Kết quả vòng loại World Cup 2022, Hà Lan 6-1 Thổ Nhĩ Kỳ: Hủy diệt kiểu Van Gaal

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đội tuyển Hà Lan thực sự rũ bỏ bộ mặt vô hồn ở EURO 2020 để thực sự trở thành cơn cuồng phong đáng sợ, vùi dập Thổ Nhĩ Kỳ 6-1 và đoạt ngôi đầu bảng G.

Memphis Depay tỏa sáng với cú hat-trick đầu tiên cho đội tuyển Hà Lan. Ảnh: Reuters
Memphis Depay tỏa sáng với cú hat-trick đầu tiên cho đội tuyển Hà Lan. Ảnh: Reuters
HLV Louis van Gaal chỉ có vài ngày chuẩn bị, mở đầu kỷ nguyên thứ 3 của mình ở đội tuyển Hà Lan bằng một trận hòa 1-1 với Na Uy. Nhưng chỉ vài ngày sau đó, ông đã chứng kiến các học trò của mình ghi đến 10 bàn thắng vào lưới Montenegro và Thổ Nhĩ Kỳ.
Có lẽ, chính những CĐV lạc quan nhất của Hà Lan cũng không dám mong đợi một màn trình diễn hủy diệt như thế của đội nhà khi tiếp đón Thổ Nhĩ Kỳ vừa dự EURO 2020. Trên sân Johan Cruyff, tân binh của CLB Barcelona Memphis Depay đã lập hat-trick đầy ý nghĩa, đánh dấu san bằng thành tích ghi 33 bàn của huyền thoại Hà Lan này.
Đó là cú hat-trick đầu tiên của chân sút 27 tuổi cho "Cơn lốc màu da cam", giúp họ có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi đã vùi dập Montenegro 4-0 vài ngày trước.  Mọi thứ coi như chấm hết cho Thổ Nhĩ Kỳ khi Caglar Soyuncu nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 44, lúc tỷ số đã là 3-0 cho tuyển Hà Lan.
Memphis Depay đã san bằng cột mốc 33 bàn huyền thoại Johan Cruyff. Ảnh: Reuters
Memphis Depay đã san bằng cột mốc 33 bàn huyền thoại Johan Cruyff. Ảnh: Reuters
Bữa tiệc bàn thắng đã khởi đầu không thể hoàn hảo hơn khi ngay ở phút đầu tiên tiền vệ Davy Klaassen đã có bàn mở tỷ số sau pha phối hợp đầy ngẫu hứng đúng chất... Barcelona! Càng chơi, Hà Lan càng ngẫu hứng với những pha bật nhả, đâm thẳng vào trung lộ đầy tốc độ.
Hai bàn thắng còn lại của tuyển Hà Lan đến từ Guus Til ở phút 80 và Donyell Malen ấn định bàn thắng thứ 6 ở phút 90, trước khi Cengiz Under ghi bàn danh dự cho Thổ Nhĩ Kỳ 2 phút sau đó.
Một chiến thắng quá tưng bừng, không chỉ giúp tuyển Hà Lan đòi lại món nợ từ trận thua Thổ Nhĩ Kỳ 2-4 hồi tháng 3 khi mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, mà còn giúp họ đoạt ngôi đầu bảng G của chính đối thủ này. 
Cũng liên quan đến bảng G, siêu tiền đạo trẻ Erling Haaland cũng đã lập cú hat-trick trong chiến thắng 5-1 trước Gibraltar để giúp Na Uy có 13 điểm như Hà Lan, nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng (7 so với 16).
HLV Louis van Gaal đang giúp tuyển giúp Hà Lan lột xác, tìm lại cảm hứng mãnh liệt. Ảnh: Reuters
HLV Louis van Gaal đang giúp tuyển giúp Hà Lan lột xác, tìm lại cảm hứng mãnh liệt. Ảnh: Reuters
Vài ngày trước, HLV Louis van Gaal thẳng thắn phát biểu tuyển Hà Lan không còn ở đẳng cấp thống trị thế giới. Nhưng ông đang thổi bùng lên ngọn lửa mới mẻ, giúp đội bóng này tìm lại bản sắc chơi tấn công vũ bão bằng lối chơi nhanh, ít chạm và đầy sáng tạo.
Đặc biệt, vị chiến lược gia kỳ cựu này đã có bước chuẩn bị rất kỹ cho tương lai khi tung một loạt tài năng trẻ vào sân như Teun Koopmeiners (23 tuổi), Donyell Malen (22), Guus Til (23), Ryan Gravenberch (19) hay thậm chí Devyne Rensch chỉ mới 18 tuổi.
Nếu tiếp tục duy trì được nguồn cảm hứng và tính hiệu quả như thế này, việc tuyển Hà Lan đoạt vé trực tiếp dự World Cup 2022 là trong tầm tay, thậm chí họ hoàn toàn có thể trở thành một kẻ thách thức thú vị tại Qatar. Thử thách lớn nhất cho giấc đó sẽ là trận cuối vòng loại gặp Na Uy vào 1 giờ 45 ngày 16.11 tới.
Theo Tiểu Bảo (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.