tự tin ganh đua cùng đội bóng của ông Park Hang-seo.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/hlv-tuyen-thai-lan-chung-toi-khong-bao-gio-so-tuyen-viet-nam-978770.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.