Ronaldo lập kỷ lục sau bàn thắng vào lưới Qatar

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tiền đạo thuộc biên chế Manchester United bổ sung vào bộ sưu tập một kỷ lục nữa sau trận đấu với Qatar rạng sáng 10/10 (giờ Hà Nội).

Với pha đệm bóng tung lưới Qatar rạng sáng nay (10/10), Cristiano Ronaldo đã chọc thủng lưới 46 đội tuyển khác nhau trong sự nghiệp quốc tế. Đây là thành tích không cầu thủ nào trong lịch sử có thể chạm đến.

Bên cạnh đó, siêu sao sinh năm 1985 cũng tiếp tục gia tăng thành tích ghi bàn trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha lên con số 112, nhiều hơn 3 bàn so với kỷ lục trước đó của huyền thoại người Iran Ali Daei.

"Cỗ máy ghi bàn" hay "điều hiển nhiên" là cụm từ fanpage của Man Utd và tuyển Bồ Đào Nha dùng để nói về thành tích của Ronaldo.

 

Ronaldo đã ghi 46 bàn trong 44 trận gần nhất cho tuyển quốc gia.
Ronaldo đã ghi 46 bàn trong 44 trận gần nhất cho tuyển quốc gia.


Hiện tại, chân sút thuộc biên chế Manchester United đang nắm giữ hàng loạt kỷ lục như cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở cấp tuyển (112 bàn), cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử (791 bàn)...

Lithuania và Thụy Điển là 2 đối thủ ưa thích của Ronaldo. Anh đều đã chọc thủng lưới các đội tuyển này 7 lần, xếp sau là Andorra, Hungary, Luxembourg (cùng 6 lần).

Chưa dừng ở đó, Ronaldo còn vượt qua đồng đội cũ Sergio Ramos để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất cho một đội tuyển ở châu Âu (181 so với 180 lần). Trong 181 trận CR7 ra sân, có đến 124 lần anh mang băng thủ quân của đội bóng đến từ bán đảo Iberia.

Rạng sáng 10/10, các cầu thủ Man Utd đã có ngày thi đấu thành công khi trở về đội tuyển. Trong khi Ronaldo, Diogo Dalot phối hợp để ghi bàn vào lưới Qatar, Jadon Sancho tỏa sáng với cú đúp kiến tạo trong chiến thắng 5-0 của tuyển Anh trước Andorra, Scott McTominay cũng ghi bàn quyết định giúp Scotland thắng Israel.


 

https://zingnews.vn/ronaldo-lap-ky-luc-sau-ban-thang-vao-luoi-qatar-post1269732.html

 

Theo Tuấn Nguyên (zingnews)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.