Cristiano Ronaldo: Tay chơi bóng đá thành thục nhất hành tinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Không phải ngẫu nhiên, biệt danh "Ông hoàng Champions League" lại được gắn với Ronaldo, đặc biệt khi anh một lần nữa sắm vai người hùng giải cứu Manchester United.

Thảm cỏ Old Trafford lại một lần nữa in dấu trượt của Ronaldo. Ảnh: Champions League.
Thảm cỏ Old Trafford lại một lần nữa in dấu trượt của Ronaldo. Ảnh: Champions League
Lại một đêm nữa bùng nổ ở Old Trafford. Ronaldo bật cao đánh đầu đem về chiến thắng ở những phút cuối cho Manchester United.
Hai bước đà hoàn hảo, cú bật không cần quá cao như mọi khi nhưng chính xác từng centimet. Trong hàng loạt tấm ảnh chụp lại khoảnh khắc đó, dường như tất cả đều đứng lại, chỉ mình Ronaldo đang bay. Đó là trò chơi bóng đá của CR7, nơi anh vẫn thể hiện mình là người xuất sắc bậc nhất trong lịch sử.

Khoảnh khắc tất cả như đứng lại nhìn Ronaldo ghi bàn. Ảnh: AFP
Khoảnh khắc tất cả như đứng lại nhìn Ronaldo ghi bàn. Ảnh: AFP
Sau trận đấu, Solskjaer nói chẳng có cầu thủ nào đang cố gắng để cứu lấy chiếc ghế ông đang ngồi, họ chỉ đá vì sĩ diện, tự trọng nghề nghiệp và vì màu áo Manchester United. Với Ronaldo, mọi thứ đúng đến tận cùng trong lần thứ 300 anh ra sân cho Manchester United. Đã có lúc nổi nóng khi đội nhà nhận bàn thua dễ dàng, cáu gắt khi nhìn các hậu bối vụng về để rồi bùng nổ cảm xúc khi chính tay mình giật lại danh dự cho câu lạc bộ.
Trong mỗi bộ phim siêu anh hùng, nạn nhân thường được giải cứu vào lúc kịch tính nhất. Từ lần gặp Villrreal ở vòng 2 đến màn lội dòng trước Atalanta ở vòng 3, CR7 luôn sắm vai chính.
Sức sống lại trở lại với Manchester United, từ chính những điểm số trên bảng tổng sắp và với những ngôi sao đang khoác áo câu lạc bộ này. Pogba nói anh đang được chơi bóng cùng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Với Greenwood, cậu nhóc của "Quỷ đỏ" luôn thích được tập cùng, sát cánh trên sân với thần tượng vĩ đại của Old Trafford.
Greenwood cũng không giấu ý định vượt qua được huyền thoại sống đang ăn tập cùng anh hàng tuần. Đó là cách Ronaldo thổi lại ý chí "Quỷ đỏ" vào từng con người, từ các siêu sao đã có đẳng cấp đến những cậu nhóc còn đang mò mẫm tìm đường tương lai.

Ronaldo luôn là biểu tượng của Manchester United. Ảnh: AFP
Ronaldo luôn là biểu tượng của Manchester United. Ảnh: AFP
Sự xuất sắc và cái bóng của Ronaldo lớn đến nỗi, mỗi lần anh cứu M.U, mọi yếu điểm về chiến thuật của đội bóng gần như biến mất hoàn toàn trên mọi diễn đàn. Ở Old Trafford, Ronaldo chính là lối chơi, là chiến thuật, là trung tâm để các vệ tinh quay quanh. Nghe thật đơn giản và có phần lạc quan thái quá nhưng chỉ cần Ronaldo ghi bàn và M.U thắng, trận đấu đó của "Quỷ đỏ" sẽ được nhận xét tuyệt vời.
Đâu đó xung quanh khán đài Old Trafford ở hiệp 1 trong cuộc lội ngược dòng trước Atalanta, những tiếng hô vang tên Ole Solskjaer cùng các viễn cảnh tiêu cực. Để rồi khi ông thầy người Na Uy bước vào đường hầm cùng cái đầu ngẩng cao, mọi đám mây đen đã được xua đi. Người làm được điều đó, một lần nữa nhấn mạnh, lại là Ronaldo.
36 tuổi, 139 bàn sau 179 trận ra sân ở Champions League cùng 5 lần vô địch. Đâu đó, thay vì "Viva Ronaldo", khán đài Old Trafford hô vang siêu sao 36 tuổi là "Mr. Champions League".

Solskjaer đã nói, chỉ cần Ronaldo còn trên sân, Manchester United còn hi vọng. Ảnh: AFP
Solskjaer đã nói, chỉ cần Ronaldo còn trên sân, Manchester United còn hi vọng. Ảnh: AFP
VIỆT HÙNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/cristiano-ronaldo-tay-choi-bong-da-thanh-thuc-nhat-hanh-tinh-966191.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.