Thắng Atalanta ngay trên sân khách, Milan bám sát Napoli trong cuộc đua vô địch Serie A

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
AC Main đã có khởi đầu không thể tốt hơn trong mùa bóng này sau 18 năm ở Serie A khi thắng trận thứ 3 liên tiếp và cũng là chiến thắng thứ 6 trong 7 trận ra quân để bám sát Napoli trong cuộc đua đến Scudetto.
Trước một Atalanta từng là đối thủ cạnh tranh rất khó chịu từ mùa bóng rồi và cũng đang chơi không tốt tại Champions League sau khi thua 2 trận trước Liverpool và Atlectico Madrid, í tai tin rằng AC Milan sẽ có 3 điểm ở trận đấu rạng sáng nay, nhất là phải chơi trên sân khách ở vòng 7 Serie A. Thế nhưng mọi bất ngờ đã đến khi trận đấu chưa trôi qua phút đầu tiên. Hậu vệ trái Theo Hernandez tấn công nhanh chọc khe để hậu vệ phải, đội trưởng Davide Calabria dâng lên dứt điểm mở tỷ số ngay giây 28. Bàn thắng này của Milan được xem là pha lập công nhanh thứ ba trong lịch sử của họ tại Serie A sau bàn thắng của Rafael Leao ở giây 6 trận gặp Sassuolo cuối năm ngoái và pha lập công giây 18 của Muntari trong trận gặp Juventus mùa 2013-2014.
Tiền đạo Rebic (12) tranh bóng cùng hậu vệ Atalanta. Ảnh: Reuters
Tiền đạo Rebic (12) tranh bóng cùng hậu vệ Atalanta. Ảnh: Reuters
Bàn thắng sớm như động lực và sự giải tỏa tâm lý giúp cho Milan tạo nên thế trận thuận lợi, càng chơi càng tỏ ra đỉnh đạc và chặt chẽ trước chủ nhà. Vai trò của cặp tiền vệ trung tâm là Tonali và Kessie được phát huy tốt tạo nên sự ổn định, liên tục cắt đứt và đầy lùi các đợt phản công của Atalanta. Trong khi đó để thua sớm chẳng khác nào cú sốc khiến cho chủ nhà như bị dội gáo nước lạnh chơi mất hẳn sự gắn kết và thanh thoát nên không còn là chính mình. Cho dù hàng loạt cơ hội được tạo ra sau đó của Zapata, Malinovskyi hay Zappacosta nhưng tất cả đều không làm nên trò trống gì. Ngược lại họ lại chịu thêm bàn thua khi đội trưởng Remo Freuler mất bóng giữa sân, tạo điều kiện để Tonali xâm nhập vòng cấm dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 ở cuối hiệp 1. Đến phút 78, hậu vệ Theo Hernandez đột phá nhanh rồi chuyền như đặt cho Rafael Leao sút vào góc xa, đào sâu cách biệt lên 3-0.

Niềm vui chiến thắng của AC Milan. Ảnh: Reuters
Niềm vui chiến thắng của AC Milan. Ảnh: Reuters
Có lẽ thắng dễ nên 10 phút cuối, HLV Stefano Pioli đã rút cả 2 cầu thủ chơi hay là Tonali lẫn Theo Hernandez ra nghỉ, chính điều đó làm cho trục giữa của Milan mất đi sự cân bằng. Tận dụng việc thay người chưa mang đến sự ổn định này, Atalanta vùng lên ở những phút còn lại tạo nên cuộc rượt đuổi kịch tính. Phút 86 Atalanta rút ngắn tỷ số nhờ VAR, khi Junior Messias (vào thay Brahim Diaz vài phút trước đó) để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Zapata đánh lừa thủ môn Maignan sút gỡ 1-2. Đến phút bù giờ thứ năm, Atalanta ghi bàn thứ hai nhờ cú sút cận thành của Pasalic sau khi hàng thủ của Milan đều lúng túng trong kèm người. May mắn là thời gian còn lại không đủ cho Atalanta ghi thêm bàn nên cuối cùng Milan thắng chung cuộc 3-2.
AC Milan (áo trăng) trong trận thắng Atalanta. Ảnh: Reuters
AC Milan (áo trăng) trong trận thắng Atalanta. Ảnh: Reuters
Đây là thắng lợi thứ hai liên tiếp của Milan trên sân Atalanta, sau trận thắng 2-0 ở vòng hạ màn Serie A mùa trước và cũng là trận thắng thứ 3 liên tiếp ở mùa giải này sau khi hòa Juventus 1-1. Kết quả này cũng giúp thầy trò Stefano Pioli vươn lên thứ hai với 19 điểm, ít hơn đội đầu bảng Napoli - đội duy nhất vẫn toàn thắng - hai điểm. 19 điểm cũng là khởi đầu tốt nhất của Milan sau bảy vòng đầu Serie A, kể từ mùa 2003-2004. Mùa đó, Milan cũng đoạt 19 điểm sau bảy trận, và sau đó đoạt scudetto. Chiến thắng này càng giúp AC Milan tự tin hơn để tìm lại vị thế của mình trong cuộc đua vô địch đầy gay cấn sắp tới.
Theo Đan Khanh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.