Kết quả Cúp Liên đoàn Anh: Chelsea lại thán phục tài bắt đền của thủ môn Kepa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chelsea đã đánh bại Southampton 4-3 ở loạt đá 11m để vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh khi hòa 1-1 trong 2 hiệp chính ở vòng 4 diễn ra rạng sáng nay (27.10, giờ VN).
Thủ môn Kepa Arrizabalaga là người hùng của Chelsea khi anh thực hiện một loạt pha cứu thua xuất sắc ở cuối trận, và toả sáng ở loạt đá 11 m để từ chối Southampton góp mặt ở tứ kết khi trận đấu tại sân nhà Stamford Bridge kết thúc với tỷ số 1-1 sau 90 phút.

Thủ môn Kepa lại xuất sắc ở loạt đá 11m. Ảnh: AFP
Thủ môn Kepa lại xuất sắc ở loạt đá 11m. Ảnh: AFP
Cả hai bàn thắng đều đến ở phút bù giờ của hiệp 1 khi Kai Havertz đưa Chelsea vượt lên dẫn trước, còn Southampton phản công nhanh với pha ghi bàn của Che Adams.
Thủ môn người Tây Ban Nha đã xuất sắc từ chối các cơ hội ghi bàn ngon ăn của Southampton từ pha dứt điểm của Will Smallbone, Mohammed Salisu và Lyanco để đưa trận đấu vào loạt luân lưu. Kepa sau đó tiếp tục cản phá thành công lượt đá của Theo Walcott (Southampton) và Smallbone để giúp Chelsea thắng 4-3 để đi tiếp, bất chấp Mason Mount sút hỏng.

Chelsea (áo xanh) vẫn đang duy trì vị thế trong cuộc tranh chức vô địch ở mọi đầu trường mùa này. Ảnh: AFP
Chelsea (áo xanh) vẫn đang duy trì vị thế trong cuộc tranh chức vô địch ở mọi đầu trường mùa này. Ảnh: AFP
Trước đó, ở vòng 3, Kepa cũng trở thành người hùng khi xuất sắc ở loạt đá 11m để giúp đội bóng của HLV Thomas Tuchel vượt qua Aston Villa. Chỉ khác một điều, ở trận trước thủ môn 27 tuổi được tung ra sân vào thời điểm chuẩn bị bước qua loạt đá 11m, còn ở trận này Kepa bắt chính ngay từ đầu thay cho thủ thành số 1 Mendy.
Với kết quả này, Chelsea - đội đang đầu bảng Ngoại hạng Anh, vẫn tiếp tục hướng đến các danh hiệu ở mọi đấu trường mùa này. HLV Tuchell có lẽ phải cảm ơn Kepa, người gia nhập “The Blues” với giá kỷ lục CLB, sau khi Chelsea giành Siêu Cúp châu Âu hồi đầu mùa cũng nhờ tài bắt phạt đền của thủ môn này.

Thủ môn Kepa có những pha cứu thua xuất thần trong 90 phút chính thức. Ảnh: AFP
Thủ môn Kepa có những pha cứu thua xuất thần trong 90 phút chính thức. Ảnh: AFP
Điều đáng nói là Kepa hiện không thể có được vị trí chính thức trong khung thành Chelsea do thường xuyên mắc nhiều lỗi ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua.
Ở trận đấu khác, 2 bàn thắng trong 14 phút hiệp 2 của Callum Chambers và Eddie Nketiah đã giúp Arsenal thắng Leeds 2-0 trên sân nhà Emirates. Ở trận này, HLV Mikel Arteta đã tung ra sân một đội hình mạnh như 2 vòng trước khi “Pháo thủ” không dự đấu trường châu Âu lần đầu tiên sau 25 mùa giải.

Arsenal quyết tâm tiến sâu ở Cúp Liên đoàn Anh. Ảnh: AFP
Arsenal quyết tâm tiến sâu ở Cúp Liên đoàn Anh. Ảnh: AFP
Trong khi đó, HLV của Leeds, Marcelo Bielsa, cũng quyết tâm đưa đội bóng tiến sâu ở Cúp Liên đoàn Anh mùa này khi tung đội hình gần như mạnh nhất với sự trở lại của tuyển thủ Anh Kalvin Phillips sau chấn thương. Đội khách đã chơi tốt hơn trong hiệp 1, nhưng phải trả giá đắt cho những sai lầm ở hàng thủ trong hiệp 2.
Trong trận đấu vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh diễn ra cùng giờ, CLB thuộc giải hạng 3 là Sunderland cũng vào tứ kết khi đánh bại chủ nhà Queen's Park Rangers 3-1 trên chấm luân lưu sau khi hòa 0-0 ở 90 phút chính thức trên sân Loftus Road.
Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.