Giải U.23 châu Á 2022: Thái Lan bất ngờ nhận quà của Lào vào vòng chung kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyển U.23 Lào đã giúp U.23 Thái Lan đoạt vé dự vòng chung kết giải U.23 châu Á 2022 sau khi quật ngã chủ nhà Mông Cổ ở lượt trận cuối bảng J diễn ra ngày 31.10.
Trước khi lượt đấu cuối diễn ra, tình hình bảng J như sau: U.23 Malaysia xếp thứ nhất với 6 điểm sau khi thắng U.23 Lào và Mông Cổ cùng tỉ số 1-0, hạng nhì là U.23 Thái Lan được 4 điểm sau khi thắng U.23 Lào 3-0 và hòa Mông Cổ 1-1, hạng ba là chủ nhà Mông Cổ với 1 điểm, hòa Thái Lan và thua Malaysia, còn U.23 Lào đứng chót bảng sau 2 trận thua. Lịch thi đấu lượt cuối xếp trận U.23 Malaysia gặp Thái Lan đá vào 10 giờ sáng còn trận Lào và Mông Cổ lại đá vào 14 giờ (theo giờ Việt Nam).

U.23 Lào thắng Mông Cổ giúp Thái lan giành quyền lọt vào vòng chung kết. Ảnh: AFC
U.23 Lào thắng Mông Cổ giúp Thái lan giành quyền lọt vào vòng chung kết. Ảnh: AFC
U.23 Thái Lan đá trước hòa 0-0 với Malaysia nên chỉ có 5 điểm chung cuộc ở bảng này nên chỉ đứng thứ nhì, Malaysia giành vé vào vòng chung kết với 7 điểm.U.23 Thái Lan sẽ vô cùng bất lợi nếu Mông Cổ chỉ cần hòa Lào thì đội chủ nhà xếp thứ ba và Lào hạng tư. Khi đó U.23 Thái Lan bắt buộc phải trừ 3 điểm với đội đứng cuối là Lào để so sánh với các đội xếp thứ nhì trong bảng khác (vì có bảng chỉ có 3 đội như bảng của U.23 Việt Nam), thì đội bóng hậu duệ của Kiatisak chỉ còn 2 điểm và đương nhiên không có vé lọt vào vòng chung kết. Bởi thành tích của các đội nhì bảng khác phần lớn đều có 3 điểm và quy định chỉ lấy có 4 đội nhì có thành tích tốt nhất đi Uzbekistan tháng 6 sang năm.

U.23 Thái Lan (áo đỏ) trong trận hòa Malaysia. Ảnh: AFC
U.23 Thái Lan (áo đỏ) trong trận hòa Malaysia. Ảnh: AFC
Nhưng may mắn đã đến với U.23 Thái Lan khi Lào bất ngờ thắng chủ nhà Mông Cổ 3-2 để có 3 điểm vươn lên thứ ba , đẩy Mông Cổ xuống chót bảng với 1 điểm. Kết quả này bất ngờ giúp U.23 Thái Lan trừ điểm đội chót bảng là Mông Cổ thì chỉ mất có 1 điểm và sẽ có chung cuộc 4 điểm, trở thành đội thứ nhì có thành tích tốt nhất vào thời điểm này hơn 8/10 đội nhì bảng khác đang chỉ có từ 1 đến 3 điểm và nghiễm nhiên giành suất lọt vào vòng chung kết.

U.23 Thái Lan tỏ ra bế tắc trước Malaysia. Ảnh: AFC
U.23 Thái Lan tỏ ra bế tắc trước Malaysia. Ảnh: AFC
Việc U.23 Lào chơi tận hiến trận cuối với tâm thế không hề bỏ cuộc thể hiện sự fair play trong bóng đá, góp phần mang đến nét đẹp của bóng đá trẻ nói riêng và sự cao thượng trong thể thao nói chung. Nó cũng giống như năm 1997 tại SEA Games khi đội tuyển Lào không còn hy vọng gì đã thắng Malaysia 1-0 ở trận cuối qua đó giúp tuyển Việt Nam với thế hệ của Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Minh Hiếu, Quang Hà, Hoàng Bửu, Văn Sỹ Hùng, Đỗ Khải..tưởng chừng bị loại ở vòng bảng đã lọt vào bán kết và sau đó giành hạng ba chung cuộc.

NIềm vui của U.23 Malaysia khi giành ngôi nhất bảng lọt vào vòng chung kết. Ảnh: AFC
NIềm vui của U.23 Malaysia khi giành ngôi nhất bảng lọt vào vòng chung kết. Ảnh: AFC
Trước đó, U.23 Indonesia thua U.23 Úc 0-1 ở lượt về bảng G và bị loại với tỷ số chung cuộc 2-4 sau 2 lượt trận. Đây là bảng đấu chỉ có 2 đội do Trung Quốc và Brunei rút lui nên chỉ có đội đứng đầu bảng mới có vé dự VCK Giải U.23 châu Á 2022.
Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.